Chapter 35: Safe

Pagkatapos niyang magluto ng pagkain,dumiretso muna siya ng banyo para maghilamos.

When he saw his reflection on the mirror,halos mapingiwi siya sa hitsura niya. His hair is swept in different places.Para siyang sinabunatan ng mga baliw! His face looks pale ,and the bags under his eyes is very apparent to not to be noticed.

He certainly looked like shit. Imbis na hilamos lang ang gawin niya, naligo na siya ng diretso dahil sa hitsura niya. He leaned his head on the tiled wall as the water cascaded down his body.Malamig naman ang tubig pero hindi nito magawang maibsan ang pagod at puyat na nararamdaman niya.

Hindi siya nakatulog sa paghihintay sa paggising ng girlfriend niya.
Gusto niyang matawa ng mapakla.
'Girlfriend'. The word has made something dawn to him.

Wala siyang natandaan na pinakilala niya ito bilang girlfriend niya.
Not that he needs to do that or anything pero gusto niyang sabunutan ang sarili niya sa munting pagkukulang na yun.

He lack on so many levels.And to think na ilang beses na itong napapahamak na kasama siya.
He couldn't do anything---couldn't protect her.

And now,hindi parin ito nagigising.
He suddenly heard a vomiting noise from outside cutting his frustrated thoughts. Agad niyang kinuha ang towel na nakasabit sa rack at mabilis na ipinulupot ito sa bewang niya.

Kahit nakatalikod,nakilala niya agad si Katty.Tumingin ito sa kanya nang naramdaman nito ang presensya niya. Nakaawang ang mga labi nitong may suka. She smiled weakly

"Pre gising na si Sayvel--" She hasn't finished her words as she started vomiting again on the sink.He tapped her on the shoulder before rushing outside.Marami siyang gustong itanong at sabahin dito but he'll deal with her later!

Patakbo siyang nakarating sa harap ng kwarto nila.He opened the door with so much force that it created loud disturbing noise.The door must have cracked in some places but he couldn't care less.

He was panting in the little marathon he did but it was all worth it when he finally caught the sight of her.Her eyes are wide at natatawang nakatingin ito sa kanya. "Heey!Where's the fire?!" she said chuckling.

Linunok niya ang kung ano man ang nakabara sa lalamunan niya "Are you really awake?"

She smiled. "Ano sa tingin mo?"
Hindi pa rin siya gumalaw sa kinatatayuan niya. Napanguso ito sa kanya.Natawa siya kahit nagsisimula nang magsibuhos ang mga luha niya.
"Tatayo ka lang diyan?"

He nodded smiling.The idea is tempting.He'll just stare at her...like this.

She was wearing one of his shirts.Medyo maluwang ito sa kanya but God the looks of her.She looks lovely in it like she was really destined to always wear his clothes.
The satisfaction he felt seeing her like this is beyond words he can define.

"Oh this.I'm sorry.Nagpalit ako kanina.I grabbed your shirt I hope it's okay---"

You can guess why she was cutted off.

Yinakap niya ito ng mahigpit na para bang yun na ang huling pagkakataon niyang mayakap ito. Wala sa isip niyang nakatapis lang siya ng twalya at basang basa ang katawan niya.All he knows is he want to feel her warmth and the softness of her body against him.

He felt her run her fingers on his wet hair.Date naiinis siya pag may gumagalaw sa buhok but now...he's loving it.
"I'm actually surprised baby.Dati hanggang dibdib ka nakatapis pero ngayon hanggang bewang na lang" humalakhak ito.He can feel her breath on his bare shoulder.
"Gusto mo tanggalin ko na ang twalya" napahalakhak ulit sa tinugon niya.He held her out and caught the happy expression on her face.He can't help but to smile either

"I like you better like this than seeing you sleep like a dead corpse" ikinulong niya ang mukha nito sa mga palad at tinitigan ito.Memorizing every features like he haven't seen her for ages.
She leaned in to his touch.The gesture tugged something at his heart. "I'm sorry.Parang di ka nakapagpahinga nang dahil sakin" Bahagyang nagsalubong ang kilay nito "I don't want you blaming yourself for what happened" she uttered.

It always amaze him how well she can see right through him right away.
Ginawaran niya ito ng halik sa labi.The kiss was nothing but gentle,soft,and loving.

Pinagdikit niya ang mga noo nila.He loves it when he can stare right at her damn hazel eyes. She smiled.
"You need to rest"she said. He nodded smiling and gave her one last peck.

As much as he hates leaving that position kailangan niyang magbihis.He grabbed his clothes at nagbihis sa harap nito.
"I can feel your stare baby" he teased throwing a glance at her as he pulled his boxers on.Ngumisi lang ito sakanya na parang di man lang nahiya.Hindi man lang nag-deny.
"What's wrong staring on what's mine" she said nonchalantly giving his body a once over.Naginit mukha niya sa ginawa nito. Ipinasok niya sa ulo ang t-shirt para pagtakpan ang kahihiyang naramdaman.

Sighs.Can't he have a normal girlfriend? Well,it's her and things won't be normal.He loves it that way.

He slumped his body next to her closing his eyes
" I love you" he muttered subsconsciously. He felt her kiss his head and heard her saying "and I love you" before drifting off to sleep.