Q1 - Chương 19: Đơn thuốc

6.9K 519 35
                                    

Trần Thanh vừa nói gì ấy nhỉ? Cái gì mà vụ án giết người hàng loạt, đối tượng là các cô gái...

Hóa ra đây là lý do Trần Thanh cùng Đỗ Quân nhắc đi nhắc lại tôi là không được ra ngoài một mình.

Da gà da vịt bỗng chốc nổi đầy thân, nhớ lại những ngày chạy nhong nhong ngoài đường một mình mà vẫn không lọt vào mắt xanh của kẻ ác, phải công nhận một điều rằng tôi quá may mắn!

Tôi nuốt nước bọt, hỏi lại: "Anh... có thể nói rõ hơn một chút không?"

Đám Trần Thanh nhìn nhau, đoạn Phạm Bân đứng dậy đưa Đỗ Chi vào phòng riêng. Đỗ Quân thấy tôi nhìn theo họ liền hắng giọng, giọng nhỏ lại: "Vì cái chết của Lưu Bích Thủy mà tinh thần của Chi không ổn cho lắm, tốt nhất là không để nó nghe được chuyện này."

Vậy nghĩa là mấy người này nghĩ tôi mạnh mẽ lắm.

Đỗ Quân nói: "Án liên hoàn này đã kinh động tới Quan gia bởi nửa năm trôi qua rồi mà chưa bắt được hung thủ. Hơn nữa... mới đây phía phủ Kiểm Pháp đã phát hiện thêm xác chết thứ tư và... nạn nhân thứ năm cũng mất tích."

Quan gia... Trần Thuyên?

Xùy xùy, lại nghĩ tới cái không phải trọng tâm rồi.

Tôi cắn môi, hỏi: "Làm sao xác định được đó là án giết người hàng loạt, ý tôi là án liên hoàn?"

Trần Thanh đang chuẩn bị uống trà, nghe tôi hỏi liền ngưng lại, nét mặt ngưng trọng: "Thủ pháp bắt cóc giết người của hung thủ đều lưu lại rõ ràng trên người từng nạn nhân. Ba nạn nhân đã tìm được xác là các thiếu nữ có độ tuổi từ mười bốn đến mười tám. Cả ba đều bị trói lại, bỏ đói nhiều ngày dẫn đến tử vong. Thời gian từ lúc bị bắt cóc cho tới khi tìm thấy xác khoảng một tháng."

Tôi nghe mà thấy cả người run rẩy, tim đập thình thịch. Hu hu, từ giờ có cho tiền tôi cũng không ra ngoài nhé. Không thèm đi đâu hết!

Chồng đẹp trai giàu có còn chưa tìm được, tôi mà bị tên biến thái kia bắt cóc thì mất cả chì lẫn chài à. Không được đâu!

Trong lúc Trần Thanh uống trà, Đỗ Quân liền bổ sung thông tin: "Với ba xác chết đầu tiên, thời gian giữa người này được tìm thấy xác với người kia bị mất tích là khoảng một tới hai tháng. Cho tới nạn nhân thứ năm, cô ấy đã bị bắt cóc trong thời gian xác chết thứ tư chưa được tìm thấy."

Tôi liền hỏi: "Vậy các anh có xác định được khi nạn nhân thứ năm bị bắt cóc thì người thứ tư đã chết hay chưa?"

Đỗ Quân gật đầu: "Theo kết quả khám nghiệm, người thứ tư đã chết rồi thì nạn nhân thứ năm mới mất tích."

"Nếu vậy... nhất định là hung thủ đang rút ngắn thời gian bắt cóc lại rồi!" Tôi liền hô lên, tóc gáy dựng đứng.

"Ừ." Trần Thanh liếc nhìn tôi. "Tất cả nạn nhân đều bị bắt cóc khi ở một mình, hơn nữa lại luôn ở nơi vắng người nên không có nhân chứng. Nhất định hung thủ đã theo dõi nạn nhân một thời gian để biết được thói quen, hoặc bám theo cho tới khi không có ai liền ra tay."

Tôi thở ra một hơi, mếu máo: "Từ giờ tôi sẽ hoàn toàn nghe lời hai người. Tôi không đi ra ngoài một mình nữa, có bảo Chi dùng roi đánh tôi cũng không đi!"

BÊN TRỜI HOA BAY [Cảm hứng lịch sử Việt Nam]Where stories live. Discover now