C63: Phiên ngoại 1: Một Nguyên Bảo tròn tròn

3K 92 5
                                    

Hồi Nguyên Bảo mới được một tuổi rưỡi, nhóc con đã bắt đầu chập chững học được cách đi mà không cần người nào đỡ mình. Ngày hôm ấy sau giờ ngọ, nhóc con đột nhiên đứng ở trước cửa phòng, hai tay nắm lại vịn tường im lặng tỏ vẻ hết sức não nề mà nhìn ra ngoài sân một lúc rõ lâu.

Đám bà vú nhìn cũng không biết tiểu thiếu gia nhà mình muốn gì, thành ra chỉ đứng ngây ra đó không biết nên làm sao, sau gần nửa ngày trời do dự mới lò dò tới hỏi: "Thế tử, ngài muốn cái gì?"

Nguyên Bảo nghe xong cũng chẳng chịu trả lời, mà chỉ trưng đôi mắt to ngơ ngác nhìn ra bên ngoài, cứ như hồn mình đã bay sang tận phương trời nào.

Cứ mỗi khi đến mùa hè, Chúc Vân Cảnh lại lâm vào tình trạng sụt cân vô cùng nghiêm trọng, hiện tại hắn đang phờ phạc tựa vào bên giường đọc sách, cũng chú ý thấy con trai của mình có gì đó bất thường, bèn uể oải gọi nhóc: "Nguyên Bảo."

Nguyên Bảo lúc này chợt xoay người lại, khi nhóc con nhìn thấy khoảng cách từ chỗ cửa đến bên giường quá đỗi xa vời, bèn quyết định thôi không lặn lội đi qua nữa: "Ta!"

Chúc Vân Cảnh chỉ biết đỡ trán, thầm nghĩ không biết nhóc con nhà mình khi nào mới có thể kêu được một tiếng "cha" rõ ràng: "Ngươi đang định làm gì đó?"

Nguyên Bảo nhìn Chúc Vân Cảnh xong, lại nhìn ra bên ngoài, sau đó dường như không chần chừ nữa mà xoay người lại cúi người xuống bắt đầu bì bõm bước đi. Nhóc vịn hai tay ở khung cửa, rồi hoang mang run rẩy từng chút một tập tễnh đi ra ngoài. Đám bà vú nhìn thấy cảnh tượng cũng sợ đến xanh mặt, lúc bình tĩnh lại định đưa tay đỡ, thì Nguyên Bảo đã xuất sắc qua ngưỡng cửa thành công mà không cần nhờ đến sự giúp đỡ của các bà vú. Đi qua được chướng ngại vật to to kia xong, nhóc con liền đứng thẳng người lại, bắt đầu bước từng bước nhỏ đi thẳng vào trong sân.

Nhóc đi đến dừng lại dưới một tàng cây, sau đó chợt ngẩng đầu lên nhìn chằm chằm không chớp mắt phần nhánh nở hoa rực rỡ nhất, lúc này bà vú cũng theo tới: "Thế tử là muốn hái cành hoa này sao?"

Nguyên Bảo hết kiễng chân lại giương cánh tay bé xíu muốn với tới, một tiểu tư* thấy vậy bèn cơ trí tiến lên cười hỏi: "Thế tử, hay là để ta giúp ngài hái nó xuống được không?"

- Tiểu tư: chỉ những đứa nhỏ thân phận tôi tớ.

"Tới!" Nguyên Bảo lặp lại lần nữa, bộ dạng nhóc con giờ đây dường như hết sức sốt ruột muốn tự mình hái nhánh hoa kia, thế nhưng thử qua vài lần thì phát hiện mình không đủ cao, bèn chuyển hướng nhìn sang người tiểu tư kia: "Ôm!"

"Lên này!"

Cậu nhóc đầy tờ bèn bước tới nhấc Nguyên Bảo giơ cao lên, Nguyên Bảo lúc này rốt cuộc cũng với tới nhánh hoa mình muốn hái, thế nhưng tiếc cái là giờ có thừa cao nhưng lại không đủ sức, nhóc muốn bẻ cả cành lẫn hoa thế nhưng làm đủ kiểu vẫn không sao bẻ được. Cậu chàng hiện tại sốt ruột đến độ trên trán cũng rịn ra mồ hôi: " "Tới! Tới!"

Một tiểu tư khác khác thấy vậy liền tiến lên muốn giúp đỡ, thế nhưng tay còn chưa kịp đụng tới nhánh hoa đã bị Nguyên Bảo vỗ trúng, nhóc con còn trừng mắt hô: "Tới! Ta!"

[FULL]HOÀNG ÂN HẠO ĐÃNG - BẠCH GIỚI TỬWo Geschichten leben. Entdecke jetzt