Chương 43

3.9K 228 42
                                    

Không cần đòi hỏi logic ở não tàn văn nhá =)))))))))

---------------------

Đây là một quán bar không lớn không nhỏ, hết sức yên tĩnh, giữa bầu không khí thong thả là tiếng ca mềm mại như nước chảy xuôi, chỗ ngồi cũng cách rất xa, phù hợp cho việc tụ họp năm ba bạn bè uống rượu tâm sự.

Trên một ghế dài ở sâu trong quán bar, Tiết Diễm vẻ mặt buồn khổ vừa uống rượu vừa tâm sự với hai người bạn tốt.

"... Tối hôm sau, anh ta vẫn làm một bàn đồ ăn cực kỳ cay, tôi vẫn ăn. Đến ngày thứ ba, tôi vốn quyết tâm phản kháng, kết quả lúc về nhà, anh ta lại nghiêm túc giải thích rằng hai ngày trước tâm trạng không tốt, anh ta cảm thấy có lỗi, xin lỗi tôi rồi làm bánh đậu đỏ cho tôi ăn."

Tạ Thiên Dật cảm thấy mọi việc đến phân nửa không đơn giản như vậy, hứng thú truy hỏi, "Rồi sao nữa?"

Tiết Diễm uống một ngụm rượu, "Sau đó, tôi thấy anh ta ăn nói thành khẩn như vậy, đương nhiên là sẽ tin rồi. Kết quả, anh ta không ngờ lại cho mù tạt vào bánh đậu đỏ. Là mù tạt đó, các cậu hiểu không? Tôi cắn một miếng lớn, nước mắt cũng không còn giữ được." Hắn còn oán giận bổ sung một câu, "Bây giờ anh ta còn chẳng thèm quan tâm đến tôi nữa."

Tạ Thiên Dật nghĩ đến cảnh tượng kia một chút, vừa thấy tội nghiệp lại vừa thấy mắc cười.

Trịnh Quân bên cạnh vẻ mặt vô cùng thê thảm: "... Khổ thân. Cậu cũng không phản kháng à?"

Tiết Diễm đúng tình hợp lý: "Đương nhiên có! Tôi cũng nổi giận, tôi nói Thẩm Phóng cũng thật quá đáng rồi. Còn chưa kịp phát tác hết thì anh ta lập tức xin lỗi tôi, nói rằng chỉ đùa thôi, hôm sau sẽ nấu cá chua ngọt. Anh ta cũng xin lỗi rồi thì tôi cũng chỉ đành nhịn xuống thôi."

Trịnh Quân nghe câu nói quen thuộc này, trong lòng chẳng thèm để ý.

Quả nhiên nghe thấy Tiết Diễm tiếp tục nói: "Tôi cũng không phải loại dễ lừa như thế, sợ rằng anh ta ra tay lần nữa, hôm sau còn cố ý theo dõi anh ta nấu cơm. Kết quả tên khốn ấy thừa lúc tôi không chú ý liền chọc thủng mật cá, cả con cá đều đắng nghét!"

Tạ Thiên Dật bật cười.

Trịnh Quân vốn nhã nhặn chững chạc cũng sắp không nhịn nổi, "Rồi sao nữa?"

Tiết Diễm: "Anh ta lại nói không cẩn thận, hôm sau sẽ làm một bữa phong phú để bồi thường. Nhưng tôi làm sao có thể tin được nữa! Câu chuyện cậu bé chăn cừu và con sói cũng đã học từ hồi tiểu học luôn mà! Tôi bèn kiên quyết không chịu ăn, chỉ ăn cơm với dưa muối. Kết quả một mình anh ta vô cùng vui vẻ ăn hết đồ ăn, ăn xong còn cười nhạo tôi. Lần này thật sự anh ta không hề động tay động chân!"

Trịnh Quân: "Khổ thân cậu, thắp cho [ngọn nến] này, nhưng mà, phụt -"

"Các người muốn cười thì cứ cười đi." Tiết Diễm buồn bực nhấp thêm một ngụm rượu, "Đây toàn bộ là anh ta đáp lại sau khi tôi tỏ tình mà."

"Ha ha ha ha ha ha -" Tạ Thiên Dật rất muốn bày tỏ chút thương tiếc với bạn tốt nhưng thật sự không nhịn nổi, cười ha hả, "Dùng loại biện pháp này để đáp lại, trừ Thẩm Phóng nhà cậu ra thì đúng là không có ai, ha ha ha ha ha ha."

[Edit][Đam mỹ] Hôn ước lừa gạtWhere stories live. Discover now