C48: Nguyên Bảo biến mất

1.8K 80 0
                                    

Lúc đó là vào khoảng giờ mẹo, khi Chúc Vân Cảnh đang rửa mặt, đột nhiên có người ở phủ nguyên soái đến bẩm báo nói rằng không thấy nhi tử hắn đâu. Chúc Vân Cảnh nghe xong gương mặt lập tức trắng bệch, sau đó không bình tĩnh được giáng một cú đạp lên người hạ nhân đang hoang mang hoảng loạn kia, rồi vội vã xoay người đi xuống lầu lên ngựa phóng trở về.

Chưa đến nửa canh giờ sau, Chúc Vân Cảnh đã về trước phủ, hắn nhảy xuống ngựa lảo đảo vọt vào cửa, nhìn thấy Hạ Hoài Linh về trước mình một bước, đang nghiêm mặt tra khảo người làm trong phủ. Tất cả người trong phủ đều được gọi đến tiền viện, hắn không thấy hạ nhân phụ trách trực ca đêm cùng hai bà vú chăm sóc Nguyên Bảo đâu, mà chỉ trông thấy một người đang nghẹn ngào kể rõ lại những chuyện đã xảy ra.

Đêm qua nàng cùng Đặng ma ma trực đêm, lúc đầu chưa phát hiện ra gì khác thường, đến lúc nửa đêm nàng có hơi buồn ngủ, lại thấy tiểu thiếu gia lúc này cũng đã ngủ say, bèn cùng thầm thì Đặng ma ma nói một tiếng kêu bà vú trông coi thiếu gia cho mình ngủ một lúc, nào có ngờ khi tỉnh lại liền phát hiện bên trong phòng đã không còn ai, ngay cả tiểu thiếu gia cũng biến mất.

Mà gia đinh phụ trách trông cửa có nói thêm, là vào giờ dần có một xe chở phân đi ra ngoài từ cảnh bên, e là tiểu thiếu gia lúc đó đã bị đưa ra ngoài.

Chúc Vân Cảnh lo lắng hỏi Hạ Hoài Linh: "Tại sao lại xảy ra chuyện như vậy? Người từ trong kinh đến cũng có vấn đề hay sao?"

Vẻ mặt Hạ Hoài Linh càng trở nên nghiêm trọng hơn, bèn hỏi những người khác: "Gần đây các ngươi có phát hiện Đặng ma ma có gì bất thường hay không?"

Hạ nhân bốn mắt nhìn nhau, không ai nói ra được nguyên nhân, nếu nói có gì bất thường, thì chẳng qua là phấn trên mặt bà ta dày hơn lúc trước một lớp mà thôi, mà nếu so ra chuyện này thì có gì to tát.

Đúng lúc này, người trông giữ trấn đến bẩm báo, nói là phát hiện ra một bộ thi thể nằm trong giếng cạn được cha bởi một tảng đá lớn ở phía ngoại ô, thi thể kia chính là Đặng ma ma mới mất tích kia, thế nhưng khi nhìn mức độ thối rữa của thi thể kia, e là đã chết được hơn mười ngày rồi.

Hạ Hoài Linh nghe xong chợt cau mày: "Gần đây trên trấn có kẻ nào tình nghi hay qua lại hay không?"

Người canh giữ trấn do dự rồi đáp: ".. Dạ thưa không có."

Trấn kia hầu hết là chỗ vợ con quân sĩ Quỳnh Quan sinh sống, ngay cả dân buôn cũng không đi qua nơi này, cũng hiếm khi có ai đến thăm, mà huống chi sau cái chết của Tiền tổng nguyên soái, khiến cho quân trông coi trấn này nhiều hơn hẳn lúc trước. Ai nấy đều không ngờ tới chuyện một vị ma ma trong phủ nguyên soái lại bì ngầm ngầm giết chết, nếu như hôm nay không xảy ra chuyện, cũng không biết khi nào mới có người phát hiện ra bộ thi thể kia.

Một đám hạ nhân ai nấy đều tỏ ra kinh hãi, nếu như Đặng ma ma đã chết nhiều ngày như vậy, vậy người mười ngày nay ở chung với bọn họ là ai?

Vẫn là quản gia trong phủ bình tĩnh lại đầu tiên, sau đó nói: "Mười ngày trước, đúng thật là Đặng ma ma có ra cửa mua chút đồ, nhưng đoán chừng khoảng một canh giờ sau đã về rồi."

[FULL]HOÀNG ÂN HẠO ĐÃNG - BẠCH GIỚI TỬNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ