Chương 16

8.5K 705 39
                                    

Edit: Cẩm Anh.

Hôm nay là ngày chủ nhiệm Lâm trực ban, theo thường lệ ông đi tuần tra trong trường học, kiểm tra lần lượt mỗi tầng mỗi lớp một vòng, cũng coi như tạm hài lòng.

Tay cầm ấm chén chuẩn bị quay về phòng làm việc của mình, mới vừa đi tới bậc thang thì đã nghe thấy phía dưới có động tĩnh.

Hai tiếng bước chân đè lên nhau, một nhanh một chậm.

Còn có âm thanh loáng thoáng nói chuyện với nhau, một nam một nữ.

... Đây cũng không giống bình thường quá rồi!!!

Sắc mặt chủ nhiệm Lâm trầm xuống, đáy lòng lại bùng lên một ngọn lửa nhỏ.

Ông đứng ở chỗ rẽ cầu thang không nhúc nhích, một tay đặt lên lan can, lẳng lặng chờ đợi con mồi đưa tới cửa, dự định sẽ chờ người đó lên rồi dạy dỗ cho thật tốt.

"Cậu nhanh lên một chút có được không, cậu mà lề mề như vậy nữa thì tôi sẽ không chờ nữa đâu." Giọng nói phàn nàn của cô gái vang lên, ngữ điệu mang theo hơi thở rất nhỏ.

Có thể là do đi lên tầng quá nhanh nên thể lực có chút không theo kịp.

"Hạ Xuyên, cậu..."

Cô khom người thở dốc, khi đi qua chỗ ngoặt thì ngẩng đầu một cái, cả người lập tức cứng đờ.

Lời nói phía sau cũng tự động im bặt.

"Gấp cái gì." Giọng nói bình tĩnh trầm thấp của thiếu niên vang lên, anh chưa biết tình huống ở bên trên nên rất từ tốn: "Cậu biết tôi đang bệnh còn gì, không nên vận động mạnh."

"..."

Không nghe thấy tiếng đáp lại, Hạ Xuyên lười biếng ngẩng đầu, thấy cô gái nhỏ ở trên đó đang đứng tại chỗ không nhúc nhích thì cong môi, giọng điệu thả lỏng lười nhác: "Chẳng phải nói không chờ tôi sao, thân thể nhưng lại rất thành thật."

"..."

"Câm rồi à?"

"......"

Câm miệng mau lên.

Tôi cầu xin cậu đấy.

Mắt thấy sắc mặt chủ nhiệm Lâm từ trắng biến thành đen, từ Tào Tháo đang sống sờ sờ biến thành Trương Phi, Đường Vi Vi tuyệt vọng nhắm mắt lại.

Không biết từ khi nào mà bạn học Hạ Xuyên đã từ tốn bước lên mấy bậc thang, lúc đi đến phía sau cô, dường như cảm nhận được ánh sáng tử vong nên anh dừng lại một lúc.

Nâng mắt lên, Hạ Xuyên nhướng mi nhìn chủ nhiệm Lâm ở đối diện: "Chào thầy."

Vừa bình tĩnh lại lễ phép.

Đường Vi Vi đúng là phục chết anh luôn.

Chủ nhiệm Lâm hít sâu một hơi, nhìn hai gương mặt quen thuộc kia một hồi, gương mặt đã có chút vặn vẹo: "Lại là hai em? Hai em đi muộn thành nghiện luôn rồi đúng không?!!!"

Giọng nói vô cùng tức giận, cốc chén va vào nhau tạo nên tiếng vang "lạch cạch".

Lớp học bên cạnh dường như là nghe được động tĩnh này nên tiếng đọc bài chậm rãi dừng lại, không gian trở nên lặng ngắt như tờ.

[FULL] Yêu Đương Không Bằng Học TậpWhere stories live. Discover now