Chapter 30

The students were all gathered because Krystal has an important announcement.

Ang bilang ng estudyante sa Seoul Hospital was not like what's in a regular school. The hospital does only have 30 students because not everyone can enter nor pass the examination. Of course Yeri was an exemption because she's a family member of the owner. Hindi naman yun naging issue dahil magaling din naman ito.

"Is everyone here?" kaagad na hinanap ng mga mata ni Krystal si Yeri na nakatingin din sa kanya. They both smile at each other pero ang mga mata nila'y taliwas sa kung ano ang pinapakita ng mukha nila.

Nang makasiguradong kumpleto ang lahat, nagpatuloy si Krystal sa pagsasalita. "After months of reviewing all you've learned from the med-school and also from your internships, you showed us that you are all ready to tak eyour residency examination."

After months of reviewing, residency examination will be happening. Seoul National University-Hospital is the only university hospital that do months of reviews before the examination. The hospital does that to prepare them because during residency, they will also do the sae tasks as qualified practioners do.

Residency is a stage of medical training, a requirement to have a license for becoming an official doctor. In this stage, they will choose a residency they like to practice like anesthesiology, cardiothoracic surgery, general surgeon and so on.

"I wished that everyone of you will pass the examination." Krystal said. "The result will be out in three days and the hospital will give you two weeks to prepare and expect that there will be some students from Busan who will have their residency here.

After that, she dismissed them. Puro ngiti lang ang makikita sa labi ng mga ito. Krystal knows that feeling dahil napagdaanan niya din yun. 4 years in Med-school, 2 years of Intership. Mas madali pa yun compare sa bagong curriculum na 3 years of internship, then 7 years of residency.

Krystal has been practicing general surgery for years at ilang taon nalang, matatapos na siya at she'll finally have her liscence. Being a resident doctor isn't an easy job. Mas madami silang duties and responsibility. They don't get enough of sleep dahil on call ang trabaho nila. Kahit nasa kalagitnaan ka ng pagtulog, at may dumating na patient, kaylangan nilang bumangon para i-check ito.

Yeri remained at her position habang ang iba ay isa-isa ng umaalis. Nilapitan siya ni Krystal. "Is there something wrong?"

"Na-mi-miss ko lang si Daddy." She bitterly made a smile. "Kung gising lang siya, alam ko, matutuwa yun. For sure, mag ce-celebrate pa kami, kaso..."

"Ayan ka na naman..." sabay silang tumingin kay Johnny. Yeri was like a sister to him at bilang kaibigan, masakit din para sa kanya na makitang nasasaktan ito. He always comforts her.

Ibinalik ni Krystal ang tingin kay Yeri. She hold her arms, she carress those and pulls her to hug. "Just always look at the positive way. Tell it to him. Your dad can hear you even if he's in a state of coma."

Hindi sinasadyang mapadaan si Sehun malapit sa kanilang kinatatayuan. Mabilis na naagaw nito ang atensyon niya kaya napatigil siya sa paglalakad. Neither Chairman's secretary stopped and look at the direction where Sehun was looking.

Sa hindi inaasahang pagkakataon, nagtama ang mga tingin nilang dalawa. Unti-unting nawala ang ngiti ni Krystal as she see Sehun's cold stare. Slowly, she loosen the hug. Napansin ni Yeri na sa ibang direksyon nakatingin si Krystal kaya sinundan niya rin ito ng tingin.

Nang makita niya ang kapatid, tatawagin niya sana ito but then Sehun just walked away. Palabas sila ng hospital. Neither Johnny saw that. Ibinalik ni Yeri ang tingin kay Krystal. "May problema ba kayo?"