C9: Sinh tử dược hoàn

2.4K 96 41
                                    

Lúc Hạ Hoài Linh đi vào tẩm cung, thì Chúc Vân Tuần đang đùa chim hoàng yến trên giá. Hắn cười miễn Hạ Hoài Linh làm nghi thức xã giao, hỏi đối phương: "Nghe nói huynh bị thái tử gọi đến Đông cung sao? Hắn với huynh nói cái gì với nhau?"

Hạ Hoài Linh nhàn nhạt đáp: "Thái tử điện hạ khá tò mò với mấy chuyện đối chiến, nên để ta kể cho hắn nghe."

Khóe miệng Chúc Vân Tuần hơi nhếch, không phản đối: "Vị đại ca thái tử của ta hệt như chim hoàng yến, mỏng manh đến thế, thì hỏi mấy cái đó dùng để làm gì? Lẽ nào hắn còn muốn đích thân lên chiến trường hay sao?"

Hạ Hoài Linh dường như cũng không tán thành lời nói của hắn: "Thái tử điện hạ là thái tử, đúng ra nên biết những thứ này."

Vẻ mặt Chúc Vân Tuần hơi tối lại, sau đó nhanh chóng nở một nụ cười, lại nói đến chuyện khác: "Hôm nay gọi huynh tới, là có việc tốt muốn nói cho huynh, vị Hứa đại nhân bạn cũ của huynh thật sự còn sống, người của ta tìm thấy hắn ngay trong tư trang thái tử ở Phượng Hoàng Sơn."

Ánh mắt Hạ Hoài Linh trầm xuống: "Điện hạ nói là thật?"

"Tất nhiên là thật rồi, ta còn có thể lừa huynh sao, ta cũng bỏ ra một phen sức lực mới giúp huynh hỏi thăm ra, chuyện thái tử chứa chấp khâm phạm của triều đình sao có thể dễ dàng cho người ta biết được chứ."

Hạ Hoài Linh cau mày, hỏi Chúc Vân Tuần: "Điện hạ không nghĩ tới việc đem chuyện này bẩm báo cho hoàng thượng hay sao?"

"Sao có thể chứ, nếu nói thì Hứa đại nhân sẽ không còn con đường sống. Ta đã đồng ý giúp huynh tìm người, thì sao có thể đẩy người kia ra ngoài chịu chết, huống hồ việc này đến tai phụ hoàng, thì người nhất định cũng sẽ không làm gì thái tử, quá lắm cũng chỉ là ngoài miệng dạy bảo hắn vài câu."

Hạ Hoài Linh chắp tay: "Tạ ơn nhị điện hạ."

Chúc Vân Tuần cười cợt: "Huynh đừng khách khí với ta như vậy, ta cũng không làm cái gì, nhưng mà nếu thật sự muốn cứu người ra, thì huynh phải tự nghĩ ra biện pháp."

Định Viễn hầu phủ.

Hạ Hoài Linh mới vừa hồi phủ, quản gia liền đưa tới một tấm thiệp mời, là Thục Hòa trưởng công chúa mời các tiểu bối ba ngày sau đến trang tử của nàng tả bộ du ngoạn.

Sau mấy tháng hồi kinh này, Hạ Hoài Linh nhận được vô số thiệp mời như vậy, hắn theo thường lệ tránh được thì tránh. Trong lòng hắn biết trưởng công chúa đây là muốn mở hội kết thân, Hạ Hoài Linh vốn định viện cớ công sự bận rộn từ chối đi, nhưng chốc suy nghĩ chút rồi lại hỏi quản gia: "Trang tử trưởng công chúa là ở Phượng Hoàng Sơn sao?"

"Đúng là ở Phượng Hoàng Sơn."

Mắt Hạ Hoài Linh hơi trầm đi, bèn căn dặn: "Đây là ý tốt của trưởng công chúa, vậy thì cứ đi, ngươi giúp ta chuẩn bị chu toàn."

Quản gia đáp lại, lùi ra, không lâu sau, lại đưa phong mật thư khác vào. Hạ Hoài Linh có sai người đến Cảnh Châu điều tra sự tình đã có chút manh mối. Sau khi tri phủ Cảnh Châu Đỗ Đình Trọng bị giết không ít người thầm cảm thấy bất bình thay, nhưng tiếc là thấp cổ bé họng, cho nên không có tác dụng gì. Hạ Hoài Linh cố ý đi thăm dò, đã hỏi ra được một ít nội tình bị ẩn giấu trong hồ sơ từ những người kia.

[FULL]HOÀNG ÂN HẠO ĐÃNG - BẠCH GIỚI TỬWhere stories live. Discover now