Chuyện xưa 1

7.3K 297 4
                                    

Khi Sở Tích theo trợ lý Cao đến gặp Cố Minh Cảnh lần đầu, lòng bàn tay cô đã ướt đẫm mồ hôi.

Cô đi sau lưng trợ lý Cao, bước chân lên thảm lông mềm mại được trải trên hàng lang khiến Sở Tích cảm thấy không được chân thật.

Có nữ nhân viên mặc đồ công sở lướt qua, bọn họ cầm văn kiện trong tay, gương mặt trang điểm kỹ càng, đôi môi đỏ hồng ướt át, trên người thoang thoảng hương nước hoa ngọt ngào. Bọn họ mỉm cười chào trợ lý Cao, sau đó ánh mắt dừng trên người Sở Tích đi sau ông.

Sở Tích lại càng cúi đầu thấp hơn.

Cô nhìn những đôi giày gót vừa cao vừa mảnh trên chân bọn họ.

Tấm thảm yên lặng hút đi âm thanh gót giày giẫm trên sàn nhà.

Sở Tích lại nhìn đôi giày vải trên chân mình, khóe môi khẽ cong cong.

Trước khi đến đây, trợ lý Cao đã dự định thay đổi phong cách ăn mặc của cô, đưa cô đến một studio trang điểm. Nhưng sau khi Sở Tích mang giày cao gót chưa được hai giây đã trẹo chân ba lần thì ông đành từ bỏ, những trang phục mà stylist phối lên người cô cứ giống như mấy đứa nhóc con lén mặc quần áo của người lớn vậy. Thế là cuối cùng trợ lý Cao đưa cô đi thẳng đến đây.

Sở Tích vừa nghĩ như thế, đi một mạch đến cửa văn phòng.

Trợ lý Cao gõ cửa.

Sở Tích nhìn cánh cửa gỗ đen mun trông có vẻ khá nặng nề kia, cả người bỗng chốc trở nên căng thẳng, cô nuốt nước miếng, ngón tay nắm chặt đầy lo lắng.

Người ấy có dáng vẻ ra sao?

Trước đó trợ lý Cao có nói với cô rằng Cố tổng độc thân, không có vợ cũng không có bạn gái, cho nên cô mới đồng ý đến đây.

Trong đầu Sở Tích tự động nhớ đến rất nhiều câu chuyện, người đàn ông hơn bốn mươi có nếp nhăn nơi khóe mắt, sự nghiệp thành công, sau khi li hôn với vợ thì mệt mỏi không muốn bước vào cuộc sống hôn nhân lần nữa, hết bận rồi lại cảm thấy cô đơn, cho nên cần an ủi.

Hoặc có thể là một phú thương bụng phệ, đầu hói, có vài đứa con riêng, năm tháng trôi qua khiến người ta cảm thấy mệt mỏi, thích vung tiền để trao đổi xác thịt với những cô gái trẻ tuổi xinh đẹp.

Trợ lý Cao đẩy cửa ra.

Sở Tích cảm thấy mình vô lý đến buồn cười.

Mặc kệ anh ta ra sao, cô đã không còn sự lựa chọn nào cả, không phải sao?

Là anh ta muốn chọn cô chứ không phải cô chọn anh ta.

Trợ lý Cao vừa bước vào liền gật đầu chào người đàn ông trong phòng, sau đó ông nghiêng người giới thiệu Sở Tích luôn đi sau lưng ông, "Cố tổng, đây là Sở Tích."

Trước khi tới đây trợ lý Cao đã dạy cô phải làm thế nào, Sở Tích khom người cúi đầu chào, giọng nhỏ còn hơn muỗi kêu, "Chào anh Cố."

Người đàn ông "ừ" một tiếng xem như đáp lại cô.

Sở Tích thấy bất ngờ khi lời chào của mình được đáp lại, cô ngẩng đầu, lặng lẽ đánh giá người đàn ông đối diện.

[Hiện Đại] Nữ Hoàng Làm Dáng [FULL]Where stories live. Discover now