Chương 18:

296 5 0
                                    

"Trẫm đã hiểu". nói xong ba chữ, Sử Minh Phi ngẩng đầu nhìn trời, dường như đã làm ra quyết định gì đó.

Trên bầu trời xanh thẳm, chim nhạn tự do bay lượn, trong lòng Sử Minh Phi toát ra một chút hâm mộ. Người ở trong hoàng thất, cũng chỉ có nam nhân như Quyền Chí Long, mới dám theo đuổi tự do của chính mình.

Đầu bếp làm món ăn Thái Nghiên thích nhất, sắc vị đều đủ, một câu thôi chính là tỉ mỉ chế tác.

Thức ăn mỹ vị, nhưng không có Quyền Chí Long làm bạn, Thái Nghiênthủy chung vẫn cảm thấy đồ ăn khiếm khuyết chút hương vị. Qua loa ăn xong bữa, liền kêu người đem xuống.

"Tiểu quận chúa, người uống một chén canh gà đi, vừa rồi người ăn ít quá, vạn nhất Vương gia trách tội xuống dưới, người muốn để bọn ta chịu đau sao?" Chu Dương nhìn nhìn Thái Nghiên,   đôi mắt tràn ngập ủy khuất.

Vì bảo đảm dinh dưỡng cho Thái Nghiên, Quyền Chí Long cũng mất không ít tâm sức. không chỉ tìm đầu biếp, còn dặn dò Chu Dương giám sátThái Nghiêndùng cơm, nếu ăn thiếu, chờ hắn về sẽ trách phạt.

Tề Hồng ở một bên cười trộm, Chu Dương quả thật là một kẻ dở hơi. Nhưng đồng thời cũng chứng minh là một kẻ làm việc hiệu quả. Vương gia sai hắn hầu hạ tiểu quận chúa, mặc kệ việc gì, hắn đều sẽ hầu hạ chu đáo.

Từ sau khi vào Long vương phủ, Tề Hồng càng thêm chắc chắn điều này. Cầm khăn lụa, đưa cho Thái Nghiên: "Tiểu quận chúa, lau miệng".

Hắn không thể không bội phục chính mình, ngẫm lại hắn ở trong giang hồ cũng có chút danh tiếng, thế nhưng lại lưu lạc đến mức này.

Thái Nghiên bất đắc dĩ, cười nói: "Tề Hồng, nếu ngươi không quen hầu hạ người khác, việc này cũng không cần làm, dù sao tỳ nữ cũng sẽ chiếu cố bản quận chúa".

Tề Hồng trực tiếp lắc đầu, hắn cũng chỉ hơi oán giận thôi, không sinh ra ý tưởng gì khác. Hơn nữa, loại thời kì này, hắn và Chu Dương tự làm có vẻ tốt hơn. Để kẻ khác hầu hạ tiểu quận chúa, hắn cũng không yên tâm.

Cửu Vương gia rất coi trọng đứa nhỏ này, lỡ có gì sơ xuất, bọn họ không phải chỉ làm Cửu Vương gia thất vọng không thôi đâu.

Chu Dương ở trong sân kê một nhuyễn tháp, để Thái Nghiên phơi nắng.

Chu Dương và Tề Hồng biến nàng thành tượng phật mà hầu hạ, không cho nàng làm bất cứ chuyện gì, mỗi ngày ngoài ăn thì là ngủ. Thái Nghiênâm thầm thở dài, cứ như vậy, ngày nàng thành heo cũng không còn xa đâu.

Nằm trên nguyễn thấp hưởng thụ hương vị của mặt trời, ánh mắt nàng khẽ nheo lại, toàn thân tắm mình trong ánh sáng ấm áp.

Thật ra Thái Nghiên không có ngủ, chỉ là sợ Chu Dương và Tề Hồng cứ nhắc đi nhắc lại. Nàng còn chưa đoán ra tính toán của Sử Minh Phi, sao có thể an tâm ngủ chứ? Nghĩ tới gặp mặt lúc chạng vạng, Thái Nghiênhơi nhíu đôi mi thanh tú.

Nàng hoảng hốt nhớ lại đôi mắt của vị công chúa kia. Đoan trang lại ôn nhu, còn có một cỗ ngạo khí của bản thân nàng.

Thái Nghiêndám khẳng định nàng từng gặp qua vị công chúa kia, chính là nàng nhớ không ra rốt cuộc đó là ai...

Cân nhắc nhiều người, Thái Nghiên vẫn không có kết quả. không ai có thể cướp đi Quyền Chí Long, cho dù là ai, chỉ cần dám ngăn cản bọn họ ở cùng một chỗ, đều là kẻ địch của nàng.

"Tề Hồng, ta cảnh cáo ngươi, đừng quấy rầy nha hoàn trong phủ, vài người đã chạy tới chỗ ta cáo trạng rồi. Ngươi có tin ta đem chuyện này báo cho Cửu Vương gia không?" Sợ đánh thức Thái Nghiên, thanh âm Chu Dương đè thấp, hướng về Tề Hồng mà nhe răng trợn mắt.

Tề Hồng liếc hắn vài lần, ngại hắn xen vào việc của người khác: "Ngươi quản làm gì? Ta chỉ là cùng các nàng nói mấy câu thôi, cũng không làm chuyện gì ám muội cả".

Chu Dương tức giận đến đỏ mắt, chỉ vào mũi Tề Hồng nói: "Còn nói không có? Các nàng nói, ngươi thừa dịp các nàng bận việc sờ mông bọn họ".

Tề Hồng sống như hòa thượng (không gần nữ sắc), hắn không rõ, ai làm ra lời đồn đãi này chứ? "Ai thấy? Ta là người đoan chính, không làm những chuyện này. Lời đồn nhảm như vậy sao ngươi có thể tin tưởng được chứ?"

"Còn nói không có, ngươi dám cùng ta đi tìm các nàng đối chất không?" Chu Dương nhận định Tề Hồng là một tên hái hoa tặc, cho nên vẫn không tin những lời hắn nói.

Tề Hồng cũng sinh khí, thói quen này sau khi đi cùng Cửu Vương gia hắn cũng đã sửa lại. Lại nói, sờ trộm mông người khác, từ trước đến giờ hắn cũng chưa bao giờ làm chuyện đó. Nha hoàn trong vương phủ có mấy phần tư sắc chứ? Cũng không phải tuyệt sắc như tiểu quận chúa!

"Thật sự là tin đồn vô căn cứ!" Tề Hồng chuyển chủ đề, không muốn cùng Chu Dương tranh cãi.

Chu Dương và Tề Hồng nói mấy câu đã không hợp, lại xoa tay chuẩn bị đánh nhau. Hai người đều xem đối phương không hợp mắt, tức giận đến cắn răng, một chưởng đánh về phía đối phương.

"Đổi chỗ khác, tiểu quận chúa đang ngủ, đừng đánh thức nàng." Thấy Chu Dương cứ nắm lấy chuyện này không buông, Tề Hồng muốn nổi điên rồi.

Nghe được thanh âm hai người ngày càng xa, Mạn Duẫn chậm rãi mở mắt ra. Lần này Tề Hồng thật sự là vô tội, bởi vì tin đồn này là nàng thả ra, muốn hai người họ ly khai, để nàng đi gặp với Sử Minh Phi.

Từ nhuyễn tháp đứng dậy, Thái Nghiên sửa sang lại vạt áo, theo hướng ngược lại với hai người họ mà rời đi.

Cách chạng vạng còn một lúc, Thái Nghiênở xung quanh kinh thành đi lại một chút, chờ thái dương lặn xuống núi, mới đi tới trạm dịch.

Nàng vừa tới trạm dịch, liền có một gã thanh niên đi về phía nàng. Bộ dạng của hắn rất tuấn tú, chỉ là trong mắt hắn mang theo một chút vui mừng. Cằm hắn lại trơn bóng.

Dưỡng nữ thành phi (Edit)Where stories live. Discover now