Chương 70: Đây chính là tư tâm của anh, còn cần anh phải nói rõ nữa sao?

1.2K 31 0
                                    

Lục Hoài Chinh trông có vẻ khá mệt, cằm lún phún râu cọ vào làm cô ngứa ngáy. Vu Hảo đẩy đầu anh ra, "Nếu đã nói đến mức này thì hai ta nói chuyện nghiêm túc đi."

Người đàn ông đang kéo cổ áo cô xuống làm bậy nghe thế thì dừng lại, ngẩng đầu lên, mắt đen nhánh viết đầy cảm xúc. Anh nhìn cô gái môi đỏ răng trắng nồng nặc mùi rượu ở dưới người, trong đầu chợt nghĩ, Lục Hoài Chinh mày đang nhân cơ hội giở trò đúng không, thật không phúc hậu.

Anh nghiêng đầu bật cười, nhấc mình dậy dựa vào đầu giường, gập một chân lên, với lấy gói thuốc nằm trên tủ, rút một điếu ra đưa lên miệng, rồi lại sờ bật lửa trong áo khoác, cuối cùng quay qua nhìn cô: "Được."

Vu Hảo cũng lồm cồm bò dậy, ngồi ở đầu giường bên kia.

Bỗng đầu óc hưng phấn hẳn lên. Từ lúc gặp lại nhau cho đến nay, cơ hội như thế này không nhiều. Không phải anh bận thì là cô bận, hễ gặp nhau là lại có chuyện ràng buộc. Cô nôn nóng, còn Lục Hoài Chinh vẫn bình tĩnh châm thuốc.

"Vậy trước lúc nói xong, không được phép tức giận, không được phép trở mặt."

Anh cúi đầu châm lửa, nghe thế thì ngẩn ra một thoáng, rồi tiếp tục cúi đầu hờ hững ờ một tiếng, bật lửa lại bị anh quẳng lên đầu giường.

"Vậy bắt đầu nhé?"

Lục Hoài Chinh đứng dậy cầm gạt tàn ở cửa sổ đến, vừa phẩy tàn thuốc vừa quay đầu nhìn Vu Hảo, lập tức trong mắt anh xẹt qua tia không đứng đắn, quét mắt nhìn cô một lượt từ trên xuống dưới, cười nói: "Cho em một đặc quyền."

Vu Hảo ngẩn tò te, "Đặc quyền gì cơ?"

Anh đưa thuốc rít một hơi, rồi lại nhìn ra ngoài khung cửa, nói: "Nếu là chuyện em không muốn nói, hoặc em cảm thấy anh nghe sẽ nổi giận, em có thể không nói, dĩ nhiên với điều kiện tiên quyết là em phải cởi một thứ trên người." Nói rồi, anh ngoái đầu lại nhìn, cười đểu giả với Vu Hảo, "Sao nào? Tổ chức đã rất khoan dung với em lắm rồi."

Vu Hảo cúi đầu nhìn chiếc sơ mi nhỏ bé trên người, lại còn bị cởi một nữa rồi chứ, bất lực đáp: "Được ạ."

Tầm mắt Lục Hoài Chinh rơi lên thứ vải màu đen treo trên người, bụng dạ ngứa ngáy: "Em hỏi trước đi."

"Anh biết chuyện của Thẩm Hi Nguyên lúc nào?"

"Trước khi lên đường, ở bệnh viện gặp Thẩm Hi Nguyên với bà anh ta, tình cờ nghe được."

Vu Hảo tính toán thời gian, "Là hôm nhận giấy kết hôn ấy ạ? Đúng không?"

Anh cúi đầu chơi bật lửa, "Ừ."

"Là anh đổi phòng bệnh cho bà nội của Thẩm Hi Nguyên à?"

*Cạch* một tiếng, ngọn lửa đột nhiên tắt phụt, anh quay qua, "Em có liên lạc với Thẩm Hi Nguyên?"

"Vâng ạ."

Lục Hoài Chinh bật cười, thả lại bật lửa lên đầu giường, "Câu trả lời tương tự thế này, nếu em có thể lựa chọn cởi đồ thì anh sẽ vui hơn đấy."

"Em đi với chị Triệu chứ có gặp mặt lẻ đâu, chủ yếu là đi thăm bà nội anh ấy. Sau đó anh ấy nói là có người xin đổi phòng giúp bà. Lúc ấy em đã nghĩ đến anh rồi, chẳng qua cảm thấy thời gian quá trùng hợp nên cũng không dám nghĩ tiếp. Em thay mặt anh ấy cám ơn anh."

"Vì sao em phải thay anh ta cám ơn anh?" Lục Hoài Chinh lườm cô, "Hôm đó anh đi thăm Tôn Khải, chỉ tiện đường đi ngang qua mà thôi, thấy bà lão đi đứng khó khăn, đi vệ sinh cũng phiền toái, việc tiện tay thôi, em không cần cám ơn anh hộ anh ta. Anh thấy đề tài này càng nói càng khiến anh bực, có thể tránh ba chữ Thẩm Hi Nguyên này đi được không? Hả?"

"Không phải nói là sẽ không nổi giận sao?" Vu Hảo lẩm bẩm.

"Vậy em tự giác cởi đồ đi."

"Sao anh lại... dâm dê vậy chứ."

"Bản tính đàn ông rồi." Anh hừ một tiếng, cúi đầu châm thuốc tiếp.

"Anh ấy chưa từng hôn em, anh hài lòng chưa?"

"Giọng điệu gì đấy hả?"

"Không phải anh muốn biết anh ấy có hôn em không à, anh rất để ý còn gì? Hay anh cho rằng cô gái như thế trong mắt anh không sạch sẽ, đúng không? Trong mắt anh, em là người như thế hả?"

Lục Hoài Chinh ngẩn người, "Nếu em muốn nói như vậy thì khỏi cần nói tiếp nữa."

Vu Hảo xoay mặt đi, cũng không nhìn anh.

Anh thở dài, ngồi xếp bằng kéo cô lại, để cô đối diện với mình: "Nãy giờ toàn là em hỏi, em xem anh có hỏi gì em không. Đối với anh mà nói, dù em từng yêu ai hay làm chuyện thân mật đến đâu, anh cũng có thể hiểu được, vì anh biết con gái rất dễ sa chân vào chuyện tình cảm. Điều làm anh giận là em không nói chuyện này với anh. Ánh mắt đàn ông nhìn đàn ông là đúng nhất, anh biết anh ta có ý với em, có điều em chỉ bình thản gọi đàn anh đàn anh nên anh chỉ cho rằng mình nghĩ nhiều. Kết quả đêm đó, ở bệnh viện, nghe được cuộc nói chuyện giữa anh ta với bà, nói thật với em, không giận không phải đàn ông. Lúc làm nhiệm vụ anh không có thói quen đem theo điện thoại, bởi vì phải xin phép với tổ chức đã, mà dù đem theo anh cũng không thể liên lạc với em được, vì mỗi cuộc điện thoại của chúng ta đều phải được lãnh đạo phê chuẩn, gọi xong còn phải báo cáo lại. Việc này phải trách anh do không nói rõ với em trước. Vì sao Trần Thụy có thể đem, vì cậu ta không phải nhân viên tham gia hội nghị, cậu ta chỉ phụ trách vấn đề an toàn, bọn anh ngồi họp trong này, cậu ta đứng ngoài canh, còn anh suốt cả buổi phải đi theo giáo sư thì biết để điện thoại ở đâu hả? Những tình huống như thế về sau sẽ còn rất nhiều nữa, thậm chí nửa năm đến một năm có thể không gọi được cho em lấy một cuộc, về anh chỉ cần nghĩ đến chuyện em nghĩ anh như thế là anh không có lòng dạ nào để làm việc rồi, em hiểu chưa?"

Dứt lời, anh lập tức nhéo mặt cô.

Vu Hảo cũng học anh ngồi xếp bằng, hai người đối mặt nhau như đang ngồi thiền.

Cô cúi đầu siết chặt ngón tay, he hé mắt nhìn anh rồi lại vội vã cụp xuống, "Em cởi áo trước." Nói rồi cô cởi nút áo, nhẹ nhàng đẩy ra. Lục Hoài Chinh nhướn mày, dựa vào đầu giường tiếp tục hút thuốc, không chịu nhìn bên này.

"Anh không nhìn à?"

"Đây là phúc lợi hay là lấy lòng?" Anh thở hắt ra, cà chớn nói: "Nếu là phúc lợi thì anh nhìn, còn lấy lòng thì thôi, vì chắc chắn em làm sai."

"Em không sai."

Năm xuân thứ hai mươi támNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ