Chương 57: Điều khiến Lục Hoài Chinh chẳng ngờ

1.1K 34 0
                                    

Hành lang dài hun hút tĩnh lặng như tờ, gió lạnh thổi đến khiến cơn rùng mình chạy khắp mình mẩy.

Hoắc Đình đi đến kiểm tra vết thương trên tay Lục Hoài Chinh trước, sau khi chắc chắn không có gì đáng lo mới ngồi xổm xuống cạnh Hồ Kiến Minh, cười đầy quan tâm: "Ông Hồ, vẫn khỏe chứ?"

Con người Hoắc Đình rất biết bao che, Hồ Kiến Minh thấy ông ta như vậy thì lòng chìm đi ba phần, cắn răng dùng sức kêu đau.

Hoắc Đình nhích sang bên nửa tấc, hất cằm chỉ vào Lục Hoài Chinh, cười híp mắt cố làm vẻ khó xử: "Có vẻ không thu vén ổn thỏa được rồi nhỉ?"

Hồ Kiến Minh thuận thế nhìn sang, cố hết sức kìm nén, trên vai nhức nhối, vết thương hở ra trong không khí, gió lạnh như lưỡi dao sắc bén đâm vào, khiến gã đau tới mức không hít thở nổi.

Hoắc Đình nhếch mép, đè vai gã, thấp giọng nói bên tai: "Tính khí cháu tôi khá nóng, mới hai mươi đã nhập ngũ, mấy năm nay đều ở trong quân đội. Anh cũng biết quân nhân vốn thẳng tính, không thích vòng vo, anh dám ức hiếp bạn gái nó thì làm sao nó chịu nổi được, chưa bẻ gãy chân anh là coi như đã khách khí lắm rồi."

Hoắc Đình nghiêm túc nói lung tung.

Hồ Kiến Minh trừng mắt nhìn.

Hoắc Đình cúi thấp người xuống, nói tiếp: "Bố nó là sĩ quan chỉ huy đoàn cảnh vệ trung ương, bây giờ yên nghỉ trong nghĩa trang liệt sĩ. Chúng tôi cũng coi như chứng kiến thằng bé trưởng thành, tự thân lăn lộn vẫn sống khỏe..." Rồi ông thôi nói, chỉ để lại ánh mắt đầy thâm ý để gã tự lĩnh hội quan hệ được – mất trong đó. Hồ Kiến Minh thất vọng tràn trề, run rẩy nhìn Lục Hoài Chinh đang ôm Vu Hảo. Hoắc Đình lại vỗ vai gã: "Cho nên, xui cho anh coi như đá trúng tấm sắt rồi."

Suýt nữa Hồ Kiến Minh đã để ông ta dắt mũi, cười nhạt đáp: "Bây giờ muốn hà hiếp dân thường như bọn tôi rồi sao? Tôi nhất định sẽ lột quân trang của hắn xuống!"

Hoắc Đình cười cười, tỏ vẻ khoan dung: "Tôi không có ý đó, tôi chỉ muốn nói cho anh biết, hai ta quen nhau cũng lâu rồi, trong lòng anh có ý gì mọi người đều rõ, nếu anh không gây chuyện thì dù anh muốn chiếm hời thế nào cũng được thôi, tôi không có ý kiến, nhưng rõ ràng là anh đã làm chuyện khiến người lẫn thần đều phẫn nộ."

Nói đến đây, ông thôi cười, bỗng tiến đến gần tai gã, lạnh lùng nói từng câu từng chữ: "Dù có phải lật tung cả góc trời, cũng phải bắt anh cho bằng được!"

Bởi mới nói làm người đừng làm chuyện xấu.

Toàn thân Hồ Kiến Minh căng ra, da đầu tê rần.

Vợ đã sớm cảnh cáo rồi, bảo gã đừng dây vào Hoắc Đình, con người Hoắc Đình không tim không phổi, ăn tươi nuốt sống.

"Chuyện hôm nay, chúng ta cứ coi như là hiểu lầm đi, tôi sẽ cho người đưa anh đến bệnh viện, còn những việc khác, ngày sau hẵng bàn tiếp." Nói rồi, Hoắc Đình nhìn sang Vu Hảo, "Dù giữa anh với cô ấy có hiểu lầm gì, thì ở chỗ tôi, người có quyền lên tiếng là cô ấy, chứ không phải là anh. Nhưng gây ra cục diện này, tôi hứa có thể bồi thường cho anh, ngoài ra, hễ tôi nghe được lời nào bàn tán về chuyện chiều hôm nay thì chúng ta không cần bàn thêm gì nữa. Chịu không?"

Hoắc Đình dần dà biến bị động thành chủ động.

Còn Hồ Kiến Minh hoàn toàn bị đùa bỡn trong lòng bàn tay, huống hồ, gã vốn không có lựa chọn khác!

Thế là gã đành cắn răng gật đầu.

Bây giờ gã chỉ cần tiền!

Sau khi thu xếp ổn thỏa, Hoắc Đình gọi tài xế lên đỡ Hồ Kiến Minh xuống.

Vết thương trên tay Lục Hoài Chinh không sâu, chỉ rạch một đường nhỏ, máu chảy cũng không nhiều, lau qua với nước là hầu như không thấy gì, ấy thế mà Gia Miện lại còn căng thẳng hơn cả anh, ôm tay anh trở qua lật lại, "Mẹ kiếp, không biết có ảnh hưởng đến việc anh bay không nữa? Em nhớ hình như không thể để lại sẹo."

Hoắc Đình đứng hút thuốc ở bên cạnh, vừa nghe vậy liền quay qua nhìn anh, thấy Lục Hoài Chinh nhíu mày rút tay về, phớt lờ anh ta.

Hoắc Đình cười cười nhìn ra ngoài cửa sổ, rồi cất tiếng nói với Lục Hoài Chinh: "Cháu đưa Vu Hảo về nhà trước đi, dượng với Gia Miện đến bệnh viện."

Lục Hoài Chinh đi tới gần ông, thả ống tay áo xuống, đáp vâng.

Hoắc Đình dập thuốc, vỗ bả vai anh, cảnh phố thị phồn vinh ngoài khung cửa chợt khiến ông cảm khái: "Sắp ba mươi rồi nhỉ?"

Lục Hoài Chinh quay đầu nhìn Vu Hảo, lại một tiếng vâng.

Hoắc Đình giơ tay so chiều cao, "Nhớ hồi mới gặp, cháu chỉ ngang tới đây, hình như là tám tuổi thì phải, để quả đầu húi cua, nhìn ai mắt cũng sáng rực, vừa khôn ranh lại mặt dày. Kỳ thực hồi đầu dượng không có ấn tượng tốt với cháu, quá ưa nịnh nọt. Một đứa bé mới chừng đấy tuổi mà đã như vậy, nhìn không ưng lắm."

Anh biết Hoắc Đình muốn nói gì, không tiếp lời mà chỉ im lặng nghe ông nói.

Hoắc Đình thở dài: "Sau đó nghe cô cháu kể mới biết vì sao cháu lại như vậy. Cô cháu gặp sai người, không gặp dượng sớm hơn, thành ra đã để cháu chịu khổ mấy năm. Có điều giờ trông cháu thế này, dượng thấy cũng không tệ, đàn ông vẫn nên có tính cách, thanh niên các cháu hay nói thế nào nhỉ, buông thả, là quá buông thả."

Dượng trước của anh là bợm nhậu còn là ma men, hễ uống say là đánh người, hồi nhỏ Lục Hoài Chinh bị đánh không ít vì ăn nhờ ở đậu.

Khi kết hôn, dượng trước còn dẫn theo đứa con ghẻ, lớn hơn anh hai tuổi.

Con trai mình thì không đập đánh, nhưng hễ gặp chuyện trục trặc là lại lôi Lục Hoài Chinh ra đánh cho hả giận.

Hồi đó anh vừa tự ti nhát gan, lại chỉ mới tám tuổi nên dù khổ mấy cũng phải nhịn, không dám mách với cô, sợ cô lại bị đánh. Vốn nuôi thêm anh đã liên lụy nhiều đến cô rồi, Lục Hoài Chinh không muốn lại để cô phiền toái thêm vì mình, nên cứ thế nhẫn nhịn mấy năm.

Năm xuân thứ hai mươi támحيث تعيش القصص. اكتشف الآن