Q3 - chương 172

10K 542 9
                                    


Chương 172 : Tang thi triều tập kích


Mò thêm hai lần nữa, chỉ thấy vài con cá nhỏ, Đường Miểu liền thả chúng.

Nhìn đồng hồ cũng đã tới giờ ăn, mọi người tìm một hộ nhà nông nghỉ ngơi và làm cơm trưa. Hôm nay có cá, bọn họ hiển nhiên muốn thưởng thức chúng.

Cơm trưa Xuân thẩm chuẩn bị sẵn cho họ là bánh bao hấp không nhân, tròn trịa, vừa lớn vừa dày, bên trong có xen lẫn hành băm, dùng lửa hơ một chút là có thể ăn. Đường Miểu bảo Đường Xuân cùng Phùng Dã mổ sáu con cá chép lớn, cậu có thể trực tiếp làm thành một nồi lẩu cá. Mỗi người bới một chén lớn, bỏ bánh bao không nhân vào nước lẩu, lập tức thành "bánh bao không nhân nhúng canh cá", mọi người đều ăn đến miệng đầy dầu mỡ.

Ăn trưa xong, mọi người đem toàn bộ bàn ghế trong thôn bổ ra, cột lại thành bó mang về làm củi đốt.

Hai chiếc xe chạy trên đường lớn, chuẩn bị quay về căn cứ, phía trước đột nhiên truyền tới tiếng xe rẽ gấp, tiếng động cơ ngày càng gần, tốc độ cực nhanh, như là gặp phải nguy hiểm rồi vội vã chạy trốn. Đường Miểu cảnh giác giơ súng lên.

Chỉ chốc lát sau, ba chiếc xe đập vào tầm mắt họ. Trong đó có hai chiếc xe không còn xa lạ gì với quân đoàn Hoa quả.

Đường Miểu buồn bực nhìn Đường Tư Hoàng : "Cha, đây không phải xe của Hắc Lang đội sao? Bọn hắn sao lại chạy vội như vậy?"

"Có thể là phía trước có nguy hiểm gì đó. Cẩn thận." Đường Tư Hoang dứt khoát dừng xe ở ven đường, tùy thời đều có thể quay đầu chạy trốn cùng Hắc Lang đội.

Hắc Lang cũng nhìn thấy bọn họ, sau khi tới gần thì dừng xe lại.

"Phía trước xảy ra chuyện gì?" Đường Tư Hoàng hỏi.

Sắc mặt Hắc Lang tái nhợt, thoáng dừng một chút, nói : " Căn cứ hiện tại đuổi giết dị năng giả ngày càng không kiêng nể. Đội của tôi hôm nay xuất hiện hai dị năng giả, cũng bị người ta người ta tố giác rồi. Tố giác một người thưởng 20 cân lương thực! Không thể trách bọn họ được! Nếu không đi, sớm muộn gì cũng trở thành chuột bạch thí nghiệm của bọn chúng! Đường Tư Hoàng, nếu đội của anh có dị năng giả, anh phải ngàn vạn lần cẩn thận." Miệng thì nói "Không trách" nhưng kì thực Hắc Lang đã tức giận đến không kiềm được, lệ khí tràn ngập hai mắt, hận ý phun trào.

Đường Tư Hoàng trước gật đầu biểu thị cảm ơn, sau nói : "Hiện tại khắp nơi đều là tang thi, ly khai căn cứ cũng chỉ có con đường chết."

"Không có biện pháp, cũng không thể ngồi trong căn cứ chờ chết được." Sắc mặt Hắc Lang phi thường khó coi, trong mắt hiện lên một mảnh ngoan lệ, nếu hắn có điều kiện, viện nghiên cứu đã không thể ép buộc hắn như vậy. Hai người kia không chỉ là tâm phúc của hắn mà còn là anh em của hắn!

"Vậy các anh tính đi đâu? Bên ngoài chỗ nào cũng không an toàn, huống chi bây giờ còn là mùa đông." Đường Miểu hỏi. Khi không có mâu thuẫn gì với Hắc Lang đội thì bọn họ quả thật rất dễ nói chuyện. Cậu có vài phần đồng cảm với những dị năng giả kia. Dù là ai cũng không muốn mất đi tự do, huống chi một khi đã vào viện nghiên cứu, dù không bị cắt đi từng miếng để nghiên cứu thì tình hình cũng không tốt hơn bao nhiêu.

[2] TANG THẾ TÌNH NHÂN (Chính chủ đăng trên wordpress, blogspot & wattpad)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ