C42: Gặp lại Hứa lang

2.1K 96 4
                                    

Hạ Hoài Linh vừa trở về liền kể hết mọi chuyện cho Chúc Vân Cảnh. Chúc Vân Cảnh nghe xong bèn cười như không cười hỏi ngược lại đối phương: "Ngươi để người ra ở lại, vậy ngươi rảnh rỗi để mà chiêu đãi tận tình người ta? Không phải ngươi có nói trước lễ cưới còn phải rút quân về doanh sắp xếp chuyện ổn thỏa hay sao?"

"Hiếm khi hắn mới tới đây, không biết lần sau gặp lại sẽ là khi nào, cho nên ta chỉ muốn để hắn ở lại uống chén rượu mừng mà thôi." Hạ Hoài Linh giải thích.

"Được thôi, vậy ta thay ngươi tiếp đãi hắn."

Hạ Hoài Linh: "... Ngươi đồng ý để hắn biết chuyện của ngươi sao?"

"Ngươi cũng đã giữ lại rồi, hiện tại không biết thì đến ngày kết hôn cũng sẽ biết, bây giờ hắn cũng là một người chết giống như ta, có thể đem chuyện đi nói ở đâu được đây."

"Ngươi... Tiếp đãi hắn?"

"Làm sao? Ngươi không yên lòng?"

Hạ Hoài Linh quả thật không mấy yên tâm, bởi ai mà biết được Chúc Vân Cảnh bây giờ liệu có còn tồn đọng nhớ nhung gì với Hứa Sĩ Hiển hay không, dù sao lúc trước hắn cũng đã vì Hứa Sĩ Hiển hao phí bao công sức, cuối cùng còn để bản thân chịu thiệt.

"Ta còn có thể đối với hắn thế nào nữa, "Chúc Vân Cảnh tức giận nói, "Chẳng lẽ ngươi cho rằng, bây giờ ta còn có thể ép buộc hắn sao?"

Ngày đó Chúc Vân Cảnh liền mời người đến viện của mình. Vừa nghe nói hầu phu nhân tương lai muốn gặp mình, Hứa Sĩ Hiển cảm thấy khá bất ngờ, càng không nghĩ tới đối phương chưa được gả đã tiến vào phủ nguyên soái, mãi cho đến tận khi hắn theo hạ nhân dẫn đường đi vào viện, thì gặp được Chúc Vân Cảnh đang ngồi ở bên giường uống trà.

Bốn mắt nhìn nhau, cả người Hứa Sĩ Hiển chợt đờ ra, Chúc Vân Cảnh thấy vậy bèn nhếch nhếch khoé môi lên tiếng: "Đứng ngây ra đó làm gì, ngồi đi."

Người trong phòng đều đã lùi ra, Hứa Sĩ Hiển rốt cục cũng bình tĩnh lại, trong ánh mắt đầy vẻ đề phòng mà nhìn Chúc Vân Cảnh: "Thái tử điện hạ?"

Chúc Vân Cảnh nhắc nhở hắn: "Ta đã không phải thái từ từ lâu rồi, ngươi vẫn là nên thay đổi cách xưng hô đi."

"... Sao người lại ở đây?"

Chúc Vân Cảnh cười nói: "Vì sao ngươi ở đây, thì ta cũng như thế."

Hứa Sĩ Hiển vẫn chưa rõ ý trong câu nói kia: "Ta không hiểu ý của điện hạ."

"Ngươi là người thông minh, cớ sao lại không hiểu, ngươi chạy thoát như thế nào, thì ta cũng thoát như thế đó. Nhờ phúc của Hạ Hoài Linh, ta mới có thể ngồi ở chỗ này nói chuyện với ngươi."

Con ngươi Hứa Sĩ Hiển hơi co rụt lại: "Là Hoài Linh cứu người ra?"

Chuyện thái tử bị phế truất, sau đó lại tiếp tục bị ban chết cả thiên hạ người người đều biết. Nhưng quả thật Hứa Sĩ Hiển không nghĩ tới, sẽ có một ngày lại có thể nhìn thấy vị thái tử ngày xưa đã từng bức mình đến cảnh đường cùng, tâm tình nhất thời cảm thấy cực kỳ phức tạp, mà hơn hết, người cứu đối phương... Lại là Hạ Hoài Linh.

[FULL]HOÀNG ÂN HẠO ĐÃNG - BẠCH GIỚI TỬNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ