C51: Thư từ kinh thành

1.8K 68 0
                                    


Hạ Hoài Linh hiện tại cũng đã trở về quân doanh điều binh khiển tướng, cũng như chuẩn bị cho việc xuất chinh. Chúc Vân Cảnh thấy trời cũng đã dần vào đông, bèn kêu người thu xếp kha khá quần áo dày giữ ấm cho đối phương, ngay cả mấy đôi giày hành quân to sụ cũng xếp vào tận mấy đôi. Lần này Hạ Hoài Linh đi, cũng không biết khi nào mới có thể trở về. Chúc Vân Cảnh vẫn luôn cảm thấy bất an, thế nhưng chưa từng biểu hiện lên mặt.

Hai ngày sau, Hạ Hoài Linh lại đi một chuyến về quý phủ. Khi hắn vào cửa, Chúc Vân Cảnh đang ngây ngốc ôm Nguyên Bảo tựa trên giường, vật nhỏ kia vốn nào hiểu được vẻ mặt u sầu vì xa cách của cha mình, chỉ biết ngồi ở trong lòng Chúc Vân Cảnh hí hoáy chơi với hổ bông, cho dù tự chơi một mình cũng chơi đến vui vẻ.

Hạ Hoài Linh thấy vậy bèn tiến lại gần cả hai. Nguyên Bảo vừa nghe được tiếng động, chợt ngẩng đầu lên, sau đó đôi mắt tròn xoe bắt đầu lóe sáng cười khúc khích giang hai tay muốn Hạ Hoài Linh ôm nhóc bay cao.

Hạ Hoài Linh ôm lấy nhóc chơi đùa một trận đã đời, khi đến cuối lại hôn một cái lên trán nhóc, đám râu mới nhú đâm vào trán khiến Nguyên Bảo cứ cười khúc khích không ngừng. Chúc Vân Cảnh yên lặng nhìn hai cha con vui vẻ, lúc sau đợi đến khi Hạ Hoài Linh ôm Nguyên Bảo ngồi sát mình mới nhè nhẹ lên tiếng: "Đã chuẩn bị xong xuôi cho việc xuất chinh chưa?"

Hạ Hoài Linh khẽ cười: "Ban nãy quản gia có nói hết cho ta nghe rồi, ngươi đúng là suy nghĩ chu đáo, món đồ gì cũng kêu người chuẩn bị đầy đủ cho ta, chỉ sợ ta ra ngoài chịu khổ. Có một thê tử như vậy, thì còn cầu mong gì nữa?"

Khoé miệng Chúc Vân Cảnh hơi nhếch lên: ".. Ngươi mau ngậm miệng, đừng nói mấy chuyện nhảm nhí này."

Song bắt đầu đổi đề tài: "Sao ngươi lại đột nhiên trở về? Là có chuyện gì nữa sao?"

Hạ Hoài Linh lột vỏ quýt thành hình cánh hoa, rồi cầm trong tay cho Nguyên Bảo mút nước bên trong, thuận miệng nói: "Cũng không có gì quan trọng, tất cả mọi thứ chuẩn bị cho việc xuất binh gần như đã xong xuôi, hai ngày nữa sẽ xuất phát lên đường. Ban nãy Khương Diễn có đến bẩm báo chuyện ở thành Hỗ Dương, cho nên ta liền trở về một chuyến."

"Thành Hỗ Dương xảy ra chuyện gì? Cha con Tằng gia trở về sao? Đã tìm ra tang vật chưa?"

Hạ Hoài Linh khẽ lắc đầu: "Không có, bọn họ nửa đường nghe được phong thanh, cho nên giấu hàng hóa ở đâu đó rồi, Khương Diễn có dẫn người xuống Dương huyện cũng không có thu hoạch được gì, thế nhưng cũng may là bắt được người, mặc kệ bọn họ chịu thừa nhận hay không, bằng chứng của Trần Bác giả cùng thủ hạ đều nằm trong tay chúng ta. Bọn họ cứ chối đây đẩy, ngay cả cái tên Tằng Diệu Tổ còn không tỏ ra sợ chút nào, phải nhờ đến Khương Diễn nảy ra sáng kiến gạt hắn, nói cha cùng huynh của hắn bị bắt quả tang tại trận, không ngờ đối phương lại tin cái rụp kinh hoảng đến mức khai tất cả ra, chuyện nhà bọn họ đúng thực là có qua lại làm ăn với Lâm gia ở Giang Nam. Trước khi đi ta sẽ bẩm tấu ngọn nguồn chuyện này lên bệ hạ, sau đó để bệ hạ phái người điều tra tiếp."

Chuyện tình bổng chốc liên quan đến Tề vương, dám chắc là bệ hạ còn để bụng hơn cả bọn họ. Còn nhớ lúc trước Hạ Hoài Linh chỉ được mật chỉ điều tra cái chết của Tiền nguyên soái, hiện tại mọi chuyện tra ra còn nhiều hơn thế, thế nhưng bây giờ hắn cũng không có hứng thú đâu truy tra tiếp.

[FULL]HOÀNG ÂN HẠO ĐÃNG - BẠCH GIỚI TỬWhere stories live. Discover now