Q1 - Chương 18: Hoán đổi

7.7K 519 75
                                    

Ông trời đúng là luôn dành cho tôi một mức ưu ái nhất định.

Bay ngược thời gian về quá khứ rồi mà vẫn không thể tránh nổi khuôn mặt chết dẫm của Phùng. Gì nữa đây? Trần Thì Công là kiếp trước của Phùng à? 

Ngoài sự ngạc nhiên, tôi còn phải tự đè nén bản thân tránh việc chạy lên cho hắn một đạp bằng cách gửi đến hắn một cái lườm thật sâu đậm.

"Niệm Tâm?" Trần Thanh khẽ chạm vào tay tôi, gọi một câu.

Tôi vỗ vào tay anh một cái, ra hiệu mình vẫn ổn. Nhưng vì lý do gì mà tôi phải để người khác biết mình không sao cơ chứ? Và hơn nữa, Trần Thì Công nhìn thấy tôi lại để lộ muôn vàn sắc thái. Từ cứng đơ người, cho đến sợ hãi và tới giờ là... khinh rẻ?

Phải rồi, tôi và Trần Thì Công có quen biết từ trước. Lần ấy nghe cha hắn nói thì chúng tôi cũng khá thân thiết, vậy đáng ra Trần Thì Công phải tươi tỉnh mặt mũi lên chứ. Cái bộ dạng như muốn tiễn vong của hắn đâu phải là dành cho một người bạn cũ?

Tôi liền huých tay Trần Thanh, tỏ vẻ rất bình tĩnh mà thì thầm hỏi: "Này, vì sao con trai của Đại an phủ sứ lại có vẻ không ưa tôi cho lắm nhỉ?"

Không gọi tên để chứng tỏ tôi không muốn có liên quan gì tới hắn hết.

Trần Thanh cúi thấp đầu, cũng bình tĩnh không kém đáp: "Nghe nói hắn đã hứa hôn với nàng, nhưng cuối cùng lại lên kinh đô và lấy người khác."

Câu trả lời của Trần Thanh thật ngoài dự đoán.

Tôi vì quá choáng váng mà tạm thời bỏ qua việc anh đã thay đổi cách xưng hô và vì sao anh lại biết chuyện, chỉ tập trung vào cái gọi là "hứa hôn" ấy. Trần Thì Công là người mà Đoàn Nhữ Hài đã nhắc tới, là lý do khiến Niệm Tâm chân chính mắc bệnh rồi qua đời?

Ôi không, Trần Thì Công và Phùng. Dù ở kiếp trước hay kiếp này, hắn vẫn phải bước cái chân thối vào cuộc đời tôi mới chịu sao?

Đoàn Niệm Tâm, cô đã chịu khổ rồi.

Kể ra thì dài dòng mà chuyện xảy ra lại rất nhanh, thoắt cái Trần Thì Công đã đỡ Ngô Linh Lan tới trước mặt hai chúng tôi.

Làm thế nào bây giờ? Làm thế nào bây giờ?

Tôi không tự chủ được, tiếp tục giấu mình sau tấm lưng rộng của Trần Thanh. Anh ta đã biết từ trước Trần Thì Công chính là người rời bỏ tôi, à không, là rời bỏ Đoàn Niệm Tâm nhưng lại tỏ ra như không có gì, mặc kệ tôi tung tăng tới phủ Tường Quang. Quả là một nhân vật nguy hiểm. 

Ngô Linh Lan trốn tránh ánh nhìn của tôi, nghiêng mặt về Trần Thì Công, trong khi hắn đã đeo lên được một lớp mặt nạ dày hàng vạn dặm. 

Trần Thì Công nở nụ cười thật tươi cùng đôi mắt híp lại: "Kìa Tâm!"

Úi chà, thân thiết quá nhỉ?

Hắn đang mong đợi điều gì? Muốn tôi bật khóc rồi bỏ chạy sao?

Rất xin lỗi, nhưng Đoàn Niệm Tâm đã chết rồi. Đứng trước mặt cưng hiện tại là Nguyễn Từ Niệm Tâm xinh đẹp khả ái, cứ liệu hồn!

BÊN TRỜI HOA BAY [Cảm hứng lịch sử Việt Nam]Where stories live. Discover now