Chương 73

1K 27 0
                                    

Vu Hảo vừa đặt mông ngồi xuống thì Triệu Đại Lâm đã gấp gáp chạy đến, vẻ mặt vẫn còn ngà say: "Nghe nói chồng em về rồi hả?"

Vu Hảo rót nước thong thả uống, đáp vâng.

Triệu Đại Lâm quan sát một lượt từ trên xuống dưới, cuối cùng cũng tìm ra sơ hở, bộ đồ cô mặc vẫn là bộ hôm qua: "Tối qua em không về nhà à?"

Vu Hảo từ tốn uống nước, cái miệng nhỏ nhắn phồng lên thổi nguội, nghe thế thì đỏ mặt quay đầu đi. Cứ tưởng Triệu Đại Lâm sẽ còn truy hỏi nữa, cô cũng đã chuẩn bị xong công tác trao đổi sâu với chị ấy từ hôm qua rồi, nhưng ngạc nhiên thay hôm nay Triệu Đại Lâm không có hứng thú hóng chuyện, chỉ lấy điện thoại ra, bấm bấm một hồi rồi ném cho cô: "Em tự xem đi."

Vu Hảo đặt ly xuống, hồ nghi cầm điện thoại lên.

Màn hình điện thoại hiển thị weibo của Địch Yến Ni, bình luận hàng đầu chính là của fan hâm mộ muốn hắt a xít cô ở buổi tọa đàm cách đây không lâu, tuyên bố sẽ trừng trị một số người.

Bình luận này được Địch Yến Ni trả lời.

Địch Yến Ni: Xin bạn giữ lý trí.

Đối phương trả lời: Yến Ni, anh yêu em.

Triệu Đại Lâm khoanh tay trước ngực, cúi đầu nhìn Vu Hảo đang xem điện thoại, nói: "Đúng lúc Lục Hoài Chinh vừa về, chị cảm thấy em không giấu được cậu ta đâu, tìm lúc nào đó mà bàn bạc với cậu ta đi."

"Anh ấy có nhiều chuyện lắm rồi." Vu Hảo không ngẩng đầu.

"Không phải lần trước có người của Đức An theo bảo vệ em à, nếu quả thật không được thì để cậu ta sắp xếp thêm mấy người, chứ đừng để tên điên này có cơ hội."

...

Phải sau này cô mới biết chuyện của Đức An, để đề phòng Hồ Kiến Minh hành hung cô lần nữa nên Hoắc Đình đã phái mấy vệ sĩ đi theo cô, tới khi cô tự phát hiện ra thì người ta đã theo cô lâu lắm rồi. Lục Hoài Chinh không cho phép cô nhúng tay vào chuyện của Hồ Kiến Minh, nên Vu Hảo cũng không có ý định thu thập tin tức thêm.

Nhưng Vu Hảo rất không quen với cảm giác đi đến đâu cũng bị người ta bám theo, sau đó Hoắc Đình bèn gọi người về, đổi sang theo dõi Hồ Kiến Minh. Cho đến tháng trước, Hồ Kiến Minh bị bắt.

Chuyện Hồ Kiến Minh bị bắt đều do Hoắc Đình và Gia Miện âm thầm tiến hành.

Tài khoản weibo của Hồ Kiến Minh có rất nhiều ảnh khỏa thân của trẻ vị thành niên, thậm chí gã còn theo dõi rất nhiều trang web 18+. Gia Miện hack tài khoản của gã, phát iện gã có liên lạc chặt chẽ với một tài khoản tên là Máy Thở, lật giở lịch sử tin nhắn giữa hai người, Gia Miện phát hiện ra cả hai đều dùng ám hiệu để trao đổi, rất đơn giản.

Máy Thở: Có kim cương mới vừa đến.

Hồ: Mấy points?

Máy Thở: Ba mươi points.

Đối thoại tương tự như thế lặp đi lặp lại rất nhiều, mới đầu Gia Miện còn tưởng là mua bán kim cương bình thường, nhưng tuần nào cũng gần như có giao dịch như vậy, Gia Miện khó hiểu, bèn hỏi Hoắc Đình: 'Hắn ta có nhiều tiền lắm à?"

Hoắc Đình mặc âu phục ngồi trên salon, hai tay khép lại, thoáng ngẫm nghĩ: "Ngoại trừ 3% cổ phần chú chia cho gã thì gã không hề có nguồn kinh tế nào cả, lấy tiền đâu ra để mua kim cương chứ."

Rồi Hoắc Đình đọc đoạn đối thoại kia, sau đó cười nói, "Đây là ám hiệu."

Gia Miện quay qua nhìn ông: "Ám hiệu gì?"

Hoắc Đình nở nụ cười bí hiểm, "Cậu cảm thấy giao dịch gì cần dùng đến ám hiệu, nhất là với thứ người như Hồ Kiến Minh? Buôn lậu vũ khí, bán ma túy, hắn cũng có gan hút thuốc phiện đấy, ngoài mấy thứ đó ra thì còn lại là gì?"

Gia Miện bừng tỉnh: "Bán dâm?"

Hoắc Đình lạnh lùng nói: "Cậu đăng ký tài khoản mới, thử liên lạc với Máy Thở này đi."

Gia Miện nhanh chóng đăng ký tài khoản, đổi ảnh đại diện và ảnh nền thành ảnh phụ nữ khỏa thân, sau đó theo dõi mấy tài khoản weibo và trang web 18+. Những năm gần đây an ninh mạng làm rất gắt, những tài khoản weibo tương tự như thế đều thuộc loại "thỏ khôn ba hang", đăng ký một tài khoản phụ để lỡ có chuyện còn nhanh chóng chạy đi, Mà điều kỳ quái chính là, những kẻ này luôn có thể gặp nhau thông qua đủ đường dây kỳ lạ.

Anh liên lạc với Máy Thở, đối phương nhanh chóng trả lời, "Mua kim cương à?"

Gia Miện học giọng của Hồ Kiến Minh, "Chất lượng thế nào?"

Hoắc Đình ngồi bên bật cười, "Không tệ, đúng là trẻ nhỏ dễ dạy."

Gia Miện hừ một tiếng, "Hay chú làm đi?"

Hoắc Đình khoát tay, "Chú cậu già rồi, dù có lòng cũng chẳng có lực."

Năm xuân thứ hai mươi támWhere stories live. Discover now