Chương 61

3K 161 13
                                    

Tiết Diễm: "..."

Hắn tiếp tục nhìn xuống thân bài, liền thấy "tin tức": Rạng sáng hôm nay, tại một nơi nào đó trong nhà anh Tiết ngụ tại thành phố này, người ta phát hiện được một đồ vật vô cùng kỳ quái. Món đồ đó có hình trụ, được sơn màu đỏ cùng các hoa văn sặc sỡ, anh vừa mở ra thì thấy...

Nói là nơi nào đó, bởi vì chỗ viết địa điểm trên trang giấy trùng khớp với lỗ hổng trên tờ báo.

Mà nội dung phía sau "Mở ra thì thấy" cũng đều bị nét mực bôi đen.

Ngoài ra, góc dưới bên phải còn dùng kiểu chữ viết tay bắt mắt đánh số 1.

Anh Tiết ngụ tại thành phố này: "..."

Xem ra phải tìm được "nơi nào đó" mới có thể tự mình "mở ra thì thấy".

Này đại khái là thử thách Thẩm Phóng để lại cho mình.

Nhưng mà nếu đã nói là kinh hỉ thì vấn đề hẳn cũng không quá mức nghiêm trọng.

Hắn lật lại tờ báo, quả nhiên từ góc trang báo tìm được manh mối.

Đó là một vùng nhỏ xíu rất khó nhận thấy, dùng văn tự khoanh tròn lại, tiêu đề là "Ta là đáp án".

Đáp án cụ thể phía dưới là: một, 180, hai, – 18, ba, 1800.

Đây có lẽ là gợi ý của "nơi nào đó".

Mà phản ứng của Tiết Diễm cũng không chậm.

Ngay từ đầu vừa nhìn thấy nhiều "18" như vậy, hắn còn không cẩn thận nghĩ tới vài thứ khủng khiếp, nhưng khi nhìn thấy dấu trừ trên đáp án, hắn liền có cảm giác tỏ tường.

--         Nhà bọn họ có một cái tủ lạnh ba cửa, tủ đông lúc nào cũng là -18, cũng là con số màu đỏ trên cửa sổ đèn led phát ra ánh sáng ở cửa tủ lạnh mà mỗi lần đi qua đều chú ý tới.

Còn lý do tại sao hắn mỗi lần đi qua đều chú ý thì có thể quy kết cho cái chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế mà hắn nhất quyết không chịu thừa nhận: hai cửa còn lại của tủ lạnh thì một cái 5 độ C, một cái 0 độ C, cái con số -18 độ C này không những so với cái khác thêm một con số mà còn thêm một dấu trừ, hơn nữa số còn không tròn.

Quả thực ngàn lần cũng không hài hòa! Cho dù tủ lạnh để nhiệt độ nhất định phải rất thấp thì cũng là -15 độ C hoặc -20 độ C, -18 nửa vời như vậy thì ra cái gì!

Theo suy luận này, '180' cùng '1800' cũng rất hợp lý. 180 có thể là độ cao tủ lạnh, mà 1800 là giá của nó – tủ lạnh này là Thẩm Phóng mua sau khi tới đây, nhân dịp giảm giá đồ điện gia dụng của trung tâm thương mại gần đây, giá vừa vặn 1800.

Lúc ấy bọn họ còn chưa thân mật như vậy, nhưng mà Tiết Diễm đương nhiên cũng đi cùng, còn đưa ra góp ý để anh mua được đồ tốt một chút. Nhưng Thẩm Phóng nói rằng đã nhìn trúng nó, cái khác không cần nữa.

Đã có kết luận thì Tiết Diễm liền cẩn thận gấp lại tờ <<Đại dân nhật báo>> đặc biệt này, đi tới phòng bếp kiểm tra tủ lạnh ba cửa kia, mở cửa kiểm tra từng ngăn.

Trong tủ lạnh để không ít bia cùng nước uống, hoa quả rau dưa cùng các loại thịt, vừa nhìn thì thấy đều là những đồ bình thường, không có gì đáng gọi là "sợ ngây người" trong đó.

[Edit][Đam mỹ] Hôn ước lừa gạtWhere stories live. Discover now