Q1 - Chương 14: Thủ phạm

8K 497 42
                                    

Tôi nói với Đỗ Chi rằng ma nữ đã xuất hiện thêm lần nữa, đương nhiên đã lược bỏ chi tiết "không thuộc về thế giới này" một cách khéo léo. Hôm nay chỉ có tôi và Đỗ Chi ở nhà, cả Đỗ Quân và Phạm Bân đều phải tiến cung khiến cô nàng khó chịu ra mặt. Tôi lại vô cùng thấu hiểu, phải đi làm thì mới kiếm được tiền, mà có tiền mới sống sung sướng được chứ.

Đỗ Chi rất lo lắng, một ngày chưa thể chứng minh được Lưu Bích Thủy kia là giả và ma nữ vẫn xuất hiện trong giấc mơ của tôi thì cô còn chưa yên lòng được ngày đó. 

Chi chống cằm, mắt nhìn xa xăm: "Vì sao chị Bích Thủy không tới tìm em mà lại là chị nhỉ?"

Tôi diễn sâu, khuôn mặt tỏ ra đăm chiêu suy nghĩ y hệt cô nàng mà đồng tình.

Hai chúng tôi ngồi gặm bánh, trò chuyện linh tinh. Bên vai tôi bỗng nhói đau một cái, khiến tôi nhớ lại tình cảnh ngày mình trúng tên. Mấy hôm trước tôi cũng đã hỏi qua Trần Thanh và Đỗ Quân nhưng hai người đó chỉ một mực đánh trống lảng, nói rằng chuyện quan trọng nhất vẫn là tôi chăm sóc tốt cho sức khỏe của mình. Do có nhiều chuyện xảy ra, vết thương cũng lành khá nhanh nên tôi hoàn toàn quên béng đi chuyện này. Không bỏ lỡ cơ hội, tôi vội lựa lời hỏi Đỗ Chi. Rốt cuộc thì người bắn tên vào tôi là ai?

Đỗ Chi gửi tôi một cái nhìn kín đáo, thở dài. "Em cũng không rõ lắm về chuyện này, bởi mấy anh ấy cũng giấu em. Nhưng chị Tâm à, chị thật sự đã đỡ hộ anh Thanh một tên đó."

Tôi gật đầu, nói: "Cái này chị biết, anh Thanh cũng nói qua rồi. Chị chỉ tò mò ai là người đã bắn tên mà thôi."

Đêm hôm trước, chẳng phải Trần Thanh đã nói rằng anh nợ tôi một mạng đấy thôi. Đỗ Chi lắc đầu, cô không biết nhiều hơn tôi được bao nhiêu.

Bởi chuyện quá sức khó hiểu nên hiện tại, tôi lại càng nghi ngờ thân phận của Trần Thanh hơn nữa. Anh có thật sự là cháu của An phủ sứ Trần Thì Kiến hay không? Vì sao chỉ với một thân phận đơn giản như vậy mà khiến Ngũ đô Chỉ huy sứ như Đỗ Quân, hay thái y của y viện phải cúi đầu nghe lệnh?

Tôi từng nghĩ rằng ngoài đời thật, Việt Nam của ngày xưa sẽ không như những phim kiếm hiệp hay cổ trang chiếu trên ti vi nhưng hiện tại tôi đã phải xem lại. Nghĩ mà xem, có kẻ dám ra tay bắn tên giữa con phố chính đông đúc người dự lễ. Mục tiêu lại chỉ là một thư lại nhỏ bé trong An phủ? Đúng là trò cười.

Nghĩ ngợi một lúc, tôi nổi máu thám tử đòi Đỗ Chi cùng ra ngoài "điều tra" một phen. Lời vừa ra khỏi miệng, Đỗ Chi đã hoàn toàn gạt đi.

"Sáng sớm nay trước khi tiến cung, anh Quân đã dặn dò rằng trước khi anh về thì cả chị và em đều không được ra khỏi cửa."

Tôi sửng sốt: "Cái gì?"

Đỗ Chi nhún vai, tỏ vẻ bản thân mình cũng không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Cô nàng này tuy luôn tỏ vẻ bất kham, cả ngày chỉ có mỗi việc xách roi ra đường gây chuyện nhưng thực tế lại rất nghe lời anh trai. Tôi nghĩ Đỗ Quân chỉ nói vậy để tránh việc chúng tôi ra ngoài gây chuyện nên năn nỉ Đỗ Chi, cuối cùng không những không đạt được mục đích mà còn bị cô rút roi ra dọa dẫm.

BÊN TRỜI HOA BAY [Cảm hứng lịch sử Việt Nam]Where stories live. Discover now