Chương 13

6.4K 305 57
                                    

Ngày hôm sau đã là thứ bảy.

Lịch sắp xếp đến thăm cha mẹ Tiết là vào buổi chiều nhưng Thẩm Phóng vẫn dậy sớm như thường ngày, dự tính sáng nay đến bệnh viện.

Tiết Diễm dậy còn sớm hơn anh, đã bắt tay làm việc rồi. Lúc đi ngang qua phòng làm việc, Thẩm Phóng thấy hắn ta đang ngồi trên ghế xem tài liệu, sống lưng thẳng tắp, biểu tình kiên nghị cùng lạnh lùng, thỉnh thoảng nói vài câu với người trợ lý đã gửi tài liệu qua điện thoại, giọng điệu cũng rất rõ ràng quyết đoán, rất có phong vị một lãnh đạo tinh anh của giới thượng lưu.

Thành thật mà nói, qua mấy ngày sống chung Thẩm Phóng luôn cảm thấy có một giám đốc tính tình kì quặc như vậy, công ty của Tiết Diễm phải là nơi sản xuất thuốc mới phải. Đến lúc này nhìn thấy dáng vẻ chăm chỉ làm việc của hắn ta, lại cảm thấy công ty kia hẳn sẽ đứng vững một thời gian dài.

Đến bệnh viện thăm anh trai và mẹ, lại còn cùng bác sĩ nói chuyện về tình hình của hai người, đến giờ cơm trưa Thẩm Phóng mới trở về nhà, chờ đợi Tiết Diễm sắp xếp.

Tâm tình anh không tồi, trên mặt vẫn luôn là nụ cười rạng rỡ. Nghe bác sĩ nói tình trạng mẹ anh đang dần ổn định, mà bệnh trạng của anh trai cũng đang chuyển biến tốt đẹp, có lẽ không lâu nữa sẽ có thể tỉnh lại. Điều này khiến cho anh nhìn Tiết Diễm như phúc tinh nhỏ, thái độ làm việc cực kỳ tích cực.

Nhưng Tiết Diễm lại không thoải mái như vậy, trong lòng dường như đang có chuyện gì. Mà loại băn khoăn này, trên đường hai người ngồi xe tới Tiết gia, biểu hiện ngày càng rõ ràng.

Thẩm Phóng nhìn bộ dạng muốn nói lại thôi của hắn ta, nở nụ cười, "Có chuyện gì vậy? Anh còn không yên tâm về tôi sao? Tôi giỏi nhất trong việc kính già yêu trẻ nha, nhất định sẽ không lộ tẩy đâu."

Tiết Diễm lắc đầu không lên tiếng, trong lòng lại yên lặng nghĩ, nhìn cách anh diễn trò trước mặt quản gia thì yên tâm được cũng giỏi.

Tiết gia không ở gần ngôi nhà họ đang sống hiện tại, nhưng cũng rất nhanh đã tới nơi.

Hai người xuống xe, sóng vai sánh bước, rất nhanh đã thấy đám người đang chờ đón họ.

Thẩm Phóng cũng có vài phần háo hức, đến nay Tiết Diễm vẫn không nói qua tại sao phải kết hôn với anh, mà anh lại không tìm được sơ hở của anh ta. Bởi vậy lần này gặp cha mẹ, mặc dù trên mặt không thể hiện ra nhưng bên trong anh cũng đã chuẩn bị mười phần tâm lý.

Mặc dù Tiết Diễm nói người nhà hắn đều là người bình thường, nhưng trong lòng anh vẫn phải liệt ra nguyên một list, "Hạnh phúc của con trai tôi, cỡ như anh thì không đem lại được!", "Bao nhiêu tiền mới chịu rời khỏi con trai tôi?", "Tiết gia chúng ta tuyệt đối không chấp nhận một nam nhân không thể sinh con!", đại khái cũng phải một hai cảnh gì đó.

Nhưng mà ngay sau đó anh lại thấy mình suy nghĩ quá nhiều rồi.

Ít nhất là trong lần đầu gặp mặt, biểu hiện của người nhà Tiết gia quả thật rất bình thường, cũng chỉ giống như phản ứng của một gia đình bình thường khi đứa nhỏ nhà mình dẫn đối tượng tới ra mắt mà thôi, chẳng có tí nào cao ngạo lạnh lùng hay cố tình khó tính mà Thẩm Phóng vẫn tưởng tượng, thậm chí còn cực kỳ thân thiện.

[Edit][Đam mỹ] Hôn ước lừa gạtWhere stories live. Discover now