Chương 93: Ngoại truyện (4): Thanh xuân không phụ cảnh sắc tươi đẹp

1.4K 36 7
                                    

1.

Hồi học cấp ba, vì Vu Hảo từng giúp Thượng Tinh đưa thư tình mà có vô số lời đồn đãi liên quan đến hai người. Vì bảo vệ sự riêng tư của Thượng Tinh, Vu Hảo im lặng không nói gì. Còn Lục Hoài Chinh lại chẳng hề ngại quạt gió thổi lửa. Về sau Vu Hảo nhớ lại chuyện này, cũng chỉ có anh mới có động cơ ấy mà thôi.

Bởi vì lúc đó văn phòng của thầy cô nằm đối diện lớp A8, lần nào Vu Hảo đến đưa bài tập cũng đều đi ngang qua cửa lớp A8. Mới đầu chỉ là mấy ánh mắt như có như không hoặc là tiếng ho khù khụ nghe rất kịch, có điều những chuyện này cô đều cho qua cả. Kết quả mấy hôm sau, sự việc đã phát triển quá nhanh ——

Hôm đó mấy nam sinh lớp A8 vừa học thể dục xong, từ cầu thang bên kia vừa nói vừa cười lại gần. Lục Hoài Chinh đi đầu, trước ngực và sau lưng áo đồng phục thể dục đều dính đầy mồ hôi, cả người nóng hầm hập, ngay trên tóc mái cũng có mồ hôi đọng lại, từng giọt từng giọt nhỏ xuống. Anh vừa đi vừa giơ tay phải xoay bóng rổ, lúc nói chuyện với người lại toát lên khí chất thiếu niên, vừa đầy nhiệt huyết lại có phần xấu xa.

Vu Hảo ôm một xấp bài tập, định làm ngơ đi vòng qua bọn họ. Thế nhưng chẳng ngờ, lúc mới đi ngang qua người kia, không biết là ai không sợ chết mà đẩy mạnh Lục Hoài Chinh một cái.

Mấy cậu chàng kia chỉ là muốn giỡn hai người này thôi, dù sao lúc đó trong mắt bọn họ, hai người chính là kiểu "giấu giấu giếm giếm âm thầm qua lại", đến lúc chạm mặt lại giả vờ là học sinh ba tốt. Mấy gã bạn xấu của Lục Hoài Chinh không nhìn nổi, bèn thuận tay đẩy một phát. Thế nhưng mọi người không biết, lúc đó cả hai vẫn đang trong giai đoạn xa lạ, chưa hề thân quen nhau. Lục Hoài Chinh không đề phòng kịp, cộng thêm đang tập trung vào trái bóng trên tay mình nên lúc Vu Hảo đi qua anh không hề trông thấy, vừa bị lũ bạn đẩy một cái, anh trực tiếp xô Vu Hảo dựa vào lan can. Chàng trai phản ứng rất nhanh, lập tức hiểu ra ngay là chuyện gì, vô cùng phong độ nhanh chóng giơ tay làm đệm đỡ cho Vu Hảo, kết quả là trái bóng trên tay bay thẳng ra ngoài.

Ngay lập tức hơi thở phái nam xa lạ bủa vây quanh người Vu Hảo, cô vốn không thích lại gần con trai, thế nhưng trong chớp mắt đó lại ngơ ngác không đẩy anh ra. Bởi vì anh rất dịu dàng. Dịu dàng tới nỗi làm Vu Hảo thoáng thất thần.

Cơ thể trẻ trung của chàng trai toát lên sức sống thanh xuân, tuy mồ hôi nhễ nhại, nhưng lại có sự mạnh mẽ và dịu dàng khó hiểu. Trong chớp mắt đỡ người đứng vững, Lục Hoài Chinh cúi đầu nhìn cô gái mình ôm trong lòng, giọng trầm trầm tựa cơn gió mát: "Không sao chứ?"

Có thể có chuyện gì được. Cả người Vu Hảo cứng đờ, ngay cả một câu đầy đủ cũng chẳng thốt lên nổi. Cảnh tượng lúc ấy không khác một tiểu phẩm bị phủ bụi đã lâu, rồi trong tích tắc có người gạt đi lớp bụi ấy, nhẹ nhàng mở ra, ánh nắng chiều lặng lẽ chiếu rọi, mang theo phong trần cùng hơi ấm. Đó là một thế giới cô chưa từng trông thấy.

Trong chớp mắt kia, cô như đột nhiên bị người ta kéo lại gần một thế giới hoàn toàn xa lạ. Mà chủ nhân của thế giới này lại như mặt trời rực rỡ, chu đáo dịu dàng đối xử với cô. Cho đến mãi mười mấy năm thời gian chia cách nhau sau đó, cô vẫn chẳng thể nào quên được chàng trai năm ấy, cùng với tình yêu anh dành cho cô.

"Lục Hoài Chinh, cậu được lắm, nhân cơ hội ăn đậu hủ đấy hả?" Có nam sinh nhao nhao hét lên.

Lục Hoài Chinh nới lỏng tay ra, tức giận quát người kia xéo đi, sau đó lúc quay đầu nhìn Vu Hảo, ánh mắt anh dịu dàng đi nhiều: "Không sao chứ?"

Vu Hảo lắc đầu.

Lúc này mới để ý trên người mình hơi ướt, Lục Hoài Chinh cố ý giải thích với Vu Hảo: "Vừa mới rửa mặt, không phải mồ hôi." Vu Hảo sực tỉnh, khẽ gật đầu cất bước rời đi.

Cô gái này quá lạnh lùng, lúc đó các nam sinh đều cảm thấy như vậy.

Thời niên thiếu, các cậu chàng trong lớp đều thích giả vờ kéo đẩy như thế, tốt nhất là đẩy đến trước mặt nữ sinh mình thích, mượn cơ hội đó bắt chuyện với các cô, thêm phần gần gũi. Phần lớn các cô gái bị "tấn công" sẽ xấu hổ đuổi theo đánh người ta, một lần rồi lại một lần, dần dà hai bên đều thân nhau. Cách thức này vừa kín đáo ngây thơ, lại còn có chút thô bỉ, Lục Hoài Chinh rất không ủng hộ cũng không thích nổi. Nên lúc bọn họ chơi trò đó thì anh chỉ đứng một bên nhìn, hoặc cúi đầu nghịch điện thoại hoặc xem tạp chí.

Con người anh thẳng thắn, nếu thích một người thật thì sẽ không giấu giếm, càng không dùng cần dùng cách thức khó hiểu này để thu hút sự chú ý của đối phương. Mà quan trọng hơn cả là, anh không cần. Bởi vì lúc nào các nữ sinh đều chủ động nhìn anh. Nên để tránh phiền toái, anh càng không chơi cái trò nhạt nhẽo này.

Khi Vu Hảo bình tĩnh rời đi, các nam sinh sau lưng đều cảm thấy có thể hai người này đang vờ vịt. Còn chưa đợi người ta đi xa, bọn họ đã đẩy Lục Hoài Chinh, hùng hổ quở trách: "Hai người thân nhau như vậy mà còn giả vờ cái gì nữa?" Vu Hảo ở đằng xa nghe thấy âm thanh uể oải của Lục Hoài Chinh: "Con mắt nào của cậu thấy tôi thân với cô ấy?"

"Cũng chủ động tìm cậu mấy lần rồi, đừng nói hai người không mờ ám, tôi không tin đâu, gương mặt này của cậu còn chưa đủ mời ong gọi bướm sao?"

Lục Hoài Chinh: "Tôi coi như cậu đang khen tôi đẹp trai vậy." Nói rồi, anh đá người kia một phát, "Cậu đi nhặt bóng về đây cho tôi, đừng tưởng tôi không biết là cậu đẩy."

Năm xuân thứ hai mươi támNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ