Chương 59: Bạn gái tôi còn ngồi bên ngoài kìa, vất vả lắm mới theo đuổi được

1.3K 37 5
                                    

Chợt Hoắc Đình lên tiếng: "Giờ không cần vội, Vu Hảo này, từ góc độ cá nhân của chú, chú không hy vọng cháu sẽ ra mặt, không phải vì điều gì khác mà vì chú cho rằng, dù cháu có đứng ra cũng chưa chắc có ý nghĩa, hiện tại trong tay không có chứng cứ năm đó, nếu cháu cứ vậy chạy đi báo cảnh sát, người ta sẽ không để ý đến cháu, mà đồng thời, cháu còn phải chịu đựng áp lực rất lớn từ một bộ phận dư luận xã hội, nên chú cho rằng, cháu không cần phải ra mặt vào lúc này."

Bạn sẽ không bao giờ điều khiển được suy nghĩ của người khác, nên không cần phải đẩy mình đến đầu sóng ngọn gió, đấy là ý kiến của Hoắc Đình.

Những người còn lại đưa mắt nhìn nhau. Vu Hảo rất rõ điều đó, nhưng nếu đã quyết định thì tức là cô đã chuẩn bị hết rồi. Hoắc Đình biết Vu Hảo rất bướng bỉnh, ông cúi đầu cười: "Nếu có cần, mọi người sẽ tìm cháu, nhưng trước mắt không phải không có cách khác, thứ người như Hồ Kiến Minh rất dễ bắt được điểm yếu, cháu thử tin dượng một lần nhé?"

Chữ "dượng" vừa thốt ra, Vu Hảo thoắt cái đỏ bừng mặt, bất giác nhìn sang Lục Hoài Chinh ngồi bên cạnh, anh cũng đang chăm chú nhìn cô, nơi đáy mắt thấp thoáng nụ cười hiếm thấy.

Ngay tới Gia Miện cũng cảm nhận được, Hoắc Đình rất thích Vu Hảo.

Thấy Vu Hảo xấu hổ, Hoắc Đình càng cười bạo hơn, ngã người ra sau liếc nhìn Lục Hoài Chinh, bất giác nổi hứng trêu chọc đứa cháu luôn có vẻ hỡ hừng này.

"Sao đấy, còn xấu hổ à?" Ông nhướn mày nói với Lục Hoài Chinh.

Anh sửng sốt, vô thức đưa tay sờ chóp mũi, mất tự nhiên ho khan: "Không có."

Hoắc Đình coi như tìm được cơ hội chỉnh anh rồi.

"Mấy đứa không biết chứ..."

Mở đầu như thế, nhất định đằng sau có chuyện hay ho để nghe, cả Gia Miện lẫn Vu Hảo đều dỏng tai lên, chỉ có Lục Hoài Chinh làm như lơ đãng tằng hắng, lườm Hoắc Đình. Hoắc Đình còn mải hăng say, kể tuốt ra hết mấy vụ đáng xấu hổ của ông cháu nhà mình.

"Năm nó học mười một, có khóc lóc với dượng, than thất tình rồi, còn cho dượng xem ảnh của cháu, à giờ mới thấy cháu vẫn không thay đổi gì, vẫn giống lúc trước, dáng vẻ thần thái vẫn như vậy. Có điều gầy hơn chút, lúc ở trong phòng trà dượng nhìn là nhận ra cháu ngay. Dù cả hai đứa chỉ ngồi đó mà không nói gì, thì dượng đã thấy có triển vọng rồi."

Hoắc Đình không ta đây, lại còn kể rất sống động.

"Hồi ấy hết khóc lại làm nũng, nói không thích người khác, chỉ thích mỗi cháu, ai cũng không thích, chỉ thích mỗi cô gái trong ảnh. Cũng là người từng trải, có ai đến trường mà không có bóng hồng bóng trắng bên cạnh đâu, nên dượng mới khuyên là thử qua lại với cô gái khác đi, nhưng nó nhất quyết không chịu, ngày nào cũng khóc, ngày nào cũng lấy nước mắt rửa mặt, cứ nói với dượng là chỉ thích mỗi mình cháu."

Lục Hoài Chinh rất khinh thường với cái cách thêm mắm dặm muối của Hoắc Đình, anh tựa người ra sau vòng tay cười nói: "Kỹ năng bịa chuyện của dượng đúng là càng ngày càng tiến bộ, bội phục bội phục."

Lúc này Gia Miện giơ tay lên, nói với Vu Hảo: "Em làm chứng, đợt đó đúng là Hoài Chinh rất đau lòng, đến bóng rổ cũng nghỉ chơi, đợt đấy mọi người đều cười bảo anh ấy là Vương Bảo Xuyến*."

(*Vương Bảo Xuyến là người đã đợi chồng nhập ngũ trở về trong suốt 18 năm.)

Lục Hoài Chinh không chút do dự đáp một phát: "Cút xéo."

Gia Miện cười hì hì né tránh, hai người này đang nhân cơ hội trêu ngay mặt Vu Hảo đây mà.

Tự dưng chủ đề bị lái đi, lời kể của cả hai cũng chỉ nửa thật nửa giả, anh vốn không khóc, cũng không bán sống bán chết như Hoắc Đình nói.

Hồi ấy còn trẻ, ngang ngược đến kỳ quặc, không bao giờ có chuyện thiếu ai đó thì sẽ không sống được, cũng không cần đối đầu với ai. Anh cảm thấy, anh thích cô là chuyện của anh, nhưng nam tử hán đại trượng phu, cũng sẽ không vì tình cảm như thế mà đòi chết, đó không phải là đàn ông.

Có điều anh rất hối hận, nếu như biết trước là như vậy, thì có chết anh cũng sẽ không giữ mặt mũi như thế làm gì.

Cũng may, mọi người vẫn không ai thay đổi.

Anh xuất thần, chợt nghe thấy Vu Hảo nói khẽ, "Vâng giám đốc Hoắc, vậy cháu nghe chú."

Hoắc Đình cười híp mắt nhìn cô, "Cháu có thể gọi chú là dượng giống Hoài Chinh."

Mặt Vu Hảo cháy rát, cúi đầu thấp giọng gọi: "Dượng."

"Ây!" Hoắc Đình rất vui, đến nếp nhăn trên mặt cũng sắp nở ra hoa rồi.

Lục Hoài Chinh dở khóc dở cười, cô nàng này đúng là dễ dụ, chỉ mới đôi ba câu đã gọi một tiếng "dượng" rồi, Hoắc Đình lời quá.

Có điều anh cũng không lật tẩy Hoắc Đình, đợi hai người kia đi rồi mới kéo Vu Hảo lại gần mình. Cô nàng chẳng hiểu mô tê gì, thấy anh như cười như không thì thấp giọng hỏi: "Sao thế ạ?"

Lục Hoài Chinh bẻ tay, nhìn cô một lúc lâu, rồi giơ tay búng trán cô.

"Hoắc Đình bảo em gọi dượng là em gọi ngay hả? Sao em lại dễ bị dụ vậy?"

Vu Hảo a lên.

Lục Hoài Chinh nghi ngờ nhíu mày, "Còn anh sao lại dỗ em khó khăn thế chứ?"

"Đâu có giống nhau đâu!"

"Ồ, không giống chỗ nào?"

Không giống ở đâu, rõ ràng là rõ mười mươi rồi còn gì. Ý cười trong mắt anh càng sâu hơn, nhất định là cố ý.

Vu Hảo không nói gì, Lục Hoài Chinh cũng không nhất thiết đòi nghe, có một số việc, mới ban nãy, anh nghĩ cả hai người đều rất rõ, và cũng rất kiên định. Nhưng bất chợt lại nghe Vu Hảo nói: "Vì chú ấy là dượng của anh, người thân duy nhất của anh."

Câu nói này đã làm trái tim Lục Hoài Chinh trĩu nặng, vào lúc lơ đãng nhất, cô lại thường dùng một câu nói bình thường nhất đánh trúng nội tâm của anh.

Năm xuân thứ hai mươi támWhere stories live. Discover now