C61: Tân cựu giao thế

2K 79 5
                                    

Ba năm sau.

Nguyên Bảo ở bên ngoài bỗng chạy hồng hộc vào bên trong phòng, sau đó tỏ ra vô cùng phấn khởi ầm ĩ cả lên: "Có tuyết rồi! Có tuyết rồi! Cha ơi có tuyết rồi!"

Chúc Vân Cảnh cau mày đặt quyển sách trên tay xuống, rồi ôm lấy nhóc con đang bò lên giường nhào về phía mình hết sức tức giận dạy bảo một phen: "Chỉ có tuyết thôi làm gì hưng phấn đến như vậy? Bộ ngươi chưa từng nhìn thấy tuyết rơi hay sao? Lớn đầu thế này rồi mà suốt ngày loi choi không có chút quy củ nào cả."

Nguyên Bảo không hề để ý gì tới lời dạy của cha mình, mà chỉ lo giơ tay chộp lấy dĩa điểm tâm, gặm đến miệng dính đầy vụn bánh, khi đó mới mở to cặp mắt sáng lấp lánh nhìn cha: "Khi nào phụ thân về ạ? Với cả khi nào thì con có thể cùng phụ thân đến quân doanh nữa?"

Chúc Vân Cảnh nghe xong cảm thấy nhức đầu không thôi, tuy rằng hắn biết trẻ con hoạt bát hiếu động là một chuyện tốt, thế nhưng con trai mình quá mức hiếu động hăng hái, suốt ngày chỉ lo mấy chuyện đánh đánh giết giết, đã thế khi đến quân doanh còn có thể gây ồn ào ầm ĩ thì sao có thể coi là tốt được. Chúc Vân Cảnh dùng ngón tay chọt chọt đầu con trai: "Đúng là nhóc con phụ bạc mà, cha ngươi ta nhọc nhằn khổ sở nuôi lớn ngươi, còn phụ thân ngươi cả ngày không thấy bóng người đâu, thế mà ngươi lại nhớ mỗi mình hắn."

"Con thích cha nhất luôn!" Nguyên Bảo cạ cạ cái đầu tròn vo của mình vào ngực Chúc Vân Cảnh lấy lòng, thế nhưng ai kia chỉ chú ý tới chuyện, nhóc con này đã lau miệng sạch sẽ chưa mà thôi?

Ở bên ngoài chơi mệt, sau đó ăn no một trận, cuối cùng lúc này Nguyên Bảo mới chịu yên tĩnh nằm trên giường nhanh chóng ngủ thiếp đi. Chúc Vân Cảnh thấy vậy liền lấy chăn đắp kín lại cho cậu nhóc, rồi nhẹ nhàng xoa xoa bụng gíup con trai mình.

Tuyết ở bên ngoài cửa sổ cứ rơi triền miêng không ngớt, giờ đây đã bao phủ kín sân. Chúc Vân Cảnh nhìn một hồi, vừa nghĩ đến chuyện không biết hôm nay Hạ Hoài có trở về hay không, tâm trạng luôn trở nên có chút lo lắng bất an không sao nói rõ được.

Năm đó sau khi bọn họ quay về từ nước Ngọc Chân, Hạ Hoài Linh liền trình toàn bộ mọi chuyện lên triểu, tiếp theo đó lại có thêm một tốp người mới phải chịu tội vì đã cấu kết người Di tư thông với địch phản quốc. Sau một chuỗi tháng ngày liên tục phải xử trí những chuyện này, thì cuối cùng Chiêu Dương đế cũng chịu hạ chỉ không tiếp nhận những toan tính xưng thần của người Di nữa, mà ra lệnh Hạ Hoài Linh dẫn binh xuất quan lần hai, nhằm diệt trừ tận gốc tránh cho tai họa về sau.

Vì thế cho nên suốt ba năm nay, Hạ Hoài Linh vẫn luôn ở bên ngoài chinh chiến, đối phương gần như đã đi hết Bắc Di, còn từng giao thủ vài lần với người phiên bang, mãi cho đến hơn ba tháng trước, mọi chuyện rốt cuộc mới xong xuôi, cho nên cũng về lại Quỳnh Quan.

Nguyên Bảo hiện tại đã hơn bốn tuổi, mấy năm qua cậu nhóc cũng không được gặp Hạ Hoài Linh bao nhiêu lần, thành ra khi Hạ Hoài Linh về được nửa tháng thì hai cha con vẫn còn chút xa lạ nhau. Về sau nhờ Hạ Hoài Linh thường dẫn nhóc đến quân doanh chơi vài lần, khiến cho đứa con trai ngốc này đầy mặt trầm trồ thích thú nhớ mãi, cho nên liền đi theo Hạ Hoài Linh cưỡi ngựa bắn tên, cuối cùng hai cha con ngày một trở nên thân thiết, Hạ Hoài Linh cũng bởi thế mà đắc ý suốt một thời gian.

[FULL]HOÀNG ÂN HẠO ĐÃNG - BẠCH GIỚI TỬWhere stories live. Discover now