Chapter 18.

Chapter 18.

Amiko's POV

"WELCOME TO OUR BOOTH!!!"

*conefetti*

"Pasok lang po kayo and read the rules of the horror booth!!!"

Hapon na, kung saan lahat ng mga booth ay open na. Lahat ng mga pakulo ng mga rooms ay ginagawa na. Kanya-kanyang invite sa mga student to patronize their booth. At hindi naman nagpapatalo si Menchie na mag-invite. Minsan nga nabubully na niya yung mga lower year just to make sure that they will come in inside the horror house. Paano kasi, naka-post lang naman ang picture ko, while posting like Sadako, recently pala kami nag-pictorial and I don't have time to tell the story dahil wala namang importante doon bukod sa bonding namin with them.

Medyo madami naman ang pumapasok sa loob pero wala namang nakakasolve ng twist ng horror house namin. In short wala man lang nakakarating sa lugar ko. Natatakot na sila sa mga classmates kong nananakot. Eh ako nasa pinaka-dulo ng maze. And the first one who solve the mystery inside the horro maze. Hindi ko alam ang mangyayari. -___-

"papasok kami"

"yeah, let see kung may masasabi ba tong cheap na booth na 'to, haha by the way, how much is the ticket?

I know that voice. Sinilip ko yung curtain, and from there kita ko ang labas. And I saw those girl, yung nasa CR. Yung mga taksil na friend ni Kaye. And the unfortunate event to Kaye, siya ang nagbebenta ng ticket.

"Of course, you can enter bitches, 20 pesos and ticket, go and come in. I hope you can solve the mystery" maangas na sagot ni Kaye.

"What? A mystery? Hahah how pathetic eww, here's 500, and keep the change" after sabihin ng maarteng linta yun, binato niya kay Kaye yung money and totally went inside. How rude. Hindi ba sila tinuruan ng manners? Hmmmm let me give to you your punishment.

Nag-ayos ako ng mas nakakatakot pa. Kinuha ko yung mga props namin and I fill all my face with fake blood and more whitening make-ups to look so scary. And of course, gagayahin ko ang signature scary post ni Sadako.

I secretly follow those three leaches. Hmmm masasagot kaya nila ang ibig sabihin ng "Sadako's First love"?

"ewww, what kind of booth is this? There's a lot of eww things here, and the smell eww..."

"yeah, I agree with you, napaka-pathetic talaga ng section nila and that Kaye, hmm,"

"ohh, did you here the new?"

They stop walking.

"what news?"

"Hindi si Kaye ang lalaban sa Ms. Campus tomorrow!"

"WHAT? Well, then who"

"

I don't know, hindi ko narinig ng maayos pero, they have a representative. The fact na walang nakaka-alam who is that girl!"

"hahaha oh come on, and what are you worried for? We all know that this year I will be the next Ms. Campus and if that happen, mapapasaken na si Francis kasi for sure siya ang magiging Mr. Campus!"

O____________O No!

*flok*

"what's that?"

"ohh my gosh, I scared"

"no, this is just a props"

*flok*