Q1 - Chương 7: Em trai

11.3K 665 34
                                    

"Dậy đi. Sáng bảnh mắt ra rồi còn nằm ỳ đấy à?"

Tôi hé mắt, thấy rõ dáng người dong dỏng của Đoàn Nhữ Hài đi ngang qua, không quên ném lại cho tôi một câu vô cùng đanh đá.

Không vội, không vội, tôi tự bảo mình rồi lặng lẽ quay người vào vách tường. Kệ cha cậu.

Đã một tháng rồi kể từ cái đêm định mệnh mà tôi bị "ném" một cách không thương tiếc về với bảy trăm năm trước. Tôi đã nghĩ tới nát cả óc mà không hiểu nổi vì sao mình chỉ đeo đồng hồ thôi mà cũng vượt thời gian được.

Không những vậy cách thức còn khác hoàn toàn so với tất cả những lần trước.

Lần này, có lẽ chỉ riêng "linh hồn" của tôi vượt thời gian còn thân xác vẫn còn nguyên ở thế kỷ hai mốt - thời hiện đại.

"Tôi" bay qua hơn bảy trăm năm lịch sử, chui vào thân thể của một cô gái cùng tên khác họ - Đoàn Niệm Tâm.

"Tôi" có một cậu em trai sinh đôi, tên là Đoàn Nhữ Hài. Cậu ta cái gì cũng khác thằng Đạt, chỉ riêng độ mọt sách và soi mói thì y chang. Những kẻ thông minh và hay nghi ngờ là những kẻ nguy hiểm nhất, chân lý này không bao giờ thay đổi được.

Còn nhớ khi ấy tỉnh dậy sau cú chấn động vượt thời gian, ngay khi tôi ú ớ không đáp lời Đoàn Nhữ Hài, vẻ mặt lo lắng của cậu ta bỗng như bị bao phủ bởi một tầng sương giá lạnh băng.

Đoàn Nhữ Hài chỉ hé miệng, phun ra đúng ba từ: "Ngươi là ai?"

Tôi thảng thốt, theo phản xạ liền đáp lại: "Tôi tên là Tâm."

"Nói dối." Cậu ta nheo mắt, ánh nhìn sắc như dao găm.

"Tôi nói thật mà. Nhưng mà... cậu là ai?"

Khuôn mặt Đoàn Nhữ Hài chợt trở nên tái mét, tôi còn thấy rõ khóe mắt cậu đỏ hoe. Cậu ta đứng phắt dậy, mặc kệ tôi nằm đó mà chạy ra ngoài. Tôi đoán chắc cậu ta đã khóc.

Tạm thời gạt Đoàn Nhữ Hài cùng những giọt nước mắt của cậu qua một bên, trước tiên hãy nói về lần du hành thời gian bất bình thường này của tôi cái đã.

Đương nhiên, một đứa có kinh nghiệm du hành thời gian cũng như số lượng tiểu thuyết xuyên không đã đọc vô cùng phong phú như tôi đáng ra sẽ không phạm phải những sai lầm cơ bản, ví dụ như việc tỏ ra ngạc nhiên không nhận ra người thân khi ấy.

Nhưng đọc tiểu thuyết là một chuyện, mà bình thường tôi vượt thời gian bằng cách nào lại là chuyện khác.

Trước giờ thông qua Rosie, cả tôi và Đạt đều vượt thời gian bằng chính thân thể của mình, và muốn vậy thì trước tiên phải khởi động cái đồng hồ trên tay cái đã. Đáng sợ ở chỗ, lần này tôi chỉ đeo cái đồng hồ du hành trên tay, còn chưa bấm nút khởi động mà đã bị nó giật cho ngất xỉu. Tới khi tỉnh dậy thì đã nằm chễm chệ trên chiếc giường tranh, bên cạnh có một cậu nhóc mười tám tuổi lo lắng tới nhăn nhúm cả mặt mày.

Xin lỗi đã làm mất mặt các anh chị em xuyên không, chính bởi vì tôi tưởng rằng vẫn đang là Nguyễn Từ Niệm Tâm nên mới phản ứng quá chậm, khiến bản thân còn chưa diễn được tí "mất trí nhớ" nào đã bị vạch trần rồi.

BÊN TRỜI HOA BAY [Cảm hứng lịch sử Việt Nam]Where stories live. Discover now