C62: Hành vãng Giang Nam

2.9K 110 21
                                    

Khi bọn họ từ Quỳnh Quan xuất phát đến được Cảnh Châu ngay vào tháng ba, đây cũng là thời khắc cảnh xuân Giang Nam rực rỡ đẹp nhất.

Nguyên Bảo đã tròn bốn tuổi, thế nhưng hiện tại chính là lần đầu tiên được rời khỏi biên quan. Dọc theo trên đoạn đường đi, nhóc con nhìn thấy cái gì cũng trừng mắt trầm trồ khen ngợi, bộ dạng đâu đâu cũng thấy mới lạ hệt như một nhóc đầu đất, đến khi đến được Giang Nam cảm thấy hoa mắt ngạc nhiên không thôi. Đừng nói là nhóc con, mà ngay cả Chúc Vân Cảnh cũng là lần đầu tiên tận mắt nhìn thấy cảnh xuân rực rỡ, chim oanh ngàn dặm líu lo ở vùng đất Giang Nam này.

Nhà dòng họ ngoại của Hạ Hoài Linh chính là nằm tọa lạc bên một bờ sông xanh biêng biếc.

Đã đến nay thì đương nhiên bọn họ phải đi đến nhà ngoại tổ bái phỏng thăm hỏi rồi. Ngoại tổ gia của Hạ Hoài Linh mới vừa qua tuổi lục tuần, thế nhưng thân thể vẫn vô cùng khỏe mạnh, tinh thần minh mẫn, lại còn hết sức hiếu khách, ba ngày trước vừa nghe nói bọn họ muốn tới liển phái người quét dọn sạch bóng cái sân, hiện tại mặc dù đang trong kỳ quốc tang không thể mở tiệc, thế nhưng mọi người cũng dồn hết sức mình chuẩn bị một bữa ăn gia đình thân mật để cho bọn họ đón gió tẩy trần*.

- Đón gió tẩy trần: bày biện thiết đãi khách từ phương xa đến thăm.

Bởi vì đây là lần đầu tiên Chúc Vân Cảnh gặp người nhà Hạ Hoài Linh, nên trong lòng có chút bồn chồn không yên. Cũng may người bên ngoại của Hạ Hoài Linh đã ngấm ngầm biết được thân phận thực sự của hắn, mà thật ra cái thân phận giả hắn đang mang trên người này cũng là do đại cữu của Hạ Hoài Linh giúp cho, thành thử ra mọi người ai nấy đều tỏ ra vô cùng khách sáo với hắn, nhưng vẫn không mất đi sự thân thiết vốn có của người một nhà, khiến cho Chúc Vân Cảnh cũng dần thả lỏng.

Hạ Hoài Linh cười nói: "Tước nhi có chuẩn bị quà lễ ra mắt cho các vị trưởng bối, kính xin mọi người vui lòng nhận."

Chúc Vân Cảnh gọi người mang lễ vật lên, mọi thứ đều là đặc sản ở biên quan, phía nam ít khi thấy được: "Không biết ngoại tổ phụ cùng các vị cữu cữu, cữu mẫu thích gì nên đành tùy tiện chuẩn bị chút quà, chút lễ mọn này coi như tấm lòng kính ý."

Theo lý thuyết nếu các vãn bối lần đầu tiên đến bái phỏng, thì các vị trưởng bối nên là người đưa ra lễ xem như quà ra mắt. Chúc Vân cảnh quả thật có tâm, còn mang đến rượu đậm biệt được chưng cất đậm hương vị Quỳnh Quan, ngoài ra còn có thêm mấy đồ da lông, cùng một bộ trang sức mang đậm phong cách dị vực cho nữ nhân trong nhà.Tất cả tính ra cũng không phải những món đồ đắt tiền gì, thế nhưng vô cùng mới mẻ. Một đám các vị trưởng bối cũng vui cười hớn hở nhận lấy. Nhìn Chúc Vân Cảnh hòa hợp thân thiện, không có chút làm giá cách xa nào càng khiến cho bọn họ bất ngờ, đã thế trong lời nói còn vô cùng thân mật nữa.

Nói qua nói lại một hồi sao, các vị trưởng bối liền dời sự chú ý lên người Nguyên Bảo. tên nhóc này thấy ai cũng xa lạ mới đầu còn hơi bỡ ngỡ, nhưng trời sinh nhóc chính là một người hòa đồng. Tổ phụ lúc này cầm khối bánh ngọt cười híp mắt trêu nhóc, nhóc liền quay đầu lại nhìn Chúc Vân Cảnh một chút rồi mới chần chừ bước qua, sau đó được lão nhân gia ôm lên ngồi trên đùi. Nhóc con vừa được gặm bánh ngọt lập tức trở nên hớn hở, miệng cũng bắt đầu dẻo ngọt hơn cả loại mật nào.

[FULL]HOÀNG ÂN HẠO ĐÃNG - BẠCH GIỚI TỬWhere stories live. Discover now