Chương 32

9.5K 656 53
                                    

"Thử thử vai nào ạ?"

Trên hành lang phòng tập, Sở Tích nghe trợ lý đạo diễn chạy đến ngăn mình lại nói xong, cô còn tưởng mình đang nghe lầm.

Trợ lý đạo diễn tươi cười, lặp lại lần nữa, "Yêu phi, yêu phi Lưu Ly hại nước hại dân trong phim."

Sở Tích, "Hả???"

Trong kịch bản mẫu có giới thiệu khái quát nhân vật và nội dung sơ lược, yêu phi Lưu Ly trong phim đất diễn không nhiều, nhưng lại là một nhân vật không thể thiếu đồng thời khá phức tạp trong phim, hại nước hại dân, lòng dạ độc ác, hoàn toàn khác hẳn với những vai Sở Tích từng diễn trước đây.

Bởi vì ngoại trừ diễn xuất, ngoại hình của diễn viên cũng rất quan trọng đối với tạo hình nhân vật. Nếu ngoại hình phù hợp với yêu cầu nhân vật thì hiệu quả lên phim sẽ rất tốt. Nếu ngoại hình không hợp, ngoại trừ một số trường hợp lấy diễn xuất để xoay chuyển tình thế ra, thì đa số đều dở dở ương ương khiến khán giả cảm thấy không hợp vai, thậm chí còn bị mắng chửi. Ví dụ như nữ diễn viên diễn vai tuyệt sắc giai nhân thì ngoại hình không thể quá phổ thông, người diễn vai chính diện thì gương mặt không thể quá gian xảo.

Lúc đầu khi Sở Tích được người săn tìm ngôi sao tìm thấy, người kia nói cô có gương mặt như hoa trắng nhỏ ngây thơ. Sau khi kí hợp đồng với Cố Minh Cảnh, ekip quản lý của anh đều để cô diễn vai "hoa trắng nhỏ" ngây thơ, luôn bị nữ phụ độc ác hãm hại nhưng không biết giải thích, chỉ biết khóc, gặp kẻ xấu cũng chỉ biết chờ nam chính đến cứu. Ngoại trừ loại nhân vật đó ra, Sở Tích chưa từng thử những loại vai khác bao giờ.

Cho nên khi trợ lý đạo diễn đến bảo Sở Tích thử vai yêu phi, cô không thể nào tin nổi.

Hai cô diễn viên vừa mới thử vai rõ ràng chia ra hai phe rõ rệt, cô thử vai em gái nam chính thoạt nhìn đã thấy ngây thơ, vô tội. Còn cô em thử vai yêu phi Lưu Ly kia trang điểm khá đậm, khí thế mạnh mẽ, còn cô, dù có nhìn ngang ngắm dọc thế nào đều thuộc nhóm ngây thơ, vô tội kia mà, cái mặt hoa trắng nhỏ tình đầu này sao có thể diễn vai yêu phi hại nước hại dân được?

Trợ lý đạo diễn nhận ra sự chần chừ và không dám tin của Sở Tích, đành nói, "Tôi lừa cô làm gì, đạo diễn gọi cô đi thật đó, tôi nói với cô vầy, khả năng vai em gái nam chính rơi lên người cô dường như là bằng không, bây giờ cho cô thêm một cơ hội mà cô vẫn không đi hả?"

"Đi đi đi, tôi đi!" Sở Tích vội đáp lại. Mặc xác yêu phi hay không yêu phi, nếu có cơ hội, cô muốn thử xem sao.

Trợ lý đạo diễn đưa Sở Tích đến phòng thử vai yêu phi Lưu Ly, đạo diễn đã ngồi đợi ở đấy, bên trong có một cô gái đang thử vai. Cô đứng bên cạnh xem người ta thử vai, cô gái kia vô cùng xinh đẹp, khí thế khi diễn lại càng trọn vẹn, mỗi một lần giơ tay nhấc chân đều hiện ra vẻ phong tình, điểm nào cũng giống yêu phi hơn cô, Sở Tích xem mà thấy lòng mình lạnh lẽo.

Sau khi cô gái kia diễn xong thì đi ra ngoài, đạo diễn nhìn Sở Tích được dẫn đến ở ngoài cửa. Đạo diễn họ Trần, là một người nổi tiếng trong giới phim truyền hình, ông có nghe loáng thoáng những tin đồn xung quanh Sở Tích, nhưng ông không quan tâm ba cái đó, chỉ cần không có vết nhơ liên quan đến pháp luật là được, đã đến đây thử vai đều sẽ được đối xử bình thường như mọi người, không thiên vị cô, cũng không vì cô sa sút đến độ phải đi thử vai phụ mà lườm nguýt cô, tuyển chọn kĩ càng, phù hợp với nhân vật mới là điều quan trọng nhất.

[Hiện Đại] Nữ Hoàng Làm Dáng [FULL]Where stories live. Discover now