C64: Phiên ngoại 2: Chuyện về sau

2.8K 101 3
                                    

Khi bọn họ đến Tuyền Châu là vào đầu tháng tư, do đội quân thủy sư Mân Việt đóng quân ở đây, thành ra phủ nguyên soái cũng được xây dựng ở một thị trấn bên bờ gần biển cách đó không xa.

Quân đội thủy sư Mân Việt này chính là đội quân canh giữ biển đầu tiên do Chiêu Dương đế thành lập nên từ hai mươi năm trước, thế nhưng những năm trước đây hầu như không mấy được nhắc đến, mãi đến tận ba năm trước khi Đại Diễn hoàn toàn mở ra lệnh cấm hải, thì địa vị quân đội nơi đây đã trở thành một phần hết sức quan trọng, nhân số cũng kéo theo đó liên tục tăng mạnh, hiện tại bây giờ đã biến thành một đường phòng tuyến ngăn địch kiên cố nhất ở vùng duyên hải nam bộ Đại Diễn này.

Từ Bắc Cương điều đến Nam Hải, đối với Hạ Hoài Linh mà nói, thì việc chỉ huy hải quân lần đầu tiên này thực sự là một thách thức không nhỏ, chỉ mỗi chuyện bắt đầu nắm rõ những vấn đề trong quân, đã tù tì ngốn hơn nửa năm trời.

Chúc Vân Cảnh cũng không nghỉ ngơi, hiện tại đi sang bên này, hắn thường xuyên dẫn con trai mình chạy qua lại khắp nơi Mân Việt, vừa để làm quen công việc kinh doanh của mình, vừa vặn còn có thể ngắm nhìn phong thổ bên đây mở mang chút đầu óc.

Ngày đó, Hạ Hoài Linh lo xong xuôi mọi việc xong liền quay về nhà, khi vừa mới bước từ trên thuyền xuống, đã nhìn thấy Chúc Vân Cảnh đang nắm tay Nguyên Bảo đứng trên bến tàu chờ mình, bọn họ đã không gặp nhau một tháng trời, hiện tại bốn mắt nhìn nhau, liền bất giác nở ra một nụ cười. Hạ Hoài Linh nhanh chân bước đến, rồi ôm lấy Nguyên Bảo đặt nhóc ngồi vòng qua cổ mình, sau đó tràn đầy phấn khởi mà nói: "Đi nào, chúng ta về nhà."

Dọc theo đường đi, Nguyên Bảo cứ liên tục rù rì rủ rỉ kể cho cha mình nghe những thứ cậu nhóc học được khi ra bên ngoài. Nhóc con này thấy cái gì cũng cũng cảm thấy đến là thú vị mới mẻ, ngay cả chuyện hạt đậu gieo xuống đất cũng kể cho Hạ Hoài Linh nghe, đến cuối cùng mới ôm cổ Hạ Hoài Linh làm nũng: "Phụ thân, người biến ra một người muội muội cho con được hay không? Con cũng muốn có một người muội muội."

Hạ Hoài Linh nhướng mày, nghi hoặc nhìn về phía Chúc Vân Cảnh: "Muốn có muội muội?"

Chúc Vân Cảnh bất đắc dĩ giải thích, chuyện là dạo trước khi bọn họ đến Nam Việt, có được một gia đình quý tộc mời đến nhà làm khách. Trong nhà của họ có một tiểu tôn nữ năm nay mới lên ba, vừa ngoan ngoãn lại ngọt ngào đáng yêu, thành ra khiến cho Nguyên Bảo cực kỳ thích nàng, thế là từ ngày đó trở về sau suốt ngày cứ quấn quýt bên chân đòi có muội muội. Chúc Vân Cảnh nghe vật nhỏ này léo nhéo đến phiền lỗ tai, bèn dứt khoát nói nếu như cậu thích như vậy thì định thông gia từ nhỏ chờ lớn lên cưới người ta về làm vợ là được rồi, thế nhưng cu cậu Nguyên Bảo này dường như cũng không hiểu thê tử là gì, mà chỉ khăng khăng đòi muốn có muội muội, hơn nữa hiện tại liền muốn ngay. Chúc Vân Cảnh hết cách, bèn bày trò bảo Nguyên Bảo đi tìm Hạ Hoài Linh, rồi kêu nhóc hỏi cha thử xem có thể tìm ra một người muội muội từ trong khe đá cho cậu không, ấy vậy mà Nguyên Bảo cũng tin là thật, hiện tại còn hết sức nghiêm túc đề ra yêu cầu với Hạ Hoài Linh.

Hạ Hoài Linh sao có thể chấp thuận yêu cầu của con mình, đến bây giờ hắn vẫn còn nhớ như in bộ dáng như muốn chết đi sống lại Chúc Vân Cảnh khi đó, mỗi lần nhớ tới đều cảm thấy đau lòng không thôi, cho nên chỉ đành biết dụ dỗ Nguyên Bảo: "Sẽ không có muội muội, nếu như có muội muội, ngươi sẽ không còn là bảo bối đắt giá nhất của hai chúng ta nữa, đến lúc cha ngươi chỉ thích một mình muội muội, thì ngươi đừng có mà khóc nhè."

[FULL]HOÀNG ÂN HẠO ĐÃNG - BẠCH GIỚI TỬМесто, где живут истории. Откройте их для себя