Q1 - Chương 16: Điều tra

8.1K 524 5
                                    

Giữa kinh đô phồn hoa, phủ Tường Quang lại mang một sắc màu nhẹ nhàng. Bước vào trong phủ đệ là một màu xanh tươi mát khiến tâm hồn tôi bỗng chốc trở nên rất dễ chịu. 

Trong phủ Tường Quan của Đại an phủ Trần Thì Kiến trồng rất nhiều cây, cũng gần gũi như chính tính cách của ông vậy.

Đó là chuyện sau khi tôi và Đỗ Chi được phép tiến vào.

Trước đó, chúng tôi bị gác cửa chặn lại. Đỗ Chi tỏ ra khá ngạc nhiên, bởi độ thân thiết giữa cô cùng Lưu Bích Thủy ngày trước không phải bình thường. Lưu Bích Thủy không phải là người quảng giao, xét ra chỉ có mỗi mình Đỗ Chi là bạn bè. Chính vì vậy mà hai cha con Trần Thì Kiến và Trần Thì Công đều mắt nhắm mắt mở, tạo điều kiện thuận lợi hết sức cho phép Đỗ Chi có thể tới thăm Lưu Bích Thủy bất cứ lúc nào.

Qua Đỗ Chi, tôi đã tìm hiểu được một chút về thân thế của Lưu Bích Thủy. 

Năm nay (nếu còn sống) thì cô mười chín tuổi nên Đỗ Chi gọi bằng chị. Gia đình của Lưu Bích Thủy khá giàu có, làm nghề buôn bán lụa. Nửa năm trước, bà mối nhận lời phía nhà Trần Thì Kiến, đem sính lễ tới hỏi cho cậu con trai duy nhất là Trần Thì Công. Hai tháng sau, Lưu Bích Thủy chính thức về nhà chồng. 

Bích Thủy là một con người có tính cách hướng nội, rụt rè, không thích giao tiếp với người lạ. Qua một lần "rút roi tương trợ", Đỗ Chi mới quen được Lưu Bích Thủy. Nghe nói kể cả khi ở nhà mẹ đẻ cho tới về nhà chồng, cô gái này luôn duy trì thói quen "thích ở nhà" của mình. Đại khái là chỉ khi nào có việc quan trọng, nếu không Lưu Bích sẽ không bước ra ngoài lấy một bước.

Nghe tới đây tôi chợt thấy một tia sáng lóe lên trong đầu.

Ngày hôm qua, Trần Thanh có phân tích rằng khả năng Lưu Bích Thủy giả tráo đổi với người thật ở bên ngoài phủ Tường Quang là cao hơn cả. Vì sao ư? Phủ Tường Quang là phủ đệ riêng của Kiểm pháp quan Đại an phủ sứ Trần Thì Kiến, không phải cái chợ mà ai thích vào thì vào, ai thích ra thì ra. 

Tương tự với Đỗ Chi, chẳng qua cô có mối quan hệ đặc biệt với con dâu chủ nhà nên mới được thoải mái mà thôi. Để đưa được người thế thân vào, lại mang Lưu Bích Thủy thật ra ngoài thì thà dụ người thật ra ngoài cho dễ dàng hành động.

Mà theo Đỗ Chi nói, Lưu Bích Thủy ít khi ra ngoài, đây là một điểm phải chú ý.

Một tên gác cửa vào thông báo, tên còn lại áy náy giữ chúng tôi ở ngoài, lộ ra vẻ khó xử.

"Xin lỗi hai cô, nhưng cậu Công có dặn chúng con không được tự ý để người ngoài ra vào phủ nữa."

Trần Thì Công sao? Ha, rõ ràng ý này phải là của Lưu Bích Thủy giả mới đúng. Chỉ cần vài câu nài nỉ, tôi không tin Trần Thì Công lại đi từ chối vợ mình. Trần Thì Công lấy Lưu Bích Thủy vốn là ý của cha mình – Trần Thì Kiến, từ đó có thể thấy được ít nhiều gì thì ông cũng có chút thiên vị cho con dâu. Trần Thì Công đương nhiên sẽ không dám trực tiếp đối đầu, thay vào đó sẽ chấp thuận những yêu cầu của vợ mình bằng mọi cách. Sau đó hắn có thể thoải mái bay nhảy bên ngoài, ít nhất không để cha trách mắng là được rồi.

BÊN TRỜI HOA BAY [Cảm hứng lịch sử Việt Nam]Where stories live. Discover now