Chương 38

1.3K 42 2
                                    

Như có dòng điện xẹt qua khiến Vu Hảo tê dại chân tay, ngón chân không cử động được, cả người mềm oặt nằm trên giường hí mắt nhìn anh.

Trong phòng không bật đèn, ngoài cửa sổ trời mang sắc lạnh, trăng sáng nhảy vào phòng trải một lớp sáng bạc lên sàn, gió lạnh thổi rèm bay phất phơ như gợn sóng lăn tăn.

Lục Hoài Chinh chống tay lên giường, tay khác đỡ sau gáy cô dùng sức kéo cô áp sát mình, nghiêng đầu cắn môi dưới cô rồi chuyển sang gặm nhấm. Vào lúc này đáy mắt lạnh lùng của anh ngập tràn sắc phong lưu, não Vu Hảo căng ra đau nhức như thể trần nhà sập xuống.

Lúc này không có lão Lý.

Anh không hôn bá đạo như lần trước, cũng không sốt ruột đưa lưỡi vào, ngậm lấy cánh môi cô mút từng chút một.

Hơn nữa anh còn không nhắm mắt khi hôn, vừa hôn vừa nhìn cô. Vu Hảo cố tình không nhìn anh, anh nghiêng đầu hôn rồi chặn tầm mắt cô lại, cô càng tránh anh càng không chiều, lại còn nhếch miệng cười.

Rồi dần dần ——

Anh thôi cười, nâng đầu Vu Hảo từ từ đặt lên gối, không còn nhấm nháp hôn cô như nghịch nước nữa, mà là nặng nề cúi đầu ngậm lấy môi cô rồi cạy mạnh ra, dọc theo má trong ấm áp dụ dỗ cô.

Trong khoảnh khắc đầu lưỡi chạm vào nhau, tim Vu Hảo run lên, rụt về.

Cô bị Lục Hoài Chinh đè lên gối dụ dỗ một trận, anh cúi đầu, thấy hàng mi cô run rẩy thì từ từ lui ra, quay sang cọt cọ vào tai cô, mổ lấy viền tai trắng trẻo, thấp giọng dỗ cô: "Sợ à?"

Hỏi xong lại hôn tiếp, nhẹ nhàng mổ lên.

Lần này anh rất 'ngoan', chỉ hôn môi mà thôi. Vu Hảo bị hôn tới nỗi đầu óc căng ra, không biết đông tây nam bắc ra sao, trả lời cũng ngắt quãng, con chữ mơ hồ đều bị anh nuốt vào trong miệng: "... Mắt anh... Đỏ quá."

Lục Hoài Chinh đỡ sau gáy cô đề phòng cô ngửa đầu nhiều dễ mỏi, chỉ hận không thể mọc thêm tay để làm thêm việc khác, dù trong đầu có nghĩ nhiều đến đâu thì anh vẫn rất quy củ, cũng sợ dọa cô.

Có vẻ anh rất thích tai cô.

Anh hết cắn rồi lại liếm dái tai cô, Vu Hảo sợ nhột, mấy lần bị anh hôn muốn quẫy chân né tránh nhưng đều bị giữ lại, siết chặt, mơ hồ nói: "Còn cử động nữa là tối nay không đi được thật đâu đấy."

Vu Hảo sợ hãi ngẩn ra, ngoan ngoãn rụt người nhắm mắt để anh hôn thỏa thích.

Cho đến khi ——

Vu Hảo chợt thấy ấm áp trên môi mất đi, bèn mở mắt ra, Lục Hoài Chinh vẫn trong tư thế một tay chống giường, khẽ nghiêng đầu như lắng nghe động tĩnh bên ngoài, Vu Hảo thấp giọng hỏi: "Sao vậy ạ?"

"Đàn chị của em về rồi." Anh cúi đầu cười, có cảm giác tiếc nuối vì bị người ta quấy rầy.

Vu Hảo đỏ mặt ngồi bật dậy, tựa vào đầu giường sửa lại tóc tai quần áo, Lục Hoài Chinh cũng chống người ngồi dậy, dạng hai chân chống xuống đất. Dưới ánh trăng bàng bạc anh nghiêng đầu nhìn cô luống cuống sửa sang, sau đó anh mở đèn đầu giường lên, giơ tay vuốt mấy sợi tóc mai tán loạn ra sau tai, dịu dàng nói: "Đừng cuống, vẫn còn ở tầng một."

Vu Hảo không tìm được sợi dây buộc tóc nên cầm luôn cây bút trên tủ đầu giường búi lên sau gáy, hoảng loạn nhìn anh.

Kỹ năng này, trước kia Lục Hoài Chinh cũng từng gặp rồi. Hồi cấp hai anh đã từng thấy cô búi tóc như thế một lần, hình như trong tiết thể dục thì phải, đang học dở thì chun buộc tóc của cô bị đứt, cô liền lấy bút búi lên, không để xõa.

Mà hiện tại, động tác này phảng phất như thể quay lại ngày trước, làm anh xuất thần.

Triệu Đại Lâm vừa vào cửa thì thấy được cảnh tượng như thế này.

Vu Hảo ăn mặc chỉnh tề, tóc búi gọn gàng sau đầu không dư sợi tóc nào, ngồi dựa vào đầu giường. Lục Hoài Chinh ngồi bên mép giường, gập người, cùi chỏ chống trên đầu gối, cả hai vờ như nghiêm túc thảo luận ——

Nói cho đúng thì là một mình Vu Hảo giả vờ nghiêm túc, tự biên tự diễn thảo luận vụ án với người đàn ông ngồi ở mép giường.

"Chúng ta vẫn chưa biết được đối phương có đồng bọn hay không, nhưng em có thể khẳng định hắn ta không phải là phần tử vũ trang ——"

Lục Hoài Chinh chẳng hề đoái hoài đến cô, cúi đầu chống tay ngồi yên.

Ngẩng đầu lên thì thấy Triệu Đại Lâm đi vào, anh cũng chẳng giấu giếm mà trái lại còn thoải mái gật đầu chào hỏi cô ấy, rồi lúc này mới quay sang xoa đầu Vu Hảo, trực tiếp vạch trần cô: "Được rồi, khỏi vờ vịt nữa, chị Triệu của em cũng là người từng trải, hiểu cả mà."

Vu Hảo trợn mắt với anh.

Lục Hoài Chinh cười đứng lên, đổi sang nhéo gương mặt tức giận của cô.

"Đi đây, nhớ ngủ sớm đấy."

Triệu Đại Lâm liếc nhìn đàn em nhà mình, cố ý trêu cô: "Xem ra chị về không đúng lúc hả?"

Vu Hảo trượt vào trong chăn, che mặt lại.

Lục Hoài Chinh đứng bên giường cúi đầu nhìn cô, không lâu sau, Vu Hảo lén vén góc chăn, để lộ đôi mắt đen láy long lanh, tựa như đang hỏi, chị Triệu còn ở đây không?

Lục Hoài Chinh nhìn Triệu Đại Lâm rồi khom người xoa đầu cô, dịu dàng an ủi:

"Chị ấy chỉ đùa em thôi, mau ngủ đi."

Vu Hảo nằm xuống, Lục Hoài Chinh và Triệu Đại Lâm đứng ở cửa nói chuyện một hồi.

Triệu Đại Lâm thẳng thắn: "Nói thật, tôi biết Vu Hảo lâu như thế rồi, nhưng chưa bao giờ thấy vẻ mặt giận dỗi trẻ con của em ấy cả. Không biết do thời gian tôi ở cạnh em ấy ít hay em ấy quen đeo mặt nạ trước người lạ, ngay cả tôi không phải người ngoài mà cũng vậy."

Lục Hoài Chinh cúi đầu cười: "Tôi biết cô ấy từ hồi cấp ba, hồi ấy mặt nạ còn dày hơn bây giờ, cũng chẳng hay những năm này đã trải qua chuyện gì." Giọng đầy tiếc nuối.

"Nếu em ấy muốn nói thì sẽ nói cho cậu biết."

Triệu Đại Lâm ngẩng đầu nhìn trời đêm, tự nói rồi tự bật cười, châm thuốc cho mình xong lại rút một điếu đưa cho Lục Hoài Chinh, anh lắc đầu, hiếm khi thấy từ chối.

"Tính cai thuốc chuẩn bị làm bố đấy à?" Triệu Đại Lâm chế giễu.

Lục Hoài Chinh cười lắc đầu, thật ra anh rất ít hút thuốc, mấy năm trước còn không hút, thỉnh thoảng nhớ tới mới hút một điếu chứ cũng không nghiện, nhưng từ lúc gặp lại cô ở buổi tiệc cưới, anh phát hiện mình nghiện thuốc lá nặng rồi.

Triệu Đại Lâm nhét thuốc vào lại bao, thờ ơ nói: "Cậu với Vu Hảo đã nghĩ rõ rồi?"

"Nghĩ rõ là như thế nào?" Anh hỏi ngược lại.

Triệu Đại Lâm không tiếp lời được, nhìn anh đăm đăm.

Lục Hoài Chinh đút tay vào túi quần, mắt nhìn ra xa, nheo mắt nói: "Chị có tin không, trên thế giới này sẽ luôn luôn có một người đang đợi mình. Không phải là kiểu, đúng lúc tôi muốn yêu hay muốn có người bầu bạn thì vừa khéo người kia xuất hiện bên cạnh tôi; mà là kiểu, từ đầu đến cuối luôn cảm thấy, người sẽ đi cùng tôi trong quãng đời còn lại phải là người con gái ấy. Nếu như có, tôi cảm thấy đó chính là cô ấy. nên cũng không muốn nghĩ nhiều nữa, vì cho đến giờ tôi không có lựa chọn khác."

Một câu này đã khiến sâu trong nội tâm Triệu Đại Lâm rung động, Lục Hoài Chinh đi đã lâu mà cô vẫn chưa hoàn hồn, cứ ngẩn ngơ hoài, thật sự có một người như vậy sao?

Rồi sau đó trong đầu xuất hiện gương mặt của Tôn Khải.

Cô cảm thấy có thể mình điên rồi.

Năm xuân thứ hai mươi támWhere stories live. Discover now