Chương 1

23.4K 707 244
                                    

Giày cao gót giẫm lên thảm trải sàn phát ra tiếng trầm đục rất có tiết tấu.

Ngay lập tức, một cô gái trẻ trang điểm rất hợp thời xuất hiện,trên tay còn cầm một tập văn kiện, cất giọng nhỏ nhẹ: "Thẩm Phóng. Cho hỏi ngài Thẩm có ở đây không?" 

"Tôi đây." Thẩm Phóng từ sô pha đứng lên, đi lên vài bước.

Cô nàng HR bị nụ cười sáng lạn của thanh niên anh tuấn làm ngây ngẩn một chút, mất tự nhiên gật đầu một cái, giọng điệu giải quyết công việc cũng dịu đi vài phần, "Xin mời đi theo tôi."

"Được rồi, đi nào." Thuận tay cầm cốc dùng một lần ném vào thùng rác cách đó không xa, Thẩm Phóng nhanh chóng bắt kịp cô. 

Qua mấy hành lang quanh co đi thẳng đến thang máy, hai người cuối cùng cũng đến tầng cao nhất hết sức yên tĩnh.

Cô nàng HR dừng bước, "Tôi chỉ có thể dẫn ngài đến đây thôi. Mời ngài đi về phía trước, là phòng họp thứ ba từ cửa lớn vào."

"Cảm ơn cô nhé." Thẩm Phóng một lần nữa cười tươi với cô.

Thông báo tuyển dụng lần này cũng thật sự thần bí, chưa nói tới giám đốc tự mình phỏng vấn mà bộ phận nhân sự bọn họ cũng chẳng rõ tuyển chức vị gì. Nhưng mà mặc kệ nói thế nào, vị nhận lời mời trước mắt này thực sự rất đẹp trai, cực kì tiểu thịt tươi. Cô nàng HR trưng ra gương mặt an tĩnh nhưng nội tâm đang điên cuồng gào thét, nhịn không được nói vài câu, "Tiết tổng của chúng tôi mặc dù không dễ ở chung nhưng vẫn là người tốt, anh không cần quá lo lắng đâu, cứ cố gắng biểu hiện. Tôi hy vọng anh sẽ trở thành đồng nghiệp của tôi."

"Cảm ơn, tôi cũng hy vọng như vậy." Thẩm Phóng vẫn mỉm cười, nhưng bàn tay lặng lẽ nắm chặt lại.

Tiết tổng. Ra đây là boss cuối.

Thật ra Thẩm Phóng đã công tác ở công ty hiện tại hơn một năm, nhưng vì trước đó được giảng viên giới thiệu nên phỏng vấn cùng kiểm tra cũng chỉ là hình thức mà thôi. Do đó, mặc dù chỉ là công việc partime nhưng đây mới là lần đầu tiên anh đi phỏng vấn.

Anh đã vượt qua hai vòng thi viết cùng vấn đáp, đây là vòng thứ ba. Nói là hồi hộp cũng được, nhưng nhiều hơn lại là cảm giác mới mẻ cùng với quyết tâm trước tình thế bắt buộc này.

 Anh trai gặp tai nạn xe cộ nên hôn mê bất tỉnh, ra vào ICU mấy lần, mà mẹ bởi chuyện này mà tinh thần chấn động cũng phải nhập viện. Lái xe gây chuyện xong liền chạy trốn, tất cả chi phí đều do Thẩm Phóng một mình gánh chịu, anh hiện tại cần tiền, cần rất rất nhiều tiền.

Ngay đúng lúc này, đồng nghiệp bèn đưa ra một biện pháp giúp người gặp nạn, tuy rằng nghe cực kỳ quái dị - kết hôn cùng đại tiểu thư Tiết gia, nhưng thù lao hào phóng cùng thời gian tự do cũng khiến anh tự động gạt bỏ hết mọi vấn đề kì quái.

Thẩm Phóng duy trì nụ cười tiến lên phía trước, đầu óc bắt đầu xoay chuyển. Ban đầu anh nghĩ rằng bản chất công việc chỉ đơn giản như "Thuê bạn trai đối phó việc cha mẹ bắt ép kết hôn", nhưng trải qua mấy vòng phỏng vấn rườm rà lại trực tiếp phủ định quan điểm này. Nếu chỉ đối phó với cha mẹ thì chắc hẳn phải hiểu rằng việc này càng ít người biết càng tốt, hiển nhiên không giống việc trải qua một vòng vấn đáp cùng một vòng thi viết đầy nghiêm túc ở công ty, còn có đối đầu trực diện với ánh mắt xoi mói của người phỏng vấn nữa. Nói cách khác, việc kết hôn giả này sợ là chỉ dùng để lừa gạt người ngoài.

[Edit][Đam mỹ] Hôn ước lừa gạtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ