C16: Tống lễ Đông cung

2K 95 6
                                    

Sự việc thế tử Hoài An hầu nói năng lỗ mãng chống đối thái tử bị cắt lưỡi ngày hôm sau liền truyền đến kinh thành, cái lão Hoài An hầu kia cũng không biết nghĩ như thế nào, mới sáng hôm sau liền tiến vào cung, quỳ gối trước cửa Đông công tự mình thỉnh tội thay cho nhi tử. Thế nhưng Chúc Vân Cảnh ngay cả chút mặt mũi cũng không cho, vẫn không ra lệnh chuẩn cho người kia vào cửa.

Vương Cửu liếc mắt nhìn bóng người ngoài cửa đang ngả ngả nghiêng nghiêng, có chút lo âu khuyên Chúc Vân Cảnh: "Điện hạ, có người nói thân thể Hoài An Hầu không tốt, gã ta cũng quỳ gần một canh giờ rồi, người để lão ta đứng lên đi, nếu không bị đồn đi cũng không dễ nghe chút nào."

Chúc Vân Cảnh buồn bực không thôi: "Là cô bắt gã quỳ sao? Gã vừa đến cô liền kêu các ngươi đuổi gã đi, chính gã không chịu đi giờ đổ cho cô? Cô thấy gã là muốn làm mất mặt mũi cô thì có!"

Hắn vừa dứt lời, cái bụng chợt đau một trận, trên gương mặt trắng bệnh trượt xuống mồ hôi lạnh, chỉ đành ôm bụm đau đớn hút không khí.

"Điện hạ người đừng nổi giận..." Vương Cửu mau chóng đỡ lấy hắn, nhỏ giọng nhắc nhở, "Cẩn thận trong bụng người...."

"Câm miệng!" Chúc Vân Cảnh càng tức điên.

Lại qua nửa canh giờ, lúc này Chúc Vân Tuyên đến thỉnh an Chúc Vân Cảnh, vừa vào cửa liền thấy Chúc Vân Cảnh ũ rũ ỉu xìu nằm nghiêng trên giường, trong tay cầm quyển sách như cho có. Hắn đi lên phía trước tỏ vẻ lo lắng hỏi: "Thái tử ca ca làm sao vậy? Bệnh còn chưa hết sao?"

Chúc Vân Cảnh lắc đầu: "Sao đệ lại tới đây? Không phải giờ đang học sao?"

"Đệ mới vừa đi thỉnh an với phụ hoàng, phụ hoàng cũng nghe nói tới chuyện Hoài An hầu tiến cung thỉnh tội, bảo đệ qua đây xem một chút, khuyên huynh thấy được rồi thì thôi, đừng nghịch quá đáng. Hoài An hầu này cứ ba ngày lại mời thái y đến hai lần xem thân thể ốm yếu, không chịu được khổ cực, thái tử ca ca cũng đừng làm khó dễ người ta như thế nữa."

Chúc Vân Cảnh mỉm cười: "Đệ xem bây giờ là cô đang làm khó dễ gã, hay là gã đang làm khó dễ cô?"

Chúc Vân Tuyên ngó ra ngoài cửa sổ, khóe miệng hơi nhếch: "Gã không chịu đi?"

"Bộ đệ có thể đuổi gã đi sao?"

Chúc Vân Tuyên đảo con ngươi một vòng, sau đó gọi Vương Cửu đến dặn dò đối phương: "Đi mời hầu gia về đi, nói là thân thể điện hạ không khỏe không thể gặp thần, nếu gã nhất định không chịu đi, thì ngươi cứ gọi mấy tên thái giám khỏe mạnh tới khiêng gã lên, nhớ là thái độ cung kính chút, đừng làm hầu gia bị thương, sau đó mang gã ra cung đuổi về phủ."

Vương Cửu liên tục đáp vâng rồi đi ra cửa, cái gã Hoài An hầu này quả thực không chịu đi, đợi chừng một lúc sau có bảy, tám tên thái giám phối hợp xung quanh làm thành một một cỗ kiệu, rồi mạnh mẽ khiêng lên, làm cho Hoài An hầu sợ hết hồn định mắng người, cuối cùng lại nín, gương mặt căng ra đến đỏ chót. Nếu là ở cửa Đông cung gây sự ồn ào, thì gã có lý cũng sẽ biến thành không có lý, vì vậy chỉ có thể tức đến nổ phổi, không thể làm gì khác hơn là trừng mắt nhìn bị bọn thái giám khiêng đi.

[FULL]HOÀNG ÂN HẠO ĐÃNG - BẠCH GIỚI TỬNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ