Chương 85: Ngoại truyện Triệu Đại Lâm (1)

1.3K 16 0
                                    

Triệu Đại Lâm có danh hiệu là đại ma vương.

Vì chỉ cần là thứ cô muốn, xưa nay chưa bao giờ là không có được. Bắt đầu từ những ngày học mẫu giáo, cô đã là một cô bé biết lên kế hoạch rạch ròi rõ ràng. Khi những đứa trẻ khác đang ở độ tuổi nghịch bùn bắn bi hay lăn vòng, thì Tiểu Triệu Đại Lâm đã làm bộ làm tịch lên kế hoạch cuộc đời tương lai cho mình, thậm chí còn có ý nghĩ xấu xa với anh trai nhà hàng xóm.

Nhà họ Triệu không có con gái, bên trên cô có ba bốn ông anh, chỉ có mình cô là con gái. Vì lớn lên giữa đám con trai nên tính tình khá nghịch ngợm, lại còn được mọi người rất nuông chiều. Cộng thêm việc cô lập kế hoạch rất rõ cho cuộc đời của mình, cho nên một đường trưởng thành thuận buồm xuôi gió, chưa từng chịu khổ lần nào.

Có danh hiệu đại ma vương này chính vì mấy ông anh của cô mà ra. Bởi vì cũng chỉ có một cô em gái nên bọn họ rất chiều chuộng, Triệu Đại Lâm nói một câu muốn trăng sáng trên trời, mấy người anh dù lên trời xuống biển cũng phải thay nhau hái xuống cho cô.

Mà 'trăng sáng' này bắt đầu từ anh trai nhà hàng xóm.

Cô nhớ hồi nhỏ ở phía Bắc con hẻm chi chít toàn là cây bạch dương, vỏ cây trơn nhẵn như tơ lụa, lúc gió thổi qua, lá cây hình tam giác sẽ phát ra tiếng xào xạc, những vết sẹo trên thân cây như hàng ngàn hàng vạn con mắt, lặng im theo dõi thế giới chân thực này.

Triệu Đại Lâm cảm thấy anh trai nhà hàng xóm rất giống cây bạch dương – có đôi mắt nhìn thấu thế sự.

Thế là người ta trở thành mối tình đầu của Triệu Đại Lâm, tầm bốn năm tuổi gì đấy, tuy không hiểu được tình cảm là gì nhưng trong thế giới của trẻ nhỏ, thích một người chính là muốn tặng những thứ đồ tốt nhất của mình cho người ấy. Đối với Triệu Đại Lâm mà nói, thứ quý báu nhất của cô chính là những người anh này, thế nên từ đó trở đi nhiệm vụ của các anh từ bảo vệ Triệu Đại Lâm biến thành bảo vệ người cô thầm mến.

Có điều cái con người rất kiêu ngạo, hầu như lúc nào cũng phớt lờ không để tâm đến cô, chỉ lâu lâu mới cười một cái, nhưng đó là nụ cười khi nhìn thấy những cô gái đẹp, tới khi ngoái đầu trông thấy Tiểu Triệu Đại Lâm chống cằm người ngu với cậu là khóe miệng cứng đờ, không nhúc nhích nổi.

Tiểu Triệu Đại Lâm thấy cậu không cười thì cũng ngớ người.

Điều càng khiến Tiểu Triệu Đại Lâm khó hiểu đấy là, rõ ràng anh Vũ Thành không thích cô lắm, không để ý đến tình cảm của cô, thế nhưng lại chưa bao giờ từ chối cô cả, mà trái lại còn cực kỳ lễ phép với các anh cô, đạo mạo nghiêm trang, làm Tiểu Triệu Đại Lâm nghĩ đến cụm từ 'dương thịnh âm suy'.

Đừng tưởng cô còn nhỏ không biết gì, Đường thi Tống từ có thể hạ bút thành văn, thuộc làu làu cả từ điển thành ngữ. Thực ra cô rất thú vị, biết rất nhiều chuyện mà mấy đứa trẻ khác không biết, nhưng anh Vũ Thành không thích chơi với cô, mà lại thích chơi với các anh của cô hơn. Anh Vũ Thành xem cô là đồ ngốc, Tiểu Triệu Đại Lâm cũng chẳng vạch trần, nghiêm túc sắm vai kẻ ngốc thật.

Có lẽ anh ấy chỉ thích con gái ngốc chăng?

Tiểu Triệu Đại Lâm tự an ủi mình như thế, nhưng về sau cô lại phát hiện không phải, anh Vũ Thành không thích con gái ngốc, chẳng qua anh Vũ Thành đã quen hưởng thụ sự bảo vệ của các anh cô mà thôi.

Hồi đó trên đường đi học thường xuyên có học sinh tiểu học bị học sinh cấp hai thu phí bảo kê. Có một ngày, không biết Hồ Vũ Thành chọc giận gì đám thanh niên lêu lổng mà ngày nào cũng bị một thanh niên tóc vàng quấy rối, hễ tan học sẽ có một băng tóc xanh xanh đỏ đỏ chặn đường về của cậu, đấm đá túi bụi, thậm chí còn vơ vét tài sản của cậu, còn muốn lấy tiền mua thuốc của bà ngoại Hồ Vũ Thành. Hồ Vũ Thành thề thốt không đưa, lập tức bị người ta đè xuống đất đập đánh một trận chảy cả máu miệng tanh tưởi.

Cậu ta nheo mắt, cảm nhận được từng cơn gió lạnh trong hẻm, mơ hồ nhìn thấy đóa hoa không tên đỏ rực nở rộ nơi góc tường, tràn đầy hy vọng.

Người ta xốc cậu lên đè vào tường, lột sạch quần áo cậu. Hồ Vũ Thành dù chết vẫn không phục, bị cởi chỉ còn lại mỗi chiếc quần cụt, trần truồng đứng trong gió lạnh.

Hôm ấy Triệu Đại Lâm ra ngoài gọi mấy người anh về nhà bà ngoại ăn cơm, lúc đi ngang qua đầu hẻm thì chợt ngửi thấy mùi hương quen thuộc, bất ngờ đưa mắt nhìn sang, lập tức trông thấy anh Vũ Thành đang bị đám xấu đánh đấm ở trong góc.

Hồi đó cô cũng chỉ mới lớn chút xíu, cũng không nghĩ nhiều gì, dạng chân ra đứng ngay đầu hẻm, hai tay chống hông, có thể do xem phim hoạt hình "Ba cô gái siêu nhân" quá nhiều nên đã quên béng mình vẫn mới chỉ là học sinh tiểu học, nhưng vì người mình mến, cô vẫn hét lên một tiếng long trời lở đất: "Các người! Làm gì đấy!!!!!!!!"

"..."

Ba phút sau.

"Cô gái siêu nhân" cũng bị xách đến bên cạnh đứa bé mình thầm thương, bị người ta xách cổ như xách gà con vậy, làm cô trợn mắt, song vẫn thương lượng với người ta: "Anh trai này, đừng kéo cổ, không thở nổi... khụ khụ... cho anh kéo tay áo có được không?"

Hồ Vũ Thành đứng yên câm nín nhìn cô.

Cậu ta cúi đầu hừ lạnh: "Đồ ngu."

Triệu Đại Lâm còn cười hề hề đưa mắt nhìn cậu bé một lượt từ trên xuống dưới, "Anh trắng thật đó, còn trắng hơn Mao Mao nhà bọn em nữa." Cho tới khi nhìn thấy vết máu ở khóe miệng, mắt cô tối sầm đi.

"... Mao Mao là ai?"

"Là chó của anh hai đó, to lắm á, chỉ nhỏ hơn gấu thôi, lông trắng lắm."

Hồ Vũ Thành cảm thấy mình không có cách nào giao tiếp nổi với cô.

"Thì thầm cái gì đấy hả! Ngoan ngoãn đứng im cho bọn tao!" Thằng nhóc tóc vàng ở đối diện nói.

Năm xuân thứ hai mươi támDonde viven las historias. Descúbrelo ahora