Q4: Chương 1

341 3 0
                                    

Ai ngờ Tề Hồng thở dài, đứng lên khỏi ghế dựa: "Cũng không biết hôm nay Cửu Vương gia bị làm sao, vừa rồi cầm sổ sách cùng tờ khai, liền vào thư phòng trong phủ nha, giờ còn chưa chịu ra, ngay cả cơm chiều cũng không ăn."

Mà Tề Hồng và Chu Phi vẫn còn chưa được nghỉ ngơi, không phải lấy lời khai của mấy người buôn muối thì cũng là xem xét lại tài vật của những nhà bị xét. Nếu không phải để lại cho Dịch Thanh một nửa việc còn lại, Tề Hồng cũng không có nhàn hạ mà được chạy về nghỉ ngơi.

Hai người nói một ít chuyện về vụ án này, không được bao lâu thì Chu Phi cũng đi vào phòng.

Thấy hai người bọn hắn đầu tiên là sửng sốt, sau đó hỏi: "Vương gia không ở đây sao?"

"Vương gia ở thư phòng." Tề Hồng thuận miệng đáp.

"Chu Dương, ngươi theo ta thu xếp đồ đạc, đừng làm lỡ thời gian xuất phát ngày mai của Vương gia." Chu Phi vừa làm xong một đống việc trong tay liền bước về tiểu viện. Tuy rằng không biết Vương gia đi Thanh Châu làm gì, nhưng thân là cấp dưới, chỉ có thể tận lực giúp vương gia làm việc.

Chu Dương nhớ lời Vương gia lưu lại, lắc đầu nói: "Ca, để Tề Hồng giúp ca đi, Vương gia hạ lệnh, không cho ta rời bước khỏi tiểu quận chúa nửa bước, đến khi nào vương gia về mới được."

Nghe thấy mình bị sai đi làm việc, Tề Hồng trợn tròn hai mắt, chỉ chỉ giường tiểu quận chúa, lại chỉ chỉ chỗ của Chu Dương: "Đây đâu chỉ là nửa bước, cách cả mười bước đấy."

Chu Dương coi như không nghe thấy gì hết: "Các ngươi biết sao Vương gia đột nhiên đi Thanh Châu không?"

Bọn họ đều là trợ thủ đắc lực của vương gia, nhưng bây giờ vương gia lại đột nhiên kêu đi, một chút dấu hiệu báo trước cũng không có.

Chu Phi là người đầu tiên lắc đầu: "Vương gia cái gì cũng chưa nói, bất quá, vương gia làm việc tự có chừng mực, đi Thanh Châu chắc chắn là có việc."

Biết lão ca đối với Vương gia trung tâm, có nhật nguyện minh chứng; nếu muốn từ miệng hắn kiếm được gì tỷ lệ cơ hồ bằng 0. Bất quá, xem bộ dáng mê man của hắn, Chu Dương biết lần này lão ca cũng thật sự không biết.

Thanh Châu....

Sắc mặt Tề Hồng khẽ biến, nhưng chỉ một giây liên khôi phục thần sắc như cũ.

"Ta cũng không biết." Tề Hồng tùy ý ngáp một cái, trong lòng lại thầm nghĩ, Cửu Vương gia sẽ không thật sự làm vậy chứ?

Cái địa phương đó, không phải cứ muốn vào là vào? Bất quá... dựa vào võ công của Cửu Vương gia, chắc cũng không tới nỗi thất bại.

Nghe đồn võ công Cửu Vương gia siêu tuyệt, chưa ai có thể đánh bại hắn. Nhưng võ công của hắn vẫn chỉ là được sử dụng trên chiến trường, chưa bao giờ thi triển trong võ lâm. Rốt cuộc đạt đến cảnh giới nào, cũng không thể nói chắc được. Mà người kia lại được võ lâm thừa nhận, nếu thật sự đánh nhau, ai thắng ai thua cũng không đoán trước được.

Chỉ cần nghĩ đến lúc hai người họ đánh nhau, Tề Hồng liền kích động đến đứng dậy. hắn thật sự ước gì bây giờ liên lên đường đi Thanh Châu, đồng dạng là kỳ tài võ học, cũng không biết võ công của họ ai cao hơn.

Thấy bộ dạng hưng phấn của Tề Hồng, Chu Dương và Chu Phi đều hoài nghi.

Chu Dương nói: "Ngươi có uống lộn thuốc không?"

Tề Hồng lườm hắn một cái, kéo tay Chu Phi đi ra ngoài: "Đi, đi, chúng ta đi xếp đồ nào."

Xem thái độ "chịu khó" của Tề Hồng, đầu óc Chu Dương có điểm nghi hoặc. Người này chắc chắn là ăn sai dược rồi, nếu không sao lại tích cực như vậy.

Chu Phi cũng cảm thấy kỳ quái, nhưng nghĩ không ra nguyên nhân tại sao Tề Hồng lại khác thường như vậy, cũng chỉ có thể từ bỏ.

Chu Dương đói bụng, hắn canh giữ bên người tiểu quận chúa một đêm, thẳng đến khi ánh mặt trời lại một lần nữa chiếu sáng mọi vật, hắn mới thấy Cửu Vương gia từ cửa đi vào.

"Vương gia, người đã..." đã trở lại, Chu Dương còn chưa nói dứt lời đã thấy ánh mắt băng hàn của Quyền Chí Long, liền nuốt lời muốn nói vào bụng.

Ánh mắt vương gia thật đáng sợ, giống như không có chút tình cảm nào, cũng giống như một cái đầm chết, không chút gợn sóng.

Quyền Chí Long đi đến bên giường, nhìn Thái Nghiên một cái, thấy nàng còn hôn mê, không chút do dự nói: "Lập tức xuất phát đi Thanh Châu."

A?.... Chu Dương trợn mắt há mồm nhìn Quyền Chí Long, hỏi: "Vương gia, người không cần nghỉ ngơi một chút sao? Hoặc ăn chút gì đó?"

Theo Chu Dương biết, từ lúc Vương gia vào thư phòng cũng chưa truyền dùng bữa. Lại thấy trong mắt người có tơ máu, khẳng định là thức cả đêm để xử lý vài chuyện.

Vì sao phải đi vội vã như vậy? Dù thế nào cũng phải gấp rút làm xong mọi việc trong một đêm?

Nghe thấy động tĩnh trong phòng, Chu Phi cùng Tề Hồng ở phòng cách vách đều đi vào "Khấu kiến vương gia."

"Chu Phi, chuyện ở Tê Thành liền giao cho ngươi. Phàm là người tham dự vào việc này, bổn vương đã liệt kê ra tội của họ. Nên xử như thế nào, liền dựa theo những gì bổn vương đã viết, cứ thế làm theo là được. Mấy thứ đó ta để trong thư phòng, ngươi tự mình đi lấy. Quyền Chí Long nói xong, liền ôm Thái Nghiên còn hôn mê đi ra ngoài.

"Sau khi xử lý xong việc ở Tê Thành, ngươi trở về kinh thành đợi mệnh. Bổn vương có việc riêng phải làm, chuyển lời với hoàng huynh, nói một tháng sau bổn vương trở về."

Việc riêng...

Dưỡng nữ thành phi (Edit)Where stories live. Discover now