C44: Đêm tân hôn

3.2K 116 18
                                    

Còn chưa tới giờ mẹo, Chúc Vân Cảnh đã bị người gọi dậy rửa mặt thay y phục, lúc này đây đầu óc vẫn còn quay cuồng sau cơn say đêm qua, cho nên hắn cứ mơ mơ màng màng mặc cho hạ nhân xoay tới xoay lui mặc vào bộ hỉ phục đỏ thẫm, ngay cả thắt lưng cùng ngọc quan cũng đỏ cả bộ. Người trong gương hiện tại quả thật đang có chút nét mặt phấn khởi vui vẻ của một tân lang, cho nên chỉ cần dặm chút phấn trên gương mặt vốn đã trắng trẻo kia cho có thêm thần sắc là đủ rồi.

- giờ mẹo: năm đến bảy giờ sáng

Buổi tiệc mừng này ngoại trừ thuộc hạ của mình, Hạ Hoài Linh chỉ đặc biệt mời thêm Hứa Sĩ Hiển ở lại chờ uống rượu mừng, người tuy không nhiều, nhưng lại cực kỳ náo nhiệt. Đây là lần đầu tiên Chúc Vân Cảnh ra mắt trước mặt mọi người, đám nam nhân thô kệch kia nhìn xong mà mắt cứ trợn tròn, cuối cùng cũng hiểu ra vì sao Hạ Hoài Linh lại chịu cưới một nam thê, với cái dung mạo như kia, thì có ai mà không đồng ý cho được!

Giờ lành đến, Chúc Vân Cảnh và Hạ Hoài Linh cùng mặc một bộ hỉ phục tương tự cầm lấy một dải lụa đỏ, trước tiên nhất bái thiên địa, sau đó trong ánh mắt thắc mắc của mọi người lại chuyển sang hướng kinh thành lạy nhị bái, kế đó là tam bái trước bài vị của phụ mẫu Hạ Hoài Linh, cuối cùng phu phu giao bái.

Ngay khoảnh khắc hai gương mặt quay sang, bốn mắt nhìn nhau, Chúc Vân Cảnh nhìn thấy được ý cười sáng tỏ trong mắt Hạ Hoài Linh không những chứa đựng một tình ý lồ lộ, mà tình ý kia đầy ắp như muốn tràn ra, khiến cho đáy lòng của bản thân cũng hơi rung động, trong phút chốc chỉ im lặng nở một nụ cười, khom người cúi xuống, kết thúc buổi lễ.

Tiếng pháo đùng đùng hòa vào tiếng ồn ào náo nhiệt của quan khách, hai người họ chợt nhìn nhau nở nụ cười lần nữa, vẫn không nói thêm lời nào.

Chúc Vân Cảnh trước tiên đã bị đẩy về phòng tân hôn, thanh âm ồn ào bên ngoài kia như từ từ biến mất, một bụng đầy ắp háo hức cũng chầm chậm ổn định lại. Chúc Vân Cảnh nhìn bên trong căn phòng treo đầy tơ lụa đỏ hồng, cả người có chút không thoải mái. Hắn kêu người lui xuống, sau đó đưa tay gạt toàn bộ hạt dưa, táo đỏ phủ kín trên giường xuống, lúc này mới ngồi ở trên giường.

Nến hỉ đặt trên giá đang cháy hừng hực, chút ảnh lửa của ngọn nến cùng tia sáng của đèn lồng đỏ thẫm bên ngoài cùng chiếu rọi vào, biến cho bên trong căn phòng biến thành một sắc đỏ trông cực kỳ ám muội.

Khi Hạ Hoài Linh được người đỡ về phòng, Chúc Vân Cảnh đã tựa ở đầu giường sắp ngủ thiếp đi, lúc này chợt nghe thấy thanh âm đóng mở cửa phòng mới chậm rãi mở mắt, nhìn thấy Hạ Hoài Linh đứng trước mặt mình rủ mắt khẽ cười, đôi mắt lờ đờ ban nãy đã trở nên tỉnh táo lại. Hỉ nương* đem rượu cẩn tới*, Chúc Vân Cảnh nhìn xong cảm thấy mù mờ, còn Hạ Hoài Linh đã lấy một chén rượu trước rồi đưa sang phía đối chép miệng nói: "Rượu."

- Hỉ nương: người chăm sóc cho tân nương (ở đây là tân lang
)) trong lễ cưới ngày xưa.

- Rượu hợp cẩn: đôi phu thê sẽ cùng nhau uống chung một chén rượu trong đêm tân hôn

[FULL]HOÀNG ÂN HẠO ĐÃNG - BẠCH GIỚI TỬNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ