C6: Thọ yến kết thân

2.2K 102 3
                                    

Chưa tới vài ngày, thân phận thích khách được hạch tra rõ ràng, đầu đuôi câu chuyện đều có, tấu chương hiện tại đã dâng đến ngự tiền, bên Chúc Vân Cảnh cũng nhận được tin tức.

Ba năm trước Hoàng Hà nhiều chỗ vỡ đê, khiến cho mấy trăm ngàn bách tính sống ven bờ trôi dạt khắp nơi, tuy rằng triều đình đã ngay lập tức ban bố ngân lượng giúp nạn thiên tai, nhưng cũng như muối bỏ biến, vô số người trong thiên tai mất mạng, còn có người trở thành thổ phỉ, chạy trốn tứ phía, thậm chí còn khởi nghĩa vũ trang, ngang nhiên xem quan phủ triều đình là địch. Lúc đó chiến sự phương Bắc triền miên, tuy triều đình đã nhiều lần xuất binh vây quét thổ phỉ phản loạn, nhưng cũng không thể tiêu diệt tận gốc, lửa rừng vẫn cứ cháy bất tận, gió xuân thổi lại bùng lên. Về phần đám thích khách, chính là những đồng bọn thổ phỉ kia, trước tiên lẻn vào trong kinh, thừa dịp quân chinh viễn toàn thắng trở về chờ đợi thời cơ ám sát thái tử đương triều.

Nghe nói lúc bẩm báo Chúc Vân Cảnh đang được hạ nhân hầu hạ ở thay y phục, nghe vậy ánh mắt của hắn chỉ chớp động một hồi, không có hỏi nhiều nữa.

Vương Cửu tỉ mỉ buộc chặt thắt lưng cho Chúc Vân Cảnh, sau đó đeo một chuỗi ngọc bội Bàn Long* trơn bóng trong suốt bên hông. Chúc Vân Cảnh nhìn từ trong gương thân trường ngọc lập*, quả thực là long tư phượng thái*. Vương Cửu bèn cười nịnh nọt: "Điện hạ quả nhiên nhân trung long phượng*, diện mạo bất phàm."

- ngọc bội Bàn Long (rồng uốn lượn): xem hình

- Thân trường ngọc lập: thân cao gầy

- Long tư phượng uy: tư thái phong thái phi phàm

- Nhân trung long phượng: chỉ người nổi bật trong đám người.

Chúc Vân Cảnh cười nhẹ: "Cho dù dung mạo có đẹp, thì có ích lợi gì."

Huống chi sinh thành dáng vẻ này, lại bị kẻ to gan ngông cuồng đùa giỡn. Chúc Vân Cảnh vẫn còn nhớ kỹ cơn giận kia.

"Điện hạ vốn cao quý, có đẹp cũng không chỉ mỗi dung mạo."

"Được rồi, đừng nói mấy lời vô dụng này, quà mừng thọ của cô chuẩn bị kỹ càng chưa?"

"Điện hạ yên tâm, đã bỏ lên xe."

"Đi thôi."

Hôm nay là thọ năm mươi của Thục Hòa trưởng công chúa là trường tỷ của Chiêu Dương Đế, thiết yến phủ công chúa. Do Chiêu Dương đế không thể đích thân tới, liền để một đám hoàng tử đi thay góp vui đại cô.

- Trường tỷ: chị cả

Thục Hòa trưởng công chúa là trường tỷ của Chiêu Dương đế, là đích nữ duy nhất của hoàng hậu, mặc dù chỉ lớn hơn Chiếu Dương đế mười tuổi, nhưng khi Chiêu Dương đế được tiên hoàng nhận làm con nuôi, có cùng vị trưởng công chúa này chăm sóc cho hoàng hậu này qua một đoạn tháng ngày không ngắn, tính ra cảm tình của hai người rất sâu đậm, Chiêu Dương đế cũng vô cùng kính trọng vị trường tỷ này.

Chúc Vân Cảnh đón Chúc Vân Tuyên cùng nhau ra cung, Chúc Vân Tuyên ngộp ở trong cung đã lâu, hôm nay vất vả lắm mới có thể xuất cung, đặc biệt hưng phấn, dọc theo đường đi cứ líu ra líu ríu nói liên tục.

[FULL]HOÀNG ÂN HẠO ĐÃNG - BẠCH GIỚI TỬWhere stories live. Discover now