Chương 50

1.1K 35 0
                                    

Bất kể đám đối diện có nhìn anh thế nào, Lục Hoài Chinh vẫn y hệt lão tăng nhập định, ôm gối ngồi yên không nhúc nhích.

Số còn lại trố mắt nhìn nhau, anh nhìn tôi tôi nhìn anh đến ngốc.

Gia Miện nhìn người đàn ông ẩn mình trong chỗ tối, không hiểu nổi sao anh lại muốn làm Liễu Hạ Huệ vậy chứ? Vừa nghĩ thế, anh ta lập tức buột miệng: "Vị Liễu tiên sinh ở đối diện này..."

Lục Hoài Chinh từ từ ngẩng đầu nhìn sang.

Gia Miện ngây ra, hừ một tiếng rồi làm vẻ mặt như hận không rèn được sắt thành thép, "Em nói này Hoài Chinh, không phải anh sợ đấy chứ? Cô nàng anh thích ở ngay bên cạnh, bây giờ anh lại nói với em là anh muốn chen chúc trên ghế với bọn này, có phải đầu óc bị úng nước rồi không?"

Lục Hoài Chinh chạm đầu ngón tay lại với nhau, quay mặt đi, không muốn nói nhiều.

Gia Miện được đà lấn tới, ủa ôi một tiếng, "Sao càng lúc em càng không hiểu nổi anh vậy nhỉ, trước kia anh đâu có không quả quyết như thế này đâu, rốt cuộc bây giờ anh làm sao đấy?"

"Cậu cảm thấy tôi lúc trước rất tốt sao?" Anh chợt quay qua nhìn Gia Miện, vô cùng lạnh lùng: "Làm việc bất chấp hậu quả, tùy hứng dễ kích động, làm gì cũng tự theo ý mình, tính tình thiếu gia như vậy, mọi người cảm thấy tốt thật à?" Anh mím môi, dừng lại một lúc rồi nói tiếp: "Lần Huy mập bị đe dọa, cả đám cảm thấy đánh nhau oai lắm hả? Mẹ nó mấy tuổi rồi mà còn thích lôi chuyện quá khứ ra nói, sao mày không nói luôn mày thi đại học được bao nhiêu điểm đi?"

Tối nay Lục Hoài Chinh chẳng uống nhiều mấy, nhưng tửu lượng của anh luôn không tốt, bây giờ chỉ cảm thấy khắp người nóng ran, đầu óc rối bời, cơn giận kìm nén cả tối nay phát tiết ra cả.

"Hơn nữa, ai cho phép mày nói những chuyện đó với cô ấy hả?"

Lục Hoài Chinh rất ít khi nổi giận, vừa nãy ở dưới lầu cả bọn chỉ ngăn một mình anh, nếu không phải có Vu Hảo ở đó thì khéo anh đã lật bàn rồi, có điều anh không muốn nổi nóng dọa cô.

Vu Hảo muốn nghe, dù lúc đó không nói thì sau này cũng sẽ biết, còn không bằng nghe trước mắt anh, nếu thật sự có đau lòng khổ sở, hay thấy áy náy, anh vẫn có cách dỗ cô.

Chứ lần nào cũng đều chịu đựng.

Cho đến lúc bọn họ giục anh đến phòng cô đi, đúng là đốt lửa trong lòng anh.

Gia Miện hoàn toàn không rõ nội tình, càng không biết Lục Hoài Chinh đã gặp chuyện gì, chỉ thấy người này sao lại kỳ quặc như thế, không hề quả quyết như lúc trước, thế là do say nên cũng nổi nóng: "Nói cho cô ấy thì sao hả, tôi không biết trước kia cô ấy đối xử với cậu như thế nào, chỉ biết những năm qua cậu sống ra sao, tụi này sợ cậu thiệt đấy không được hả?"

Lục Hoài Chinh cười nhạt.

Anh không nhắc đến chuyện xảy ra gần đây với mấy người Gia Miện, nếu chuyện đã rồi thì nói cho họ cũng chỉ tăng thêm phiền não lo lắng vì anh, hơn nữa với cái tính của Gia Miện khéo có khi còn làm ầm lên.

Gia Miện thấy anh như thế thì càng bực hơn, ném gối sang, dứt khoát nói tuốt ra hết tất cả bất mãn với Vu Hảo trong những năm qua: "Cậu áp cái mặt nóng vào mông lạnh người ta những một năm, người ta có đáp lại cậu chút gì không? Tôi chưa bao giờ thấy đứa con gái nào lại gàn dở như vậy cả, ngày nào cũng mặt nặng mày nhẹ như thể người ta nợ cô ta mấy triệu vậy, cậu bảo tôi đi đưa đồ cho cô ta, lần nào cũng là một gương mặt đó, mẹ nó tôi thiếu tiền cô ta hả? Tưởng mình là công chúa Siberia thật chắc? Cậu tưởng tôi thích để hai người đến với nhau thật sao?! Tôi nói cho mà biết, mẹ nó Hồ Tư Kỳ hơn cô ta gấp trăm lần!"

Có câu "rượu vào càng thêm mạnh mồm" quả không sai, nếu là bình thường thì Gia Miện còn lâu mới dám nói như vậy.

Thấy sắc mặt Lục Hoài Chinh càng lúc càng sa sàm, Lâm Nhất Huy kéo Gia Miện, nháy mắt với anh ta ý bảo đừng quá đà nữa, mau ngậm miệng đi, rất sợ Lục Hoài Chinh đánh anh ta thật.

"Nói xong chưa hả?"

Giọng anh cực kỳ lạnh, gần như không có nhiệt độ, quanh thân tỏa ra luồng hơi lạnh.

Gia Miện cũng bướng bỉnh, không chịu nhận thua, cứng cổ, "Còn cả một bụng, muốn nghe thì tôi có thể nói ba ngày ba đêm, tôi chỉ không rõ, Hồ Tư Kỳ thích cậu nhiều năm như vậy, cô ấy có điểm gì thua kém Vu Hảo hả?!"

Gia Miện vừa dứt lời thì sau gáy thấy đau nhói, Lâm Nhất Huy đập mạnh một phát, "Nói bậy bạ gì đấy!"

Anh ta không hiểu, quay đầu nhìn Lâm Nhất Huy, thấy Lâm Nhất Huy quét mắt nhìn ra sau, anh ta cũng bất giác nhìn sang ——

Trời ơi đất hỡi giết con đi!

Tống Tử Kỳ này đi ra ngoài lại không đóng cửa mà chỉ khép hờ, xuyên qua kẽ hở đấy, Lâm Nhất Huy chỉ nhìn thấy nửa bên của cô gái đứng ngoài cửa, tuy không nhìn thấy mặt, nhưng nghĩ cũng biết Tống Tử Kỳ không có ở đây thì chắc chắn không thể nào là Khổng Sa Địch được.

Trong phòng lập tức yên tĩnh hẳn, Lục Hoài Chinh thấy khác thường, cũng nhìn theo bọn họ.

Ghế salon kê ngay bên cửa, anh ngồi nghiêng, vừa quay đầu là có thể nhìn thấy mặt Vu Hảo, cô ngơ ngác đứng chôn chân ở cửa, sống lưng cứng đờ, đi không được mà không đi cũng không được.

Mấy giây sau, Vu Hảo xoay người toan rời đi, tất cả đều đồng loạt nhìn về người đàn ông trên ghế.

Trống trơn rồi.

Ngay sau đó là tiếng đóng cửa cái "rầm!".

Gia Miện hết hồn vuốt ngực, nhìn sang Lâm Nhất Huy: "Có phải mai tao chết rồi không?"

Lâm Nhất Huy bĩu môi, thương tiếc anh ta ra mặt, sau đó gật đầu.

"Mẹ!"

Gia Miện chửi thề một tiếng, ngẩng đầu lên ôm lấy mặt, ngã vật xuống giường, ai oán than dài.

Chu Địch vỗ vai anh ta như an ủi, song lại còn xấu xa bỡn cợt anh ta: "Em nghe nói anh Hoài Chinh từng nhận được huy chương lúc tập huấn ở Venezuela... Nghe nói là của hạng nhất kỳ tập huấn đợt đó... Có muốn em miêu tả huy chương cho anh không..."

Gia Miện từ từ đưa tay xuống, run rẩy nhìn cậu ta: "Miêu tả cái gì?"

Chu Địch cười: "Không phải là cái kiểu gài trên quân phục, mà sau lưng huy chương có đinh, do Tổng tư lệnh trực tiếp ghim vào ngực chủ nhân của nó."

Năm xuân thứ hai mươi támWhere stories live. Discover now