C60: Chạy thoát

2K 75 5
                                    

Ban đêm, Chúc Vân Cảnh mặc nguyên trang phục nằm trên giường chớp mắt nghỉ ngơi, Hạ Hoài Linh không ở đây, thành ra hắn cũng không dám ngủ thiếp đi.

Gian ngoài lúc này bỗng nhiên vang lên tiếng cửa phòng đóng mở vô cùng nhỏ, kế đó là một trận bước chân khe khẽ đi tới. Chúc Vân Cảnh đang đưa lừng về phía bên ngoài, nghe được chuỗi âm thanh kia, liền lặng lẽ nắm chặt dao găm giấu ở trong chăn.

Thân thể người kia còn mang chút lạnh lẽo bao phủ tới, ngay lúc Chúc Vân Cảnh đang định ra tay, thì thanh âm Hạ Hoài Linh chợt vang lên bên tai hắn: "Là ta, Tước nhi."

Chúc Vân Cảnh thở phào nhẹ nhõm, rồi xoay người lại. Hạ Hoài Linh nắm lấy tay đối phương khẽ thấp giọng nhắc nhở hắn: "Mau chóng thu dọn, chúng ta đi bây giờ."

Hôm nay khi trời vừa mới sáng Hạ Hoài Linh đã lục tục đi ra ngoài, hiện tại qua giờ tý* đối phương mới trở về, thành ra Chúc Vân Cảnh vẫn chưa kịp hỏi hắn rốt cuộc đã làm cái gì. Chúc Vân Cảnh nghe vậy cũng ngồi dậy, Hạ Hoài Linh phủ thêm một áo khoác chắn gió cho đói phương xong, liền nắm tay hắn nhẹ nhàng ra khỏi cửa.

- chín tới mười một giờ sáng.

Bên ngoài Hạ Hoài Linh đã sắp xếp xong xuôi từ lâu, hiện tại đang có một gia đinh đang lái xe ngựa đứng ở cửa bên vương phủ chờ bọn hắn.

Lúc này cửa thành chưa mở, cho nên sau khi xe ngựa chạy khỏi vương thành liền dừng ở một ngôi nhà nhỏ khá tầm thường trong một con hẻm ở phía tây cửa thành. Hạ Hoài Linh nhỏ giọng nói với Chúc Vân Cảnh: "Cửa thành giờ dần canh năm sẽ mở, bây giờ chúng ta tạm thời chờ ở đây."

Tòa nhà này là do lúc sáng Hạ Hoài Linh gọi gia đình đi thuê cho bọn họ có chỗ đặt chân tạm. Hai người gia đình khác cũng ở nơi này đợi sẵn từ trước, người còn lại thì tranh thủ khi cửa thành còn mở rời đi trước, sau đó sẽ chờ ở ngoài thành tiếp ứng bọn họ.

Sau khi vào cửa, bọn họ vẫn mặc nguyên trang phục nằm trên giường nghỉ ngơi, Chúc Vân Cảnh ngửi được trên người Hạ Hoài Linh dường như có thoang thoảng mùi máu tanh bèn cau mày thắc mắc: "Người vào vương cung người Di giết người hay sao?"

Hạ Hoài Linh hững hờ nói, "Giết hãn vương của bọn họ."

Chúc Vân Cảnh hết sức kinh ngạc: "Ngươi đang ở trong vương cung mà lại dám đi giết hãn vương của bọn họ? Thế sao ngươi trốn ra được?"

"Cũng do may mắn thôi." Hạ Hoài Linh bắt đầu kề cho Chúc Vân Cảnh nghe, chuyện là hôm nay trong vương cung tổ chức một buổi tiệc rượu, vốn Hạ Hoài Linh ban đầu chỉ định tìm cơ hội lén lút đi vào tẩm cung hãn vương ăn trộm mấy tấm thư hàm bí mật qua lại giữa gã cùng mấy người phiên ban mà thôi, nào có ngờ đâu cái tên hãn vương uống đến say bí tỉ kia lại đột nhiên trở về, sau đó hắn núp trong bóng tối nhìn hết một hồi đông cung sống giữa gã cùng người thê thiếp, đến khi bản thân bị phát hiện, liền dứt khoát xuống tay giết chết.

"Này cũng may là khi hãn vương đang giao hoan tận tình tửu sắc không cho phép bất cứ ai đi vào, cho nên ta mới có thể ra tay, Nếu như trước khi trời sáng mà vẫn chưa có ai phát hiện ra chuyện gã chết trong đông cung, thì chúng ta có thể thuận lợi ra khỏi thành."

[FULL]HOÀNG ÂN HẠO ĐÃNG - BẠCH GIỚI TỬWhere stories live. Discover now