Chương 55: Đừng để mầm bệnh này làm hại cháu anh

1.1K 32 2
                                    

Người đó cũng nhìn thấy anh, khóe miệng nhếch lên, ngạo nghễ đi tới cạnh bàn. Vốn anh và Gia Miện phải đứng lên, nhưng người nọ khoát tay tỏ ý không cần phiền phức làm gì, còn mình thì kéo ghế ra ngồi xuống, hai chân gác chéo, giày da mũi nhọn bóng loáng, sáng đến mức có thể thấy được bóng của chiếc bàn phản chiếu lên đó.

Dáng vẻ ngạo mạn, có phần giống với Lục Hoài Chinh.

Chỉ là tuổi tác lớn hơn Lục Hoài Chinh nhiều. Vừa đi vào, ông đưa mắt nhìn Lục Hoài Chinh đầu tiên, rồi giây kế tiếp ánh mắt dừng lại ở cô gái duy nhất trong phòng, ông lịch thiệp mỉm cười gật đầu, rồi cuối cùng mới nhìn qua Hướng Gia Miện, song vừa toan mở miệng thì sau lưng có một người đàn ông nữa xách cặp tài liệu đi vào.

Gã cười híp mắt cất tiếng chào với Gia Miện, "Đúng là trẻ tuổi." Ngay sau đó ánh mắt quét qua Vu Hảo, trong phút chốc nụ cười tắt ngóm.

Vu Hảo ngồi cạnh Lục Hoài Chinh, cô chỉ mãi tập trung nhìn thẳng người đàn ông đi vào trước, nên chẳng mảy may để ý tới gã đàn ông cúi đầu khom lưng vào sau kia, vừa nghe thấy giọng nói này, cô ngẩng đầu nhìn qua theo bản năng, lập tức biến sắc!

Lúc này Lục Hoài Chinh đang khoác tay lên vai Gia Miện, ánh mắt chuyển từ trên người Hoắc Đinh sang chỗ khác, nhìn chăm chú một hồi. Tuy anh chưa gặp gã đàn ông trước mặt này bao giờ, nhưng đã từng thấy ảnh của gã ta, áo sơ mi hoa văn sặc sỡ, quần dài màu đen, giống đến tám chín phần.

Hoắc Đình hồ nghi ra mặt, nhìn sang gã đàn ông kia, hất cằm chỉ vào Vu Hảo, "Có biết nhau à?"

Gã ta ngồi đối diện Vu Hảo, Hoắc Đình kéo ghế ra ngồi xuống bên cạnh. Gã đặt cặp tài liệu lên bàn, kéo lỏng cà vạt ra, mặt không đổi sắc nói: "Là cháu gái tôi."

Vu Hảo lẩy bẩy cúi đầu, run lên bần bật mất kiểm soát, cô cắn chặt răng, ngay đến quai hàm cũng giật giật.

Miệng cô đắng chát, ánh mắt bất định trống rỗng vô thần, như ánh trăng khô khốc lạnh lẽo chiếu rọi xuống trong màn đêm miên man.

Suy nghĩ hoảng hốt, cô như nhìn thấy vũng máu trước mặt mình năm xưa...

Vừa kết thúc năm lớp mười, Phùng Ngạn Chi và nhà họ Vu bắt đầu chiến tranh lạnh.

Nguồn gốc sự việc là năm đó con trai nhỏ của dì cả thi đại học, thành tích vốn không ra gì nhưng lại khăng khăng đòi thi vào trường của Vu Quốc Dương, muốn lấy được tấm bằng tốt nghiệp, muốn Vu Quốc Dương tìm người quen giúp một tay, thế là dì cả mới gọi điện cho Phụng Ngạn Chi trước. Tính tình bà dì cả này rất thất thường quái gở, hễ có chuyện cần cầu cạnh là lại đi nịnh nọt người ta, bà ta chính là kiểu người Phùng Ngạn Chi rất ghét, nên lập tức từ chối ngay, giọng điệu cũng khá gay gắt.

Thế là bà dì quay ngoắt đi tố cáo với Vu Quốc Dương, không chỉ nói Phùng Ngạn Chi nhục mạ bà ta, mà dì ta còn muốn viết thư tố cáo lên trường, khai ra hết tất cả những chuyện năm xưa của Phùng Ngạn Chi.

Vu Quốc Dương tính tình lỗ mãng, buổi tối vừa về đến nhà là lập tức quở trách Phùng Ngạn Chi không nên nói chuyện như thế với chị cả. Phùng Ngạn Chi ù ù cạc ạc, mặc dù lúc đó giọng mình khá nghiêm túc, nhưng đâu đến mức nhục mạ người ta, nghe Vu Quốc Dương nói xong, bà thấy mơ hồ, cũng rất tức giận! Cái miệng của bà dì kia đúng là có bản lĩnh có thể đổi trắng thay đen, đen biến thành trắng.

Hồi đó Phùng Ngạn Chi vẫn chưa được về nhà lớn ăn cơm, ở trong nhà họ Vu bà hầu như không có địa vị, bà cụ Vu cũng không nhận đứa con dâu khác họ này.

Buổi tối hôm đó dì cả dẫn bà Vu đến nhà.

Đêm ấy Vu Hảo trốn trong phòng, tận mắt chứng kiến mấy người họ vừa vào cửa đã gây chuyện rùm beng lên, dù Vu Quốc Dương có khuyên thế nào cũng không được, bị kẹp giữa hai người phụ nữ. Cuối cùng lúc dì cả lấy tay túm tóc Phùng Ngạn Chi, trong lúc phản kháng Phùng Ngạn Chi đã vô tình đẩy bà cụ, kết quả khiến bà cụ bể xương chậu.

Bà cụ đã bảy mươi mấy tuổi, bình thường cơ thể cụ rất tốt, nhưng bị như thế, coi như hoàn toàn tiêu tùng.

Mọi người hoảng hốt cuống quýt gọi xe cấp cứu, khi có kết quả kiểm tra, bác sĩ thở dài bảo bọn họ mua xe lăn đi, nửa đời sau coi như không thể thiếu thứ này được rồi.

Vì chuyện này mà Phùng Ngạn Chi áy náy trong lòng hoài, mấy lần sau đó, dù bà cụ nhục mạ làm mất mặt bà trước mặt bao người, thì từ đầu chí cuối bà vẫn chỉ im lặng không nói tiếng nào.

Đợi nửa đêm về đến nhà, Vu Quốc Dương tức đến nỗi muốn bất tỉnh, nói với Phùng Ngạn Chi chưa được hai câu thì lại làm ầm lên, trách bà đáng lí không nên động thủ với chị cả, trách bà đáng lí không nên đẩy bà cụ.

Lúc ấy Phùng Ngạn Chi không hề bối rối chút nào, bà cảm thấy nếu cứ tiếp tục như thế cũng không có nghĩa lí gì nữa, dường như cái quyết tâm "bất chấp tất cả dù bị người ta đâm sau lưng cũng phải gả cho ông bằng được" năm xưa đã dần phai mờ theo từng lời chỉ trích của Vu Quốc Dương, thế là bà rất bình tĩnh đưa ra yêu cầu ly hôn.

Vu Quốc Dương không đồng ý, qua ngày hôm sau Phùng Ngạn Chi hùng hổ dọn khỏi nhà.

Trước khi đi, còn tới trường đón Vu Hảo đi cùng, hơn nữa còn giao cô cho dì út, dặn cô rằng: "Trong thời gian này con ở cùng với dì út nhé, mẹ ở khách sạn gần đây, không có chuyện gì thì đừng đến tìm mẹ, cũng đừng tìm bố con, chờ mẹ và ông ấy xử lý thủ tục ly hôn xong, mẹ sẽ tới đón con về, còn chuyện chuyển trường mẹ sẽ tìm người sắp xếp."

Không chỉ Phùng Ngạn Chi có mâu thuẫn với dì cả, mà chính trong nhà họ Vu cũng có mâu thuẫn với nhau, nhưng lúc chĩa vào bà là bọn họ lại cùng chung mối thù. Duy chỉ có mình dì út, từ nhỏ đã không ở cùng cha mẹ, tình tính hiền lành yết ớt, không ganh ghét lục đục với bất cứ ai.

Vu Hảo đồng ý.

Phùng Ngạn Chi lo lắng chuyện ly hôn sẽ tạo áp lực trong lòng cho con gái nên còn đưa cô đến khám bác sĩ tâm lý, phổ cập kiến thức cho cô. Vào thời đại ấy, ly hôn là chuyện rất bình thường, hôn nhân không thích hợp thì nên kịp thời dừng lại để tránh làm tổn thương nhau, cũng như tránh mắc thêm lỗi lầm.

Lúc ấy Vu Hảo không lên tiếng, cô cảm thấy không có gì để nói cả, hai chữ 'hôn nhân' với cô mà nói thực xa lạ.

Cho đến nửa tháng sau, cô ở nhà dì út, gặp lại gã đàn ông kia, gã ta vẫn không chút thay đổi, ánh mắt thô bỉ lồ lộ ra đấy, song vẫn làm như không có gì mà nói với dì út: "Sao con bé này lại ở chỗ em ữa rồi, anh thấy em sắp thành mẹ ruột của nó rồi đấy."

Vu Hảo giận sôi gan, vào thời khắc ấy mọi lý trí của cô sụp đổ triệt để, như thể có lũ lụt ập đến, cô cứ tưởng cả đời sẽ không gặp lại gã đàn ông đem ác mộng đến cho cô này bao giờ nữa!

Lúc ấy cô chỉ cảm thấy máu trong người sục sôi, lại như có ai đó kéo tóc nhấn xuống làn nước lạnh băng, cho tới khi cô không thở được, nước lấp đầy khoang mũi! Cô lập tức vớ lấy cây chổi ở cửa, đuổi theo đập đánh ông ta như điên!

Dì út xông đến cản cô, ôm cô lại.

Nhưng cô đã nổi điên rồi, mắt đỏ lừ, luôn miệng đuổi gã ta cút đi!

Lúc ấy dì nhỏ ôm cô, dỗ dành cô đừng kích động nữa, sau đó nháy mắt ý bảo gã đi đi, gã ta lập tức đi thật.

Kết quả là ngày hôm sau, gã đàn ông kia lại đến, hôm đó Vu Hảo tan học sớm, lúc về tới nhà, cô nghe thấy hai người nói chuyện.

"Bao giờ thì em mới nói chuyện của chúng ta với cô cháu gái kia của em hả."

"Bây giờ bố mẹ nó đang đòi ly hôn, tâm lý đang không ổn, em không muốn chuyện của tụi mình gia tăng áp lực cho con bé!"

"Vậy ngày mai đi nhận giấy chứng nhận trước đã." Gã ta nói.

Lúc ấy, đầu óc Vu Hảo tê rần, nhức nhối như muốn nổ tung, trong đầu chỉ còn lại một suy nghĩ, đấy chính là không thể để hai người họ tái hôn được! Cô đẩy cửa, xông thẳng xuống bếp rút dao ra lao về phía gã. Gã ta không chút phòng bị, vừa ngẩng đầu lên thì bị Vu Hảo đâm xuống vai, gã lập tức ôm vai quỵ xuống. Vu Hảo tiếp tục nhào đến, lại một dao nữa chém vào vai gã. Tia sáng lạnh lẽo lóe lên, một ngón tay đứt lìa khỏi bàn tay, ngay tức khắc cô cảm thấy rất sảng khoái, lại vung dao lên, mục tiêu của cô chính là cổ!

Ánh mắt ấy như thể bị ma nhập, chỉ muốn chém giết ra máu!

Năm xuân thứ hai mươi támOpowieści tętniące życiem. Odkryj je teraz