C58: Ngàn dặm tìm phu

2.1K 75 0
                                    

Sáng sớm ngày hôm sau, Chúc Vân Cảnh dẫn theo bốn gia đinh quản gia chọn cho chuẩn bị khởi hành. Trước khi đi, bà vú có ôm Nguyên Bảo đến cùng hắn nói lời chia tay, nhóc con này đã dậy từ nửa canh giờ trước, hiện tại đã bú xong một trận sữa no nê, thành ra tinh lực hết sức dồi dào, vừa nhìn thấy Chúc Vân Cảnh liền nhào về trước đòi ôm ôm. Chúc Vân Cảnh ôm lấy con hôn mấy cái rồi lên tiếng bảo ban: "Ngươi ngoan, cha phải đi một khoảng thời gian, chờ cha tìm được phụ thân sẽ trở về."

Nguyên Bảo vừa mới ngủ dậy nửa tỉnh nửa mê, cũng không biết cha kình đang nói gì. Đến khi Chúc Vân Cảnh xoa mặt nhóc xong đem trả về bà vú, thì Nguyên Bản mới bĩu môi như nhận ra được điều gì đó, nhưng vẫn ngoan ngoãn không òa khóc, mà ngây người nhìn Chúc Vân Cảnh bi bô: "A ta ta.."

Chúc Vân Cảnh khẽ thở dài, chỉ đành kêu bà vú ôm đi, sau đó không do dự nữa mà xoay người lên ngựa.

Với quãng đường từ Quỳnh Quan tới Ngọc Chân, thì nếu cưỡi ngựa gấp rút không gặp bất kỳ gián đoạn nào cũng phải hơn mười ngày. Dọc theo con đường đi, Chúc Vân Cảnh được chứng kiến qua những sa mạc rộng lớn, cảnh mặt trời lặn xuống sông, cũng như hiểu thế nào là khung cảnh ngàn dặm mây vàng, gió bắc thét gào thổi từng đàn nhạn bay về phương nam. Hắn tới Quỳnh Quan này hơn một năm, đây là lần đầu tiên tận mắt nhìn thấy những phong cảnh đã từng được các vân nhân nhà thơ ngâm vịnh qua nhiều lần, thế nhưng cũng không có tâm trạng đâu mà thưởng thức, mà chỉ cố gắng đi càng nhành càng tốt. Rốt cuộc tới ngày thứ mười hai, hắn cũng đặt chân được tới đô thành nước Ngọc Chân.

Để tránh cho người khác chú ý, trước khi vào thành, Chúc Vân Cảnh cùng tòan bộ thủ hạ đã thay đổi trang phục thành của người Di. Chúc Vân Cảnh cũng dịch dung qua loa, cốt để che đi dung mạo xuất chúng của mình, hiện tại hắn trông giống như những thương gia tầm thường quanh đây, sau đó cũng thuận lợi trà trộn vào thành.

Tòa thành trì ngoại quan này vượt khỏi tưởng tượng của Chúc Vân Cảnh, mặc dù quy mô nơi đây kém xa kinh thành Đại DIễn, cũng như không bằng thành Hỗ Dương, thế nhưng từng ngõ nhỏ phố lớn đều rộn rộn ràng ràng, ngựa xe như nước, từng tòa dinh thự chẳng hề thua kém đặc sắc ra oai, nếu đem so với những thành trấn bọn họ đã từng đi qua, thì nơi đây tốt hơn rất nhiều.

Ngoài ra, nơi này cũng có thám tử bên Đại Diễn phái qua nằm vùng. Chúc Vân Cảnh ra lệnh cho ba thủ hạ phân công nhau đi hỏi thăm tin tức, chỉ dẫn một nguuời còn lại đi loanh quanh ở con phố được xem là sầm uất nhất trong thành.

Trên con đường này hết sức náo nhiệt, những cửa hàng nằm san sát nhau, thứ gì cũng đều có bán. Chúc Vân Cảnh hững hờ quan sát bốn phía, cố gắng tránh đi tai mắt người xung quanh, dù sao bọn họ cũng mới đến đây, ở nơi lạ nước lạ cái mà hùng hổ quá cũng không tốt mấy.

Đến buổi trưa, Chúc Vân Cảnh đi vào một gian trà lâu bên đường, hắn không vào gian riêng, mà lại đơn giản kêu trà cùng chút điểm tâm rồi ngồi ở đại sảnh lầu lầu một, sau đó một bên thưởng trà một bên nghe người chung quanh bàn tán sôi nổi.

Chúc Vân Cảnh nghe hiểu được một ít ngôn ngữ của người Di, mà những thủ hạ được đưa theo cùng đều đặc biệt am hiểu ngôn ngữ. Đề tài những vị khách trong trà lâu nói đến nhiều nhất chính là chuyện vừa mới đánh xong với Đại Diễn. Từ ngôn từ giọng điệu nghe ra, có thể thấy được những con dân bình thường nơi đây đang cực kỳ oán giận, bọn họ ai nấy đều cảm thấy bất mãn với hành vi khiêu khích Đại Diễn của người đang cầm quyền, đồng thời không khỏi lo lắng cho an nguy của mình, sợ rằng người Đại Diễn sẽ trả thù lại.

[FULL]HOÀNG ÂN HẠO ĐÃNG - BẠCH GIỚI TỬNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ