Q1 - Chương 22: Mất tích

7.1K 477 86
                                    

Đại hành khiển Trần Khắc Chung – người mà sau này sẽ tới Chiêm Thành để cướp công chúa Huyền Trân về rồi lênh đênh trên biển tới tận một năm, bị gán cho tội tư thông với công chúa, để ngàn đời sau vẫn bị dè bỉu.

Trần Khắc Chung vốn tên thật là Đỗ Khắc Chung, do có công lớn trong cuộc kháng chiến chống quân Nguyên Mông đã được vua Trần ban cho quốc tính, đổi họ thành Trần Khắc Chung. Người được quan gia ban cho quốc tính là Trần Khắc Chung chứ không phải gia đình của ông ta, cho nên vợ con anh em vẫn giữ nguyên họ. Đó cũng là lý do vì sao mà họ tên con gái của ông vẫn là Đỗ Khiết Tâm chứ không phải Trần Khiết Tâm.

Đỗ Khiết Tâm là cháu họ xa của anh em Đỗ Quân và Đỗ Chi, năm nay mới mười lăm tuổi, nghe phong thanh rằng cô bé ấy đang có tình cảm với Đỗ Quân. Mới đầu nghe Đỗ Chi kể tôi hơi choáng váng vì họ là chú cháu, nhưng rồi nhớ ra hiện tại đang là thời nhà Trần – việc lấy người trong họ cũng là điều bình thường mà thôi.

"Mất tích lúc nào?" Tôi cắn môi, cảm thấy cổ họng khô khốc.

Trần Thanh rót cho tôi một chén trà rồi đáp: "Chiều ngày hôm qua."

Chiều hôm qua? Không phải là Khiết Tâm còn ghé qua phủ ngồi chơi một lúc rồi mới về hay sao? Tôi nói lại suy nghĩ này với Trần Thanh, anh liền thở dài một tiếng vô cùng nặng nề.

"Rất có khả năng nó bị bắt cóc trên đường trở về phủ đệ."

Cả người tôi lập tức nổi lên một tầng da gà, sau lưng lạnh buốt. Rõ ràng Đỗ Khiết Tâm không hề đi một mình. Con bé còn có một nô tỳ, hai tên gia nhân cao lớn đi cùng nữa cơ mà.

Trần Thanh lắc đầu: "Mấy đứa người dưới báo lại rằng Tâm... Khiết Tâm mất tích sau khi cả đám đi vào chợ Quảng Hàn, khi ấy cũng là lúc đang đông người qua lại."

Tôi nhíu mày nhìn anh: "Vậy là khi đi vào chợ thì bằng cách nào đó, Khiết Tâm đã bị tách ra khỏi đám gia nhân. Sau đó... thì mất tích."

"Hung thủ nhất định là người có quen biết với Khiết Tâm." Trần Thanh trầm giọng.

Tôi gật đầu đồng tình. Chợ là nơi đông người qua lại, khả năng Đỗ Khiết Tâm bị bắt cóc bằng vũ lực thực sự không cao. Người qua đường nhất định sẽ chú ý tới một cô gái giãy giụa, phản kháng đối với người bên cạnh mình. Bởi vậy hẳn là con bé đã bị thuyết phục để đi theo tên hung thủ.

Trần Thanh lại khẽ khẽ khoát tay. Người đàn ông với bộ dáng hung dữ nãy giờ vẫn đang đứng cạnh anh liền đi lên một bước, cúi đầu chắp tay chào tôi.

"Người này là Dương Hữu Bình – Chiêu phủ sứ dưới quyền Đại an phủ sứ Trần Thì Kiến." Trần Thanh giới thiệu qua loa. (*)

Tôi vội vã đứng dậy, cúi đầu chào theo.

  lúc này mới lên tiếng. Gã đứng thẳng người, mắt chỉ nhìn Trần Thanh.

"Thêm một người mất tích, hơn nữa lại là con gái Ngự sử đại phu, Quan gia trong lúc nóng giận đã ra lệnh nếu trong vòng mười lăm ngày không bắt được hung thủ sẽ..." Gã ngập ngừng. "... lấy đầu toàn bộ phủ Kiểm pháp để tạ tội với dân chúng."

BÊN TRỜI HOA BAY [Cảm hứng lịch sử Việt Nam]Donde viven las historias. Descúbrelo ahora