C10: Gieo gió gặt bão

2.2K 107 32
                                    

Mùa xuân tháng ba, hoa cỏ trên Phượng Hoàng Sơn mọc xum xuê, xanh biếc khắp nơi.

Chúc Vân Cảnh từ trên xe đi xuống, khi được quản gia nghênh đón vào trong, chợt thuận miệng hỏi: "Gần đây người kia có ngoan ngoãn không?"

Quản gia cười trả lời: "So với trước an phận hơn nhiều, cả ngày không đờ ra nữa, cũng chịu dùng bữa, bây giờ vào buổi trưa còn ra hồ đi qua đi lại. Điện hạ ngài rộng lượng, chờ thêm ít ngày nữa, tiểu nhân đảm bảo hắn nhất định sẽ càng nghe lời hơn."

"Hắn cũng đã lên tiếng mời cô tới, cần gì phải qua ít ngày nữa." Chúc Vân Cảnh không phản đối, hôm nay đã đến đây, tất nhiên không có ý định lại buông tha cho Hứa Sĩ Hiển.

Mà Hứa Sĩ Hiển vào giờ khắc này đang ở trong phòng đứng ngồi không yên, bi phẫn đan xen nhau.

Mấy tháng nay hằn đều bị giam lỏng ở đây, bởi vì lo lắng an nguy một nhà lão sư nên không dám manh động, Chúc Vân Cảnh chỉ ghé qua như vậy một lần, sau đó liền không quan tâm hắn nữa. Ban đầu hắn cũng là thở phào nhẹ nhõm, nhưng thời gian dần trôi, cuối cùng cảm thấy thấp thỏm bất định, trong lòng luôn muốn tận mắt nhìn thấy lão sư mới có thể an tâm, lúc này mới không thể không chủ động mà mở miệng cầu kiến Chúc Vân Cảnh.

Nhưng vào ngay buổi trưa hôm nay, bởi vì nghe nói Chúc Vân Cảnh sẽ tới, hắn liền buồn bực mất tập trung bèn quyết định ra khỏi cửa phòng, nghĩ là đi tới hồ hít thở không khí, không ngờ lại lọt vào tai cuộc trò chuyện của hai gã sai vặt trong trang, nói rằng một nhà mười mấy mạng lão sư tri phủ Cảnh Châu Đỗ Đình Trọng đã lên đoạn đầu đài từ ba tháng trước.

Hứa Sĩ Hiển không muốn tin Chúc Vân Cảnh sẽ lừa mình như vậy, nhưng ngẫm nghĩ lại, dù gì Chúc Vân Cảnh cũng là thái tử cao cao tại thượng, dù có câu là quân vô hí ngôn, nhưng bản tính đối phương vốn thay đổi thất thường, tâm tư khó lường.

Chúc Vân Cảnh đẩy cửa đi vào, Hứa Sĩ Hiển lòng dạ không yên lập tức đứng lên, không còn mang dáng vẻ ngày thường, lo lắng hỏi hắn: "Rốt cục lão sư đang ở đâu?"

Chúc Vân Cảnh nhướng mày: "Ngươi đặc biệt cầu xin cô tới đây chính là muốn hỏi cái này? Cô đã sớm nói, lão sư của ngươi cùng người nhà hắn hiện tại rất an toàn, làm sao? Ngươi là không tin cô sao?"

Hứa Sĩ Hiển lần đầu tiên chăm chú đánh giá vị thái tử thiếu niên trước mặt này. Chúc Vân Cảnh cười đến tà tứ, trong vẻ mặt không hề che giấu chút ngạo mạn cùng xem thường nào, người như hắn, sao có thể để tâm đến sự sống chết của người bên ngoài, vậy mà tại sao bản thân mình lại dễ tin hắn đến như vậy.

Hứa Sĩ Hiển càng nghĩ trong lòng càng nặng trĩu, lão sư hắn, e sợ thật sự đã dữ nhiều lành ít.

Chúc Vân Cảnh đi tới bên giường, lúc này Vương Cửu đưa trà vào, đặt trên chiếc kỷ trà, một chén đặt ở bên Chúc Vân Cảnh, chén còn lại đặt bên đối diện, lúc lui ra còn nhìn về phía Chúc Vân Cảnh liếc mắt ra hiệu. Khoé môi Chúc Vân Cảnh hơi cong, khung cảnh này vừa đúng lúc rơi vào một bên ánh mắt của Hứa Sĩ Hiển.

Hứa Sĩ Hiển đang bi phẫn đến mức tận cùng, nhưng vẫn chưa đánh mất lý trí, trái lại từ từ bình tĩnh. Hắn phải nghĩ ra biện pháp để rời khỏi nơi này, cho dù có ra sao, nhưng một khi chưa được ra ngoài biết rõ chân tướng, hắn trước sau gì cũng sẽ không cam tâm.

[FULL]HOÀNG ÂN HẠO ĐÃNG - BẠCH GIỚI TỬNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ