Chương 7

26.4K 2.4K 270
                                    

Hôm nay là lễ hội Lập hạ. Các tẩm cung từ sớm đều tấp nập người vào ra, giai nhân tú nữ đều cố gắng khiến cho mình trở thành nữ nhân đẹp nhất, mong sao lọt được vào tầm mắt của hoàng thượng.

Trong lúc Jungkook cũng tất bật làm việc thì công công từ xa bước chân vào Ngọc minh cung, nhằm đúng chỗ cậu và Chiêu nghi đứng cạnh nhau đọc Thánh chỉ.

"Hoàng thượng có chỉ, cung nữ Jeon Jungkook từ mai chuyển vào Đại minh điện, làm cung tì cho Hoàng thượng."

Trâm ngọc trên tay Chiêu nghi rơi mạnh xuống đất, mắt phượng nheo lại, cau mày nhìn cậu:

"Thế này là thế nào?"

Jungkook ngơ ngác nhìn công công:

"Chuyện này...."

Hắn nheo mày nhìn cậu:

"Ta theo thánh chỉ của Bệ hạ tới đây, các người có gì đi cầu kiến Bệ hạ!"

Sắc mặt của Chiêu nghi thoáng chốc lạnh đi.

"Không còn sớm nữa, mau hầu hạ bổn cung thay y phục." Công công vừa rời đi, Hae Jin liền hắng giọng, gương mặt thoáng qua nét khinh thường, cung nữ xung quanh chỉ biết ái ngại nhìn Jungkook. Sắp có chuyện rồi đây.

___

Lúc Jungkook cùng Chiêu nghi đến dự yến tiệc, đã có không ít phi tần có mặt, oanh oanh yến yến trò chuyện. Trong đó, nổi bật nhất là Tiệp dư và Hiền phi nương nương.

Hiền phi mặt mày thanh thoát dịu dàng, mi dài rủ thấp, mắt buồn tựa như sắp rơi lệ, ánh nhìn xa xăm và lạnh nhạt, tựa như bị cô lập bởi thế giới ồn ào xung quanh.

Nghe nói, Hiền phi nương nương là con gái của Hoàng thúc đã mất sớm, vì muốn cho Hiền phi không phải chịu cực khổ, Hoàng thượng nghe lời Thái hậu nạp nàng ta vào hậu cung làm thiếp. Hiền phi ở trong cung không hề gây chuyện, cũng không màng danh phận, vì thế, hiếm có ai để tâm tới nàng ta. Chỉ biết ở trong Thanh Phong cung của Hiền phi có quy định rất nghiêm ngặt, bất kể ai không có phận sự ra vào cung, nhiễu loạn khiến nơi đó trở nên ồn ào uế tạp đều bị nàng ta quy vào trọng tội.

Trái lại, Tiệp dư lại là nữ nhân dung mạo xuất sắc, nổi trội hơn hẳn nhiều nữ tử khác. Mọi đường nét đều toát lên vẻ nhu tình quyến rũ, hơn nữa gần đây Hoàng thượng rất hay lật thẻ bài của nàng ta, khiến mọi đố kị đều đổ dồn về phía này. Ngoài mặt họ đều trò chuyện thân thiết, tỷ tỷ muội muội, sau lưng thì không ngừng bày mưu tính kế hãm hại nhau.

Chiêu nghi thong thả ngồi xuống dãy ghế phải đối diện với Hiền phi, ngay lập tức các nữ nhân xung quanh im bặt. quỳ xuống hành lễ rồi tìm nơi an vị cho chính mình.

Không lâu sau, Hoàng thượng cùng Thái hậu cũng tới.

"Cung nghênh Thái hoàng Thái hậu, Hoàng thượng vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế!"

VKOOK | H | Duyên PhậnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ