Chapter 60

'Azure'

A minute of tapping her black nails on the armrest as she looked at her last chess piece. A former King, a boy born along a curse the same as hers, the golden boy, and possibly the last azure dragon to walk the realm.

"What will you do, Reed?"
She asked him. "He killed Twelve." Dagdag niya pa kaya mas lalong nag-apoy ang loob ni Reed dahil sa galit.

"He placed him inside the iron wall, just like what he did to me before. The difference was that I lived, Twelve didn't."
Reed was boiling with anger and Zia kept on adding fuel to the fire to light him up even more.

Tiningnan niya ang braso nito na nag-iiba na ng kulay. Azure glow started showing up on Reed's nape, cheeks, arms and almost every part of his body.

"You want to kill him?"
Nakangiting tanong ni Zia at hindi na kailangang sumagot pa ni Reed dahil tumakbo na siya papunta kay Uno at walang pasabi niya itong binunggo at itinapon sa mga puno.

"N-No, no, no. No! R-Reed, stop!"
Sigaw ni Eight at tumakbo papunta sa field pero pinigilan siya kaagad nina Two at Third. "No! Please! Stop!" Sigaw nito kaya pati sina Seven ay lumapit na sa kanya at pinigilan rin siya.

Walang tigil na hinagis-hagis ni Reed ang katawan ni Uno. Uno did nothing and let Reed beat him to death if that's what Reed wished to do.

"W-Why? Why the fuck did you have to kill him?! You already tormented him by putting the poison inside his body. What the hell were you thinking, Uno?!"
Galit na galit si Reed nung sinuntok niya ang sikmura ni Uno dahilan para mapabuga ito ng dugo. Uno just scoffed and wiped the blood on his face.

"I got.. bored,"
sagot niya kaya agad na ibinaon ni Reed ang ulo ni Uno sa lupa at sinipa pa ito. He heard a few bones crack from that kick pero wala na siyang pakialam. His whole body was lighting up as he was filled with anger.

Blue fire started coming out of Reed's palms kaya nung hinawakan niya ang damit ni Uno ay agad itong nasunog pati ang balit narin ni Uno. Uno winced but showed another smirk. Because of that smirk, Reed got more pissed kaya hinila niya ang buhok ni Uno at binagsak ang katawan nito sa lupa.

The Midnight Angels looked away and Audin covered his ears after hearing the sound of Uno's bones breaking into pieces. Agad na tinakpan ni Blu ang mga tenga ni Audin at pinatalikod narin ito.

"N-No! Please! Please! Stop! Reed!"
Mangiyak-ngiyak na sigaw nina Eight habang nakikita nila kung ano ang ginagawa nito kay Uno.

"'Wag kang lalapit sa kanila. Reed might hurt you too."
Paalala ni Six pero pati pala siya ay gustong-gusto nang lapitan si Reed para ilayo si Uno mula sa kanya. Six just bit her bottom lip and closed her eyes, hoping that this would end quickly.

Uno groaned in pain after seeing that his left arm was broken pero mahina siyang natawa ay tiningnan si Reed kahit basag na ang mukha niya.

"Why are you mad? I'm just following your footsteps. You hate weaklings, right? Twelve was still weak even with the poison in his body kaya binigyan ko na siya ng pabor. I ended his suffering and even buried his body."
Mas lalong nagalit si Reed dahil dito kaya binaon niya muli si Uno sa lupa at hinila rin naman ito para itapon sa isang malaking bato.

Uno's back hit the rock so hard he spat out blood again but he just laughed it off.

"A-At least, at least I didn't feed him to the dogs just like what you did to my Father."
Dahil sa sinabi ni Uno ay agad na natigilan si Reed. Uno was still coughing out blood at parang sandaling bumalik si Reed sa katinuan.