Chương 32

4.7K 487 56
                                    

Mẹ Tiêu bận rộn tất bật trong bếp một hồi lâu, sau đó xách theo cặp lồng giữ nhiệt đi ra khỏi nhà.

​Đi đến tiểu khu mới bên cạnh quảng trường, tại khu đất trống được bao quanh bởi hàng rào bằng nhựa, vài cậu nhóc đang đeo bảo hộ đầu gối đang học trượt ván vượt chướng ngại vật theo sự hướng dẫn của một đàn anh còn trẻ tuổi. Mẹ Tiêu nhìn mấy cậu nhóc vui vẻ luyện tập, trên mặt bất chợt lộ ra một nụ cười, được một lúc, anh bạn nhỏ mặc đồng phục khoác một chiếc ghi lê màu vàng chạy đến hỏi bà: "Chào cô ạ, cô tìm ai ạ?"

Mẹ Tiêu nhìn quanh một lượt, đột nhiên vẫy tay với một đứa nhóc đang ngồi cuộn tròn ở một góc: "Tiểu Bác!"

​Vương Nhất Bác đang ngồi trên một cái ghế nhựa màu đỏ của con nít, còn đang mải mê chơi game trên điện thoại, nghe thấy có người gọi tên mình, không kiên nhẫn mà cau mày. Qua hai giây, ngẩng đầu nhìn lên, phát hiện ra là mẹ Tiêu thì bị dọa cho nhảy dựng lên, không hề nghĩ ngợi mà đút điện thoại vào túi, ba chân bốn cẳng chạy tới chỗ bà.

​"Mẹ... à dì, sao dì lại tới đây?" Nhận ra bản thân xưng hô theo thói quen cũ có chút không ổn, Vương Nhất Bác gãi gãi ót, vội sửa lại lời nói.

​Mẹ Tiêu nhét cái cặp lồng giữ nhiệt vào tay hắn: "Đây, làm chút đồ ăn cho con! Hiện tại con một thân mình ở ngoài ăn có đủ no không? Có bị lạnh không? Có cần thêm chăn mền gì không?"

​Vương Nhất Bác nhận lấy, mở ra xem thử, là món thịt bò hầm khoai tây còn đang nóng hôi hổi. Ngửi xong nhịn không được thở dài: "Thơm quá đi!"

​Anh bạn nhỏ kia đứng bên cạnh, vỗ vào bả vai của hắn, hâm mộ nói: "Ôi chao, có người mang đồ ăn đến cho mày luôn thích thật nha!"

​Vương Nhất Bác lập tức đóng nắp cặp lồng lại: "Đây là của tao!"

​"Rồi rồi, ai thèm tranh của mày..." Anh bạn nhỏ kia hung hăng dúi đầu Vương Nhất Bác một cái, mỉm cười rồi đi ra chỗ khác.

​Vương Nhất Bác bị anh bạn kia dúi đầu còn lảo đảo suýt ngã, quay đầu lại trừng bạn mình một cái, ôm thật chặt cặp lồng giữ nhiệt ở trong ngực, trông cứ như là đang bảo vệ bảo bối.

​"Tiểu Bác này, bây giờ con ở cùng với mấy đứa nhỏ này sao?" Mẹ Tiêu nhìn đám nhóc kia một lượt, lo âu hỏi. Đều là mấy đứa choai choai, còn bấm lỗ tai, có đứa còn nhuộm tóc, nhìn qua không đáng tin cậy cho lắm.

​"Dạ, ở trong ký túc xá ạ, 6 người một phòng, nhưng mà chăn mền mỏng dính, làm con lạnh muốn chết." Vương Nhất Bác đáng thương nói, níu lấy ống tay áo của mẹ Tiêu nhẹ nhàng đung đưa.

​"Ôi, vậy thì... Vậy thì để dì về nhà lấy chăn mền qua cho con!" Mẹ Tiêu đau lòng muốn chết, một bảo bối nhỏ bé xinh đẹp hiểu chuyện như thế này mà phải ở bên ngoài chịu khổ cực, thật không nỡ chút nào.

​"À phải rồi, sao dì lại tới đây ạ?" Vương Nhất Bác biết mình đã thành công, trong lòng thầm đắc ý, thu hồi điệu bộ đáng thương, tò mò hỏi.

​"Chuyện mấy ngày trước, cảm ơn con nhiều lắm... Trong lòng dì thấy không yên, nên tới thăm con một chút."

​"Có chuyện gì ạ?"

[Edit|Bác Chiến] Cô Em Này Có Chút Mãnh Liệt Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ