Q3 - chương 174

9.8K 548 23
                                    


Chương 174 : Hành vi cổ quái của Đường cha


Cả buổi chiều, toàn bộ vùng trời của căn cứ đều bốc đầy mùi máu tươi gay mũi, khiến tâm tình mọi người vô cùng trầm trọng, cơn đói cũng giảm nhiều. Trên mặt mỗi người dường như đều phủ một tầng tuyệt vọng. Trải qua chuyện lần này, càng có nhiều người không nguyện ra khỏi căn cứ, sợ chỉ vừa ra thôi sẽ gặp phải bầy tang thi rồi bị chúng ăn sống nuốt tươi. Nhưng, công việc trong căn cứ có hạn. Không ra ngoài nghĩa là không có thu nhập, không có thu nhập thì hiển nhiên miệng ăn núi lở (ăn mà không làm thì có bao nhiêu cũng hết). Rất nhiều người nghĩ : không sao cả, chẳng phải còn có chính quyền sao? Hiện tại là thời kỳ khó khăn, chính quyền cũng không thể trơ mắt nhìn nhiều người chết đói được. Bên trên không phải nên phát cháo miễn phí sao?

Thế nhưng, lúc này chính phủ lại không định thỏa hiệp. Căn cứ sao có thể cung ứng cho nhiều người nhàn rỗi như vậy? Một nghìn vạn người, dù chính phủ có nhiều lương thực hơn cũng không đủ.

Vì thế, mâu thuẫn nảy sinh, nhóm dân tị nạn điên cuồng. Làm quan sao có thể bỏ mặc dân chúng? Những cuộc bạo loạn lớn nhỏ lần nữa nổ ra trong căn cứ. Mấy ngày liên tiếp, Đường Miểu đều nghe được tiếng súng không biết từ đâu truyền đến. Đó là quân đội bất đắc dĩ phải nổ súng vào những người gây rối loạn.

Đối với mấy tên ngu xuẩn đó, Đường Miểu chỉ thấy bi ai, bọn họ căn bản vẫn không nhìn rõ được hiện thực tàn khốc. Nói cho cùng, lý do chính phủ bảo hộ dân chúng, là vì dân chúng có thể tạo ra của cải. Hiện tại đã là tận thế, là thời kỳ khó khăn nhất của đất nước, mỗi người đều muốn làm sâu gạo, đâu ra ai tạo ra "của cải"? Có cái bánh bao nào rơi từ trên trời xuống sao? Muốn có thứ gì đó, nhất định phải có trả giá.

Sau khi giết vài con "gà", đám "khỉ" cuối cùng cũng an phận. Dù sao, mọi người cũng không ngu ngốc. Căn cứ này còn cần chính phủ và quân đội bảo hộ, đối nghịch với nhà nước chẳng phải tự tìm đường chết?

Quân đoàn hoa quả vẫn như mọi ngày, nên nghỉ thì nghỉ, nên làm nhiệm vụ thì làm. Tuy trong lòng cũng sợ gặp phải bầy tang thi nhưng không thể cứ ở trong căn cứ hoài được. Thủ đoạn cứng rắn của Đường Tư Hoàng gần đây đã huấn luyện nung nấu ý chí của bọn họ trở nên kiên cường mạnh mẽ hơn. Huống chi, đạo lý miệng ăn núi lở kia ai cũng hiểu.

Bất quá, vì tính nguy hiểm của các hoạt động ngoài căn cứ tăng lên, nên Đường Tư Hoàng thay đổi cách làm nhiệm vụ. Lúc trước chia thành ba tổ, hai tổ làm nhiệm vụ, tổ còn lại nghỉ ngơi. Hiện tại, mỗi lần làm nhiệm vụ chỉ lưu lại hai người ở nhà, chín người khác cùng nhau hành động.

Vài ngày kế, Đường Tư Hoàng đều dẫn đội viên ra ngoài giết tang thi, thu được ít nhất hơn 500 tinh hạch. Làm tất cả mọi người đều nghĩ lão đại gần đây có phải điên rồi không, sao cứ đi "tàn sát" tang thi.

Đến ngày thứ năm, Đường Tư Hoàng mới tuyên bố, y và Đường Miểu sẽ một mình ra ngoài một chuyến, những người khác Đường Văn sẽ an bài, vẫn lưu hai người ở nhà, còn lại đi làm nhiệm vụ.

[2] TANG THẾ TÌNH NHÂN (Chính chủ đăng trên wordpress, blogspot & wattpad)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ