Q2 - Chương 1

597 13 0
                                    

 Nắng nóng như lửa dội xuống hoa viên cạnh bên đình. Hoa viên lúc này đầy sắc màu rực rỡ, từng đợt từng đợt mùi hương hoa thoang thoảng chui vào mũi Thái Nghiên, thanh nhã hợp lòng người. Trên mặt bàn đá đặt một ly trà Long Tĩnh thơm nồng. Trong bảy năm chia cách với Phụ Vương, Thái Nghiên đã bất tri bất giác mà yêu thích cỗ hương vị thanh mát này.

 Một bàn tay tinh tế như Bạch Ngọc bao quanh chén trà.

 Đứng thẳng ở một bên hầu hạ là một vài cung nữ thái giám, bọn họ chỉ nhìn bàn tay nuột nà như ngọc kia thì đã muốn ngây ngẩn cả cười. Mùi hương trà thơm nồng tràn ngập khoang mũi vòm miệng, khiến người ta vô cùng thanh thản.

 "Tiểu Quận chúa, Hoàng hậu nương nương muốn gặp ngài." Một tiểu cung nữ vội vã chạy vào bẩm báo.

 Thái Nghiên ngồi thẳng người rồi nhìn lên, Hoàng hậu Hứa Như Như cũng vừa vặn tiến vào trong đình. Mày liễu hơi hơi nhăn lại, Thái Nghiên vẫn ngồi trên nhuyễn tháp mà chưa đứng dậy, trong lòng bật ra suy nghĩ, ngọn gió nào lại thổi Hoàng hậu nương nương hiền lương thục đức tới đây vậy?

 "Hoàng hậu nương nương giá lâm Điềm Uy cung là có chuyện gì vậy?"

 Dung mạo của Thái Nghiên như hoa phù dung nơi đáy nước, lung linh say mê lòng người, chỉ cần hé chút nụ cười là lập tức có thể làm cho người khác chìm sâu vào si mê. Mà đó là nàng chỉ mới mười lăm tuổi thôi đó, nếu sau này càng lớn lên, còn không biết sẽ quyến rũ lòng người đến hồn siêu phách lạc thế nào nữa.

 Người xưa đã có câu 'vô sự không đăng tam bảo điện' rồi đấy thôi.

 Hứa Như Như ngồi vào trên ghế đá, khóe miệng mang theo tươi cười hòa ái, lấy từ trong tay áo ra một thiệp mời màu đỏ, đặt trên bàn đá, "Bản cung hôm nay đến vì muốn thông tri cho tiểu Quận chúa biết một tin tức."

 Thái Nghiên vươn tay cầm lấy thiệp mời, đầu tiên liếc mắt nhìn Hứa Như Như một cái, rồi mới chậm rãi mở thiệp ra.

 Vị Hoàng hậu này chưởng quản hậu cung nhiều năm, danh tiếng vẫn vô cùng tốt. Làm việc tận tâm tẫn trách, hoàn toàn không giống mấy phi tần khác suốt ngày chỉ biết được so đo quần áo sắc đẹp với nhau hoặc tranh giành quan tâm của Sử Minh Phi. Nữ nhân này toàn thân biểu lộ một vẻ ôn nhu, khiến người khác luôn có hảo cảm. Ấn tượng của Thái Nghiên về nàng coi như tốt đẹp.

 Vừa mở thiệp mời ra nhìn, Thái Nghiên nháy mắt liền sửng sốt, cái miệng nhỏ nhắn hồng nhạt hơi hơi mở lớn ra. Tay đang cầm thiệp mời có tia run rẩy nhè nhẹ, lập tức ném thiệp mời ra ngoài như phải bỏng.

 "Việc này, là thật, hay giả?"Thái Nghiên không dám tin.

 Hứa Như Như xoay người nhặt thiệp mời lên, phủi bụi dính trên mặt thiệp, nói: "Thiệp mời cũng đã phát ra rồi, tiểu Quận chúa nghĩ rằng là thật hay là giả? Bản cung đến đây chính là muốn hỏi một chút ý kiến của tiểu Quận chúa."

 "Phụ Vương thật sự muốn thành thân?" Thái Nghiên hạ thấp giọng khó khăn thốt ra những lời này, rồi đột nhiên ngẩng đầu nhìn thẳng vào Hứa Như Như, nói:

 "Vì sao ngươi muốn cho bản Quận chúa biết việc này?"

 Những năm gần đây, bên ngoài đều truyền tụng lời đồn đại, rằng vì muốn củng cố khẳng định bang giao giữa hai quốc gia, tiểu Quận chúa hiện tạm cư tại Nam Trụ quốc. Thái Nghiên ở trong Hoàng cung mấy năm nay, quanh năm suốt tháng cũng không nhìn thấy vị Hoàng hậu này một lần nào, lần này lại đột nhiên chạy đến đây rốt cuộc là có ý tứ gì?

 "Thiệp mời này mấy ngày trước đã được đưa tới Hoàng cung, Phụ Vương của ngươi sẽ cùng với Duẫn Linh Chỉ, thiên kim của Thái Úy, thành hôn vào một tháng sau. Bản cung chính là muốn hỏi ngươi một chút, có muốn quay về Phong Yến quốc không?" Hứa Như Như lại đẩy thiệp mời tới trước mặt Thái Nghiên, "Bản cung biết, ngươi vẫn rất muốn quay trở về."

 Thái Nghiên đúng là rất muốn trở về. Năm đó khi nàng yêu cầu được học võ công, một trong những nguyên nhân chính là nghĩ sẽ lén trốn ra khỏi cung, lặng lẽ trở về Phong Yến quốc. Nhưng Sử Minh Phi đã an bài rất nhiều cao thủ bên người nàng, gắt gao giám sát nàng, nên hoàn toàn không có cơ hội đào tẩu.

 Đã ngây ngốc ở nơi này suốt bảy năm, Thái Nghiên cảm thấy chịu đựng uất nghẹn thế là đã đủ rồi, đưa mắt nhìn thiệp mời đỏ rực kia, Thái Nghiên có thể cảm thấy phổi mình như sắp nổ tung. Ôn nhu mà Phụ Vương dành cho bản thân nàng, giờ sao có thể dời đến cho người khác? Thái Nghiên tiếp nhận thiệp mời, hỏi: "Vì sao ngươi lại muốn nhanh chóng tiễn bước bản Quận chúa đến thế?"

 Hứa Như Như cười thản nhiên, đưa tay nhón lấy một quả anh đào bày trên bàn đá. Tiểu quốc mới tiến cống quả anh đào này sáng sớm nay, thế mà mới buổi trưa là đã được dâng tận miệng tiểu Quận chúa rồi.

 "Tâm tư của Hoàng Thượng đối với ngươi, quá mức rõ ràng. Nếu vẫn giữ ngươi ở lại Nam Trụ quốc, bản cung thực sự sợ rằng một ngày nào đó Hoàng Thượng không nhịn được mà..." Hứa Như Như không nói tiếp, nhưng Thái Nghiên cũng đã hiểu được ý tứ của nàng.

 Đối với Hoàng hậu, Thái Nghiên đã trở thành một nguy hiểm trực diện. Nếu không nhanh chóng tiễn bước, sớm hay muộn gì Sử Minh Phi sẽ bị mê mẩn đến thần hồn điên đảo. Tất cả những thứ cung cấp cho ăn, ở, dùng của Tiểu Quận chúa so với hậu cung phi tần còn xa hoa hơn gấp nhiều lần. Chỉ xét mỗi điểm này thôi mà đã vượt qua mọi hạn độ rồi.

 Hoàng Đế đời trước của Nam Trụ thật sự là một người tham luyến sắc đẹp, thế nên mới rơi vào kết cuộc là chiến bại dưới tay Phong Yến quốc. Chuyện như vậy, tuyệt đối không thể để phát sinh lần thứ hai. Còn tính về tư tâm, bản thân Hứa Như Như cũng muốn tiễn bước Thái Nghiên. Dù sao, chẳng nữ nhân nào có thể độ lượng vĩ đại như vậy đối với nam nhân của chính mình.

 Nếu không cần giương cao ngọn cờ Hoàng hậu hiền lương thục đức, Hứa Như Như cũng có thể khẳng định là sẽ không muốn chia sẻ nam nhân của mình với những người khác.

 Nhìn thấu ý tưởng trong đầu Hứa Như Như, Thái Nghiên sáng tỏ gật đầu một cái. Nhưng có một chút việc, nữ nhân này ngàn vạn lần cũng sẽ không nghĩ ra được, đó chính là... Nàng và Sử Minh Phi là thân sinh huynh muội. Cho dù Sử Minh Phi thực sự có tâm tư loại đó, trước khi nó còn chưa có nảy sinh thì đã phải cương quyết mà cắt đứt rồi.

 Nhưng nữ nhân này đã đến đây, thôi thì vẫn có thể xem đó là một cơ hội cho nàng đi. Chỉ cần nàng có thể quay lại Phong Yến quốc, Phụ Vương cũng đừng có mơ chuyện ôm mỹ nhân đi vào giấc mộng. Bắt đầu là bởi chính Phụ Vương bắt lấy tay nàng trước tiên, cứu nàng một mạng từ trong mưa tên kia. Nay cho dù hắn muốn buông tay, Thái Nghiên cũng sẽ không buông ra đâu.

 "Ngươi có biện pháp đưa bản Quận chúa rời đi?" Thái Nghiên gõ gõ lên thiệp mời.

 Sử Minh Phi nhốt nàng bảy năm, trong bảy năm này, không có lúc nào mà nàng không nghĩ cách làm thế nào để thoát khỏi đây.

 Hứa Như Như cười nhẹ như hoa cúc đón gió, lắc đầu nói: "Bản cung nào có bản lĩnh đến thế, sao có thể coi Hoàng Thượng không ra gì mà ngang nhiên trắng trợn tiễn bước Quận chúa được." Hứa Như Như nhìn về hướng xa xa, thấy Sử Minh Phi đang mang theo tiểu thái giám nhanh chóng đi về hướng đình.

 Thái Nghiên nâng tay, nói với cung nữ đứng bên cạnh: "Bản Quận chúa không muốn gặp Hoàng Thượng, thỉnh Hoàng Thượng hồi cung đi."

 Từ khi Sử Minh Phi cường ngạnh giam cầm nàng ở nơi đây, nàng liền không muốn nhìn mặt hắn, những năm gần đây một câu cũng không mở miệng nói với hắn.

 Sử Minh Phi nghe cung nữ bẩm báo Hoàng hậu đến tìm tiểu Quận chúa thì lập tức buông tấu thư mà chạy đến đây. Giờ thoáng nhìn thấy tấm thiệp mời màu đỏ trong tay Thái Nghiên thì biết ngay là... đã đến chậm.

 Hắn biết, một khi Thái Nghiên đã biết việc này, cho dù chính hắn có ngăn cản đến thế nào thì nàng cũng sẽ tìm hết biện pháp để thoát khỏi Hoàng cung.

 "Tiểu Quận chúa dặn, không muốn gặp khách, thỉnh Hoàng Thượng quay về." Cung nữ thốt ra những lời này cực kỳ thuận miệng lưu loát, hiển nhiên đây không phải là lần đầu tiên nói ra như thế.

 Sử Minh Phi đẩy cung nữ ra, trực tiếp bước thẳng vào đình, liếc Hứa Như Như một cái rồi nhìn chằm chằm vào tấm thiệp mời Thái Nghiên cầm trong tay, nói: "Ngươi biết việc này rồi?" Ngồi vào ghế đá đối diện Thái Nghiên.

 Thái Nghiên không hé răng, chỉ khẽ gật đầu.

 Thái độ Thái Nghiên lúc nào cũng ôn hòa, mỗi lần muốn trả lời thì ngoại trừ gật đầu hoặc lắc đầu, Thái Nghiên cũng không hề mở miệng nói với Sử Minh Phi một câu.

 "Đã bảy năm rồi, ngươi vẫn còn hận Trẫm? Năm đó ngươi mới tám tuổi, đã biết cái gì là tình, cái gì là yêu sao?" Khẩu khí Sử Minh Phi có chút tức giận, đặc biệt là khi thấy Thái Nghiên hờ hững đối với hắn.

 Hứa Như Như ngồi ở một bên, ngậm miệng im lặng không hề chen lời. Đối với những lời Sử Minh Phi vừa mới thốt ra hoàn toàn không hiểu rõ là ý gì.

 "Cửu vương gia sắp thành hôn, có thể thấy được là tình cảm của hắn đối với ngươi đã dần phai nhạt. Ở lại Nam Trụ thì có gì là không tốt chứ, Trẫm có thể nuôi ngươi cả đời, không có người nào có thể thương tổn ngươi." Sử Minh Phi nắm chặt tay thành quyền, mà đối phương vẫn tỏ vẻ không quan tâm như trước, chỉ nâng chén trà lên chậm rãi thưởng thức.

 Rồi dường như thấy Sử Minh Phi nói chuyện rất phiền, Thái Nghiên đứng lên, ôm lấy tiểu mạo ngao đang nằm ườn phơi nắng trên nhuyễn tháp, chuẩn bị rời đi.

 Sử Minh Phi thấy vậy thì biết ngay tình huống sự việc này là không thể vãn hồi. Sau khi tự hỏi trước sau một phen, Sử Minh Phi giữ chặt tay nàng, "Nếu ngươi thật sự muốn trở về, thì tốt nhất là ngồi thảo luận đàng hoàng với Trẫm."

 Thái Nghiên sửng sốt, nghiêng đầu nhìn hắn. "Ngươi khẳng định sẽ thả bản Quận chúa rời đi?"

 Sử Minh Phi gật đầu, quay về phía Hứa Như Như nói: "Hoàng hậu, ngươi đi về trước đi, Trẫm và tiểu Quận chúa có chuyện muốn nói."

 Hứa Như Như hành lễ cáo lui, Sử Minh Phi lại phẩy tay đuổi cung nữ ra ngoài, chỉ để lại tiểu thái giám bên người của hắn.

Dưỡng nữ thành phi (Edit)Where stories live. Discover now