Chương 67: Có thể ly hôn không?

1.2K 32 1
                                    

Hội giao lưu kỹ thuật công nghệ hàng không được tổ chức tại Tuslan, ngày khai mạc hôm đó trở thành chủ đề hot trên weibo.

Topic đầu tiên là, đoàn đại biểu Trung Quốc trả lời sắc bén trước các câu hỏi gây khó dễ của ký giả nước ngoài.

Dưới weibo tạo topic này còn đăng kèm một video mấy chục giây, trong video, đoàn đại biểu Trung Quốc bị truyền thông vây quanh, đối mặt với súng ống nháy sáng, vô cùng cường thế. Mọi người chụp ảnh ghi hình xong, lúc định rời đi thì nghe thấy một nữ phóng viên người nước ngoài dùng tiếng Anh gây khó dễ với Tưởng Nguyên Lương: "Giáo sư Tưởng, nghe nói gần đây Trung Quốc đang nghiên cứu thiết bị định vị GPS, chúng tôi khá là tò mò, nếu đã có GPS của Mỹ, kỹ thuận cũng tiên tiến hơn bất cứ quốc gia nào, thì không hiểu vì sao mọi người lại còn phí công như vậy nữa?"

Đám người Tưởng Nguyên Lương trố mắt nhìn nhau, bước chân khựng lại.

Câu hỏi này nghe khá khiêu khích, trong nháy mắt cả hội trường yên tĩnh lại, chờ câu trả lời của đoàn đại biểu Trung Quốc.

Tưởng Nguyên Lương còn đang sắp xếp câu chữ, cân nhắc xem phải trả lời uyển chuyển thế nào để không đắc tội với người khác. Không phải ông mất bình tĩnh, chỉ là đối mặt với trường hợp như thế này, nơi nơi toàn là ống kính, chỉ hơi sơ suất là sẽ phá hủy hình tượng quốc gia, thế nên ông thoáng trầm ngâm.

Trong lúc đám đông còn đang trông ngóng, thì chợt nghe thấy một giọng nam trẻ tuổi ở bên cạnh vang lên, nói chuẩn giọng Anh:

"Trước kia lúc không có tiền, tôi cũng cảm thấy thuê nhà có lợi hơn mua nhà nhiều."

Ý tứ rất rõ ràng, cô cảm thấy phí công là vì do quốc gia của các cô chưa đủ mạnh.

Một câu nói này đã nhẹ nhàng đánh quả bóng về.

Bạn trên mạng 1: Anh trai này nói có lý quá, tổ quốc chúng ta sẽ càng ngày càng lớn mạnh. (+10.000)

Bạn trên mạng 2: Anh trai này đẹp trai quá. (+9000)

Bạn trên mạng 3: Đẹp trai quá. (+8550)

Bạn trên mạng 4: Anh trai này với cả cái anh mặc quân phục bên cạnh đều đẹp trai quá đi. (+12.000)

Bạn trên mạng 5: Ủa lầu trên có mắt X-quang à, hình như chỉ thấy mỗi tay của cái anh mặc quân phục kia thôi mà? (+2030)

Bạn trên mạng 4 trả lời Bạn trên mạng 5: No no no no, kéo đến giây thứ mười đi, lúc phóng viên nói có máy quay lướt qua ông ấy đấy, đeo cầu vai không quân kìa.

Bạn trên mạng 6 trả lời Bạn trên mạng 4: A a a, tôi thấy rồi, trời ạ anh chàng quân nhân này cũng đẹp trai quá, lại còn hai vạch một sao nữa chứ, là thiếu tá không quân.

Bạn trên mạng 4 trả lời Bạn trên mạng 6: Động tâm rồi, đi chết đây.

Bạn trên mạng 7: Ủng hộ giáo sư Tưởng hết mình!

...

Rất nhanh đã có người đào ra được tên của anh đẹp trai kia, vì bên dưới weibo tạo topic xuất hiện một người bạn cũ của người đó, thế là lại xuất hiện topic hot thứ hai trong hội giao lưu kỹ thuật công nghệ hàng không —— #Từ_Yến_Thời

Ngưu Lan Chức Nữ: Nào nào, để tôi phổ cập kiến thức cho mọi người, không thu phí nhé, xin hóng văn minh, đừng có đổ vỏ lung tung. Anh trai này tên là Từ Yến Thời, tốt nghiệp chuyên ngành kỹ thuật khảo sát của đại học Vũ Hán, năm hai đại học đã vào viện nghiên cứu của bọn tôi. Giáo sư lúc ấy quả thật vừa yêu vừa hận anh ấy, bởi vì anh Yến của mấy người vừa độc mồm lại lạnh lùng. Hôm qua trong group chat của lớp bọn tôi cũng xôn xao cả lên đây này, thực ra anh ấy nói vậy cũng không bất ngờ gì lắm, hoàn toàn là phong cách của anh ấy, hơn nữa cũng đã khá nể mặt rồi, đoán chắc cũng cân nhắc đến ảnh hưởng quốc tế.

Bạn trên mạng 456: Có bạn gái chưa, có bạn gái chưa?

Ngưu Lan Chức Ngữ trả lời Bạn trên mạng 456: Ầy...

Bạn trên mạng 789: Sao lại không nói nữa?

Ngưu Lan Chức Nữ: Không nói đâu.

Bạn trên mạng 789: ???

Bạn trên mạng 456: ???

Kiếm Của Tào Tháo: ??? Gì nói có nửa vậy? Sợ bị xe đâm à.

...

Lúc đó, Hướng Viên đang cầm điện thoại, số người theo dõi tài khoản phụ của cô còn tăng nhanh hơn cả tài khoản chính, trong cột tin tức không ngừng có thông báo với tin nhắn mới, bấm đại cái nào cũng đều là đang hỏi thăm mười tám đời tổ tông nhà cô. Bỗng cô có cảm giác hình như mình đã gây họa...

Khi thấy Từ Yến Thời trong video, cô kích động vô cùng, cuối cùng cũng có người hiểu anh rồi. Vì theo tác phong của Từ Yến Thời ở trong trường cũng như lúc bình thường, số người không thích anh rất nhiều, anh chỉ biết nghiên cứu, không để ý đến gì, không tim không phổi. Lúc này thấy có nhiều bạn trên mạng thích anh đến vậy, cô không nhịn được muốn chia sẻ vài chuyện của anh đến mọi người, cũng muốn để bạn học cũ sửa đổi cách nhìn về anh.

Nhưng chuyện càng lúc càng đi xa, thấy nhiều người bắt đầu thích anh như vậy, lại còn không chút cố kỵ biểu đạt tình yêu với anh, chợt cô thấy ghen tị một cách khó hiểu.

Từ sau đêm ở căn cứ hàng không, hai người chưa gặp lại nhau lần nào.

Sáng hôm đó hai người đã "ma sát nổi lửa" một phen. Đến tối, cả hai đều không ngốc, đã vào tuổi này rồi, cô biết rõ chuyện gì sẽ xảy ra khi bước qua cánh cửa ấy, thậm chí nội tâm cô còn rất mong đợi, nên cô vẫn bước vào.

Lúc ấy Từ Yến Thời đang dựa vào đầu giường xem điện thoại, chân gập nửa, hình như mới tắm xong, tóc dính trước trán, đầu sợi tóc còn có giọt nước long lanh.

Đèn đầu giường sáng dịu, nổi bật góc nghiêng lười biếng của anh.

Năm xuân thứ hai mươi támNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ