Chương 78

964 29 3
                                    

Cùng lúc đó, tại trung tâm hội nghị quốc tế Tuslan chênh lệch bốn tiếng đồng hồ so với trong nước, Lương Tần và Từ Yến Thời bị phục kích.

Khi ấy Từ Yến Thời đang rời khỏi phòng Lương Tần, vừa khép cửa thì bị thứ gì đó gí vào bên hông, anh liếc nhìn chiếc bóng trên đất, là một khẩu súng.

Gã đàn ông dùng tiếng Anh ra lệnh: "Giơ tay lên!"

Anh bình tĩnh từ từ đưa tay lên, đồng thời trong đầu đang phân tích lai lịch của kẻ này, nhưng dù là lính đánh thuê hay là lực lượng chống chính quyền địa phương, thì đối với bọn anh tối nay đừng hòng vui vẻ nổi.

Mà đối phương cũng cảm thấy Từ Yến Thời lúc này có vẻ không bình thường, anh quá trấn định, thậm chí còn bình tĩnh dùng tiếng Anh hỏi lại gã, "Anh muốn gì?"

Gã đàn ông chuyển súng về đằng trước, Từ Yến Thời giơ tay cười khẽ, cẩn thận dặn dò: "Bình tĩnh nào người anh em."

"Mở cửa ra."

"Tôi không có thẻ chìa khóa."

Gã ta quát: "Gõ cửa!"

"Không được, giáo sư sẽ đánh chết tôi mất." Từ Yến Thời nói, "Anh không biết đấy thôi, ông ấy ghét nhất là bị người khác làm phiền lúc ngủ."

"Vậy tao sẽ bắn chết mày bây giờ!"

Nói rồi, Từ Yến Thời nghe tiếng bóp cò cái "cách", nghe như tiếng đồng tiền rơi trong hành lang yên tĩnh.

Da đầu Từ Yến Thời căng lên, bất giác nuốt nước bọt, cụp mắt nhìn chiếc bóng dưới đất. Anh chắc chắn mình không thể đánh lại hắn ta, dù rằng gã lính đánh thuê này lùn tịt, nhưng hắn lại to bằng hai lần anh gộp lại, và trong tay hắn còn có súng.

Anh muốn trốn thoát lại càng khó hơn.

Nhưng không thể để giáo sư Lương mở cửa được, giáo sư rơi vào tay chúng mới là hậu quả khó lường.

Ngay từ nhỏ anh đã rất thông minh, bày mưu lập kế ngay trong lúc bình tĩnh nói chuyện. Hướng Viên nói anh là động vật máu lạnh, mà anh cũng tự thấy quả thực mình rất máu lạnh, vì anh chưa hề muốn lãng phí tình cảm vào những chuyện như thế này.

Đương lúc ngẫm nghĩ, đột nhiên cánh cửa trước mặt mở ra.

Lương Tần nghe thấy có tiếng động ngoài cửa, tưởng Từ Yến Thời còn chưa đi nên mới mở cửa muốn hỏi anh ngày mai có chuyến bay về không.

Cửa vừa bật mở, họng súng đen ngòm đã chĩa thẳng vào đầu ông.

Một gã đàn ông xa lạ vóc dáng vạm vỡ mặc áo thun màu đen, bắp thịt cuồn cuộn như cánh tay đô vật, múi cơ rõ ràng rất cường tráng.

Lương Tần và Từ Yến Thời đưa mắt nhìn nhau, anh ra hiệu bảo ông lùi về phía sau.

Lương Tần giơ tay lên, từ từ bước lùi ——

***

Thông tin truyền về nước vào đúng năm giờ sáng.

Tôn Khải và Lục Hoài Chinh đồng thời nhận được tin tức. Lục Hoài Chinh vừa gác máy của bà Phùng, đồng ý hôm sau sẽ đưa Vu Hảo về nhà, kết quả đến năm giờ anh lại bị một cuộc gọi khác đánh thức, sợ ảnh hưởng tới Vu Hảo nên anh xoay mình xuống giường ra ban công nghe máy.

Lần này là Lịch Hồng Văn gọi đến, chính ông cũng bị gọi dậy lúc sáng sớm. Giọng trầm khàn nhưng đầy nghiêm nghị, lập tức Lục Hoài Chinh biết ngay có chuyện xảy ra.

"Bây giờ cậu về lại đôi ngay, bên Tôn Khải đã đang tập hợp rồi, giáo sư Lương bị phần tử chống chính quyền địa phương ở Tuslan uy hiếp, nhất định phải đưa người trở về an toàn. Hạng mục 'Hắc Ưng' tạm thời xuống vị trí ưu tiên thứ hai, còn chuyện này tuyệt đối không thể gặp bất trắc gì nữa. Chúng ta phải liều mạng bằng bất cứ giá nào."

"Vâng!"

Vẫn chưa cúp máy, Lịch Hồng Văn nặng nề thở dài, "Khoan nói chuyện khác, cậu và Tôn Khải nhớ chú ý an toàn."

"Vâng!"

Lúc bấy giờ chân trời đã hửng sáng, vầng thái dương phá mây chui ra, từng tia sáng nối liền trời với đất, thoạt nhìn chẳng khác mấy với những ngày bình thường khác. Đối với Lục Hoài Chinh, quả thật không có gì khác biệt, chỉ là bây giờ đã có thêm cô rồi.

Anh vào phòng ngồi bên mép giường một lúc, cúi đầu hôn lên trán Vu Hảo. Cô gái khẽ nhíu mày không vui như thể bị làm phiền, Lục Hoài Chinh nhéo mũi cô, cô thở không được, bất giác há miệng.

Năm xuân thứ hai mươi támWhere stories live. Discover now