Thailand

2.7K 230 8
                                    

"Chúng ta sẽ đến Thailand ana." – giọng Thailand vang lên dứt khoát. "Chúng ta sẽ đến nhà tôi trước, đằng nào cũng sắp đến lễ Songkran rồi."

T/N: Người Thái Lan gọi ngày Tết cổ truyền mừng năm mới là Songkran. Ngày Tết được tổ chức từ ngày 13-15/4 để đón năm mới. Đây là thời điểm người Thái tỏ lòng kính trọng với Đức Phật, dọn dẹp nhà cửa, té nước vào người cao tuổi nhằm tỏ lòng tôn kính. Trong thời gian diễn ra lễ hội, nhiều cuộc diễu hành, thi sắc đẹp được tổ chức. Ngoài ra, người ta còn nấu các món ăn truyền thống và mặc các trang phục nhiều màu sắc. Đặc biệt, trong tết Songkran, người dân sẽ té nước lên nhau bằng xô, súng phun nước, bóng... những người càng được té nhiều nước càng may mắn.

"Ừm, nhưng phải để Việt Nam chọn mới đúng chứ?" – England hơi khó chịu, anh đang muốn có cơ hội là nước được lựa chọn đầu tiên.

Thailand phớt lờ bình luận của England và nhìn thẳng vào Việt Nam:

"Cậu vẫn nhớ chứ? Hồi nhỏ cậu rất thích lễ hội này còn gì."

Việt Nam thở dài, nhún vai chịu thua: "Được thôi, tớ cũng chẳng thể nào cãi thắng cậu được. Nhưng tớ chỉ ở đến hết lễ hội thôi đấy."

Thailand toe toét cười: "Có thế chứ! Nào mọi người hãy bắt đầu soạn đồ, chúng ta sẽ đi ngay tối nay!"

Các quốc gia đều đã chuẩn bị sẵn tinh thần rời nhà Việt Nam từ đêm hôm trước với kế hoạch "World tour", nên chẳng mấy ngạc nhiên khi họ đã sắp xếp đồ đạc sẵn sàng và nhanh chóng lên máy bay tới Thailand – nhà anh cũng chẳng xa Việt Nam là bao.

--------------------------------

Ngay sau khi rời khỏi sân bay với những chiếc điều hòa cỡ lớn mát lịm người, các quốc gia được đón chào bởi luồng khí nóng vồ vập trong những ngày đầu hè ở Thailand.

"Nóng thế trời!" – America nhăn nhó.

Thailand đưa họ về nhà mình và dẫn từng người một đến phòng ngủ. Bữa tối muộn, anh hồ hởi thông báo:

"Mọi người hãy mặc bộ nào thoải mái nhất, ít ra là cũng không ngại bị ướt như kiểu đồ tắm chẳng hạn, sáng mai chúng ta sẽ tập trung ở trước cửa biệt thự, ana."

Dứt lời, Thailand vội vã chạy dọc theo hành lang – chắc là để về phòng mình. Do đã muộn nên những người khác chỉ nhún vai nhìn theo rồi lục tục trở về phòng ngủ.

Sáng sớm hôm sau, các quốc gia đã đứng đợi ở sân trước của biệt thự với đồ bơi hoặc quần áo rộng. Trong khi mọi người đã sẵn sàng, chủ nhà Thailand lại mất dạng. Nhóm châu Á đảo mắt tìm kiếm quanh sân nhưng vẫn không thấy bóng dáng Thailand đâu.

"Hey ana," – tiếng Thailand vọng từ mái nhà xuống – "sawadee!"

T/N: Từ "sawadee" có nghĩa là "xin cho điều tốt đẹp/tốt lành đến với bạn".

Trước khi bất cứ ai kịp làm gì, họ đã ướt sũng vì nước. Thailand làm một cú nhảy như – trong – phim khi phi thẳng từ mái nhà xuống phim và pose cực tự tin trong chiếc quần short sọc xanh, trắng, đỏ – hệt như quốc kì Thailand.

tại sao lại là cô ấy? [ hetalia fanfic ] ( harem việt nam )Where stories live. Discover now